Du học ngành mỹ phẩm tại Hàn Quốc, bạn đã từng nghĩ tới chuyện này chưa?

Hoàng Khôi
Chia sẻ

Cosmetic Science (Khoa học Mỹ phẩm) là ngành học chuyên nghiên cứu tác động của hóa chất lên một số bộ phận trên cơ thể người (như tóc, da, môi, móng tay,…) và tìm hiểu các công thức để chế tạo ra những sản phẩm về mỹ phẩm. Đây là 1 trong những ngành học khá hot tại Hàn Quốc.

Ở mọi thời đại, nhu cầu làm đẹp luôn là điều thiết yếu của con người, đặc biệt là giới trẻ và phụ nữ. Đi đôi với nhu cầu ấy, ngành mỹ phẩm ra đời, và phát triển không ngừng để theo kịp từng mong muốn của họ, đẹp lên bất chấp thời gian và sự lão hóa của con người.

Cùng với đó, mỹ phẩm Hàn đã tạo nên làn sóng “đổ bộ” trên toàn thế giới song hành với các hãng mỹ phẩm đình đám khác như Pháp, Nhật, Mỹ,… như Sulwhasoo đã có các chi nhánh trên thế giới từ năm 2014. Hãng đẩy mạnh vào thị trường Hồng Kông và sau đó bắt đầu bán các sản phẩm tại Bergdorf Goodman, New York. Theo thống kê năm 2014 doanh số bán hàng của mỹ phẩm Hàn16 tỷ USD trong đó doanh thu cả nhà sản xuất là 9 tỷ USD. Vì thế, lựa chọn ngành mỹ phẩm để đi du học tại đất nước này cũng là quyết định sáng suốt để “xây dựng” tương lai khi mà tất cả mọi người đều có nhu cầu làm đẹp.

Với chi phí học tập “rẻ bèo” đến không tưởng chỉ từ 4.500 tới 7.000 đô (tùy trường) và còn được hỗ trợ nhiều loại học bổng như: Học bổng chính phủ Hàn Quốc, Học bổng hỗ trợ sinh viên quốc tế, Học bổng trao đổi sinh viên. Với những điều kiện du học Hàn Quốc dễ dàng và không khó khăn “rinh” học bổng từ bán phần tới toàn phần.

Ngành Cosmetic Science (Khoa học mỹ phẩm) tại đất nước của những oppa đã đứng thứ hai trên thế giới chỉ sau Pháp (từ trang thông tin du học Hàn Quốc). Đây là ngành học thu hút rất nhiều sự quan tâm và chú ý của sinh viên trên toàn thế giới tại Hàn, đặc biệt trong những năm gần đây không chỉ vì môi trường học tập cực “đa zi năng” và thỏa sức sáng tạo, mà còn do khi “đầu quân” vào những trường chuyên về mỹ phẩm như Đại học AnyAng, Đại học Daegu Hanny, Đại học Joong Bu,…

Xứ sở kim chi sẽ cho bạn một “bồ” kinh nghiệm để thực tập “làu làu” và rất nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp ở những công ty mỹ phẩm nổi tiếng và các hãng thời trang cao cấp như OHUI, Laneige, The Face Shop, Sulwhasoo, Etude House,…

Không khỏi ngạc nhiên, khi Hàn Quốc được mệnh danh là kinh đô làm đẹp của Châu Á và cứ lần lượt “nhảy vượt bậc” thuộc top đầu thế giới vì ngay cushion (phấn nước) được những thương hiệu nổi tiếng của Châu Âu như YSL, Chanel,… phải “học hỏi”. Vai trò dẫn dắt ấy của Hàn Quốc đã trực tiếp nâng vị thế ngành sản xuất mỹ phẩm của quốc gia này trên thị trường toàn cầu trở thành nơi sản xuất mỹ phẩm uy tín với chất lượng cao và đào tạo, học nghề hay điểm đến du học của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam muốn thử sức.

Sức cuốn hút của kinh đô làm đẹp, thời trang dẫn đầu mọi phong cách, xu hướng liệu đã đủ làm teen “xiêu” lòng và quyết tâm lựa chọn du học tại xứ sở kim chi ngành mỹ phẩm chưa? Hãy cùng lên timeline du học ngay thôi nào.

Nói là đi học mỹ phẩm tại đất nước của những oppa, nhưng thực ra “qua bên đó” rồi mới nhận ra ngành mỹ phẩm tại Hàn Quốc đa dạng và rất phong phú với hai chuyên ngành phổ biến, Khoa học hóa mỹ phẩmCông nghiệp hóa mỹ phẩm.

Công nghiệp Hóa Mỹ phẩm là một ngành nghiên cứu sâu hơn về phương thức hoạt động của làn da và cơ thể con người, để từ đó cung cấp và đưa ra những sản phẩm đổi mới và cải tiến hơn nhằm đáp ứng những nhu cầu và các thay đổi liên tục trong điều kiện môi trường cũng như phong cách sống của khách hàng. Theo tư vấn viên của trung tâm du học Hàn Quốc: “Du học Hàn Quốc ngành mỹ phẩm bạn không chỉ được tiệm cận, học hỏi kiến thức từ quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực này mà còn được được thử nghiệm, cọ sát từ thực tế. Hàn Quốc chính là môi trường lý tưởng nhất để bạn lựa chọn theo học ngành sản xuất mỹ phẩm, đó là điều không thể bàn cãi.”

Trong chuyên ngành Công nghiệp hóa mỹ phẩm, bạn có thể Điều chế mỹ phẩm, chịu trách nhiệm điều chế các sản phẩm mỹ phẩm nhằm đáp ứng yêu cầu của công ty hoặc khách hàng như công thức chăm sóc da mặt và cơ thể (ví dụ kem chống lão hóa, kem chống nắng), mỹ phẩm trang điểm (make-up, phấn nền), dầu gội đầu, các sản phẩm tạo kiểu và nhuộm màu tóc, các sản phẩm vệ sinh răng miệng, và nước hoa hay serum trị mụn nào đó,… Thông thuộc và nắm rõ những thông tin hóa học về các nguyên liệu cần dùng nhằm cho ra sản phẩm đảm bảo tất cả các tính năng kể trên.

Khoa học Hóa Mỹ phẩm tức là teen sẽ được học rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm thiết kế, kiểm tra và điều chỉnh các công thức mỹ phẩm và công dụng của chúng. Với hai lĩnh vực chuyên môn đa dạng mà teen nhà mình đều từng trải qua như Nghiên cứu về các nguyên liệu, Chịu trách nhiệm về kiểm tra quy trình chất lượng sản phẩm.

Nghiên cứu về các nguyên liệu, công việc này lại thiên về khoa học nhiều hơn nên nhiều bạn trẻ rất “gãy ngang” giữa chừng, tức là nghiên cứu về các tính năng mới của nguyên liệu, các chất bảo quản, thông thuộc và nắm rõ những thông tin hóa học về các nguyên liệu cần dùng nhằm cho ra sản phẩm đảm bảo tất cả các tính năng như tìm hiểu về bột thông đỏ (Pycnogenol) có chứa những khoáng chất như vitamin C, A, K, acid Amino, chất béo,… có tác dụng ngăn ngừa quá trình hình thành sắc tố da mạnh gấp 4 lần so với acid Kojic. Có tác động làm trắng da, trị nám, tàn nhang, trị thâm,…

Chịu trách nhiệm về kiểm tra quy trình chất lượng sản phẩm: Bạn sẽ phải chịu trách nhiệm kiểm tra và đảm bảo chất lượng, độ bền, độ an toàn hay hiệu nghiệm,…của sản phẩm. Để làm được điều đó, teen sẽ phải học nhiều về các tính năng, quy trình thử nghiệm, công dụng, độ an toàn, liều lượng,.. của mỗi nguyên vật liệu. Học xong khoa học hóa mỹ phẩm, bạn có thể trở thành nhân viên quản lý chất lượng (QA) nhằm ngăn ngừa sản xuất ra sản phẩm khuyết tật.

Không chỉ ở Hàn Quốc mà ở tất cả mọi quốc gia, mọi người đều sử dụng mỹ phẩm để làm đẹp từ trang điểm đến dưỡng da, dưỡng tóc,…cho mọi đối tượng từ già đến vị thành niên đều có nhu cầu sử dụng đến mỹ phẩm. Bởi vậy du học Hàn Quốc ngành mỹ phẩm, bạn sẽ không phải lo về cơ hội thiếu việc làm vì tương lai nghề nghiệp luôn rộng mở có cơ hội được thực tập và làm việc chính thức ở những công ty và tập đoàn lớn chuyên về mỹ phẩm với mức lương trung bình lên tới £50,000 (hay $70,000) một năm.
Xu hướng làm đẹp của Hàn Quốc có sức ảnh hưởng rộng lớn, kéo theo đó là sự ưa chuộng, tin dùng các mỹ phẩm làm đẹp có xuất xứ từ quốc gia này không chỉ học lý thuyết “suông” mà còn được trải nghiệm thực tế vì được pha chế các loại nguyên liệu, tiếp xúc và thông hiểu được các mặt hàng mỹ phẩm Hàn “làm mưa làm gió” trên thế giới và sáng tạo ra những sản phẩm làm đẹp khi bạn cứ mãi mê đắm chìm sử dụng free các thương hiệu The Face Shop, Sulwhasoo,… và cách tạo ra chúng.

Những trường đại học tại xứ sở kim chi ngành mỹ phẩm luôn đào tạo con người toàn diện, nên từ năm thứ hai hoặc năm thứ ba trong chương trình đào tạo, teen đã thực tập có lương. Và nếu muốn, các bạn luôn có cơ hội việc làm rộng mở tại những công ty này, cũng như trên toàn thế giới, với mức lương luôn “nhỉnh”.

Lựa chọn “dấn thân” du học Hàn Quốc ngành mỹ phẩm, là lựa chọn đúng đắn. Bởi xứ sở kim chi, là nơi đào tạo ngành học này đứng thứ hai thế giới chỉ sau Pháp với chi phí “phải chăng” dường như miễn phí. Mà còn ngần ngại chi nữa khi Hàn Quốc thu hút rất nhiều sinh viên nước ngoài nhờ vào hàng trăm khóa học thực hành về mỹ phẩm và những thế mạnh riêng có.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Khôi

Thiết kế

Công Hải

Tin mới nhất