Sao & Đời Sống

Sau 6 năm lỡ nhịp, Nghệ An chính thức có thí sinh lọt vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19

Đinh Anh
Chia sẻ

Đây chính là niềm vui lớn cho nhà trường cũng như miền đất hiếu học Nghệ An

Trần Thế Trung - học sinh lớp 11 chuyên Lý trường THPT chuyên Phan Bội Châu ( Nghệ An) chính thức trở thành thí sinh đầu tiên tại đây lọt vào vòng chung kết của cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia”.

Thông tin cá nhân của nhà leo núi Trần Thế Trung, người về nhất trong cuộc thi Quý “Đường lên đỉnh Olympia”.

Dẫn đầu đoàn leo núi với 240 điểm, Trần Thế Trung chiến thắng đầy thuyết phục và dành được vòng nguyệt quế trong cuộc thi Quý hôm nay. Cuộc thi Quý diễn ra đầy gay cấn và nhiều câu hỏi khó gây thử thách lớn cho cả 4 nhà leo núi: Thế Trung, Hậu Giang, Thành Vinh và Hoàng Minh.

Trong phần thi khởi động, Thế Trung nhanh chóng hoàn thành 12 câu hỏi trong gói câu hỏi của mình với thời gian rất ngắn và giành 100 điểm. Tuy nhiên, đến vòng thi thứ 2, Hoàng Minh đã vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi khi trả lời chính xác từ khóa của chương trình là “Sóng thần” trong phần Vượt Chướng Ngại Vật. Điều này đã giúp Hoàng Minh tạm thời vươn lên dẫn đầu với 130 điểm.

Trần Thế Trung may mắn vươn lên dẫn đầu ở vòng thi “Về đích” cuối cùng.

Cậu học sinh tự hào giơ cao chiếc cúp vô địch trong đoàn leo núi hôm nay.

Tiếp theo là Thế Trung với 110 điểm, Thành Vinh và Hậu Giang đều được 70 điểm.Kết thúc phần thi Tăng Tốc, Thành Vinh được 110 điểm, Hậu Giang 120 điểm, Thế Trung 160 điểm và Hoàng Minh vẫn dẫn đầu với 200 điểm.

Nụ cười vỡ òa hạnh phúc của Trần Thế Trung,

Những tưởng Hoàng Minh đã nắm chắc trong tay chiếc vòng nguyệt quế, tuy nhiên, mọi sự đã thay đổi sau khi đến với vòng thi “Về đích”. Trải qua những câu hỏi thách thức cùng sự lựa chọn gói câu hỏi mạo hiểm, Thế Trung đã bứt phá vươn lên để chinh phục Đỉnh Olympia với số điểm 240, Hoàng Minh giành 235 điểm, Hậu Giang 85 điểm và Thành Vinh 25 điểm.

Như vậy, vòng chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” đã gọi tên thí sinh đầu tiên Trần Thế Trung, học sinh trường chuyên Phan Bội Châu tỉnh Nghệ An. Đây là chiến thắng không chỉ của riêng bản thân Trung mà còn là chiến thắng của gia đình, nhà trường và mảnh đất quê Bác, Nghệ An. Đã 6 năm trôi qua, cầu truyền hình “Đường lên đỉnh Olympia” mới quay trở lại được nơi đây.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất