Sapa - Hành trình tương tư

T.H
Chia sẻ

Hết thảy những người đã từng đi Sapa rồi đều nhận ra mình nghiện vùng đất này, nghiện thứ không gian thoáng đã, nghiện chút chiều bảng lảng hay nghiện cả suối mây ken nhau mỗi sáng.

Trốn khỏi thành phố bụi bặm và ồn ào, lên một chuyến xe đêm, ngủ một giấc và sáng hôm sau, bạn sẽ nhận ra mây Sapa đang bay trước mặt mình. Một ly cafe nóng ở đèo Ô Quy Hồ, nói dăm ba câu chuyện và rồi cùng nhau ngắm mặt trời lên.

Nắng lên rồi thì vào bản Cát Cát, thác Tình Yêu, bãi đá cổ ngắm nghía, mặc bộ đồ thổ cẩm. Chiều đến thả bộ ở quảng trường, đi dạo quanh nhà thờ đá. Tối thì ăn một vài món đặc sản nóng hổi rồi tha thẩn chợ tình… Sapa chỉ đơn giản và bình yên như thế!

Bạn sẽ luôn có những trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Sapa.( Ảnh: Mai Tiến Đoàn).

Từ thị trấn, đi xuống Tả Van ngắm cảnh. Bạn có thể thử đi trên Cầu Mây bắc cheo leo qua hai bờ suối. Cảm giác đi trên cây cầu gỗ mỏng, lát thưa vừa hồi hộp lại vừa thích thú. Đứng giữa cầu ngắm suối chảy, chụp đôi ba tấm hình thì “hết sảy”.

Từ thị trấn, vòng phía sau nhà thờ đá cổ, bạn có thể leo núi Hàm Rồng. Băng qua những vườn lan, vườn đào cổ thụ, hòa mình vào cây cối nguyên sinh với gió hoang ngàn, ngắm hoa nở rực khắp mặt đất như chốn thiên đàng.

Lạc vào vườn đá thiên thạch lâm để thấy những vách đá tựa hồ như vảy của con rồng nằm ngủ ngàn năm trong truyền thuyết. Leo đến độ cao 1800m để đến Cổng Trời để thấy mình được trôi bồng bềnh giữa sân mây. Ở độ cao 2000m là trạm viễn thông Sapa, nơi có anh chàng kỹ sư “thèm người” đến độ chặn xe trong bút ký Lặng lẽ Sapa quen thuộc.

Vòng lại thị trấn nghỉ ngơi, bạn có thể ra khu phố cổ Cầu Mây. Nhâm nhi một ly cafe và ngắm phố phường. Nhịp của Sapa chắc chắn chậm hơn Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh rất nhiều. Sự thong thả, nhẹ nhàng đó sẽ giúp bạn thư thái, vui vẻ hơn, quên đi những lo lắng thường nhật.

Sapa mang vẻ đẹp lôi cuốn, hấp dẫn đến vô vùng. (Ảnh: viettimetravel).

Nếu yêu sự cổ điển, xưa cũ, bạn có thể khám phá tu viện cổ nằm khuất giữa những hàng khẳng khiu trên đường đến bản Tả Phìn. Được xây dựng dở dang và bỏ hoang cách đây hơn nửa thế kỷ, di tích tu viện cổ mang vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính giữa vùng núi cao mù sương.

Thời tiết tại Sapa tương đối ẩm thấp, thời điểm thích hợp nhất để khám phá Sapa là tháng 9 năm trước đến tháng 3 năm sau. Đặc biệt, vào cuối tháng 2, khi tiết trời Sapa ít mưa cũng là thời điểm các loài hoa núi nở rộ, tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp, đầy màu sắc và lãng mạn đến vô cùng.

Cùng với đó, tháng 2 cũng chính là thời điểm lý tưởng để bạn chinh phục đỉnh Fansipan. Từ cột mốc và lá cờ đỏ sao vàng ở độ cao 3.143m, du khách có thể chụp vô vàn ảnh đẹp và check-in ở mọi góc máy.

Từ đỉnh Fansipan, bạn sẽ cảm thấy mình thật nhỏ bé trước thiên nhiên hùng vĩ. (Ảnh: Kiều Tú Flyingcam4K)

Đến Sapa, bạn nhất định phải ghé qua bản Cát Cát của người H’Mông - bản làng đẹp nhất Tây Bắc với những phong tục cổ truyền dân tộc đặc sắc. Bạn có thể dạo quanh suối, ghé thăm những ngôi nhà người H’Mông, xem cách làm nghề thủ công của đồng bào dân tộc thiểu số, mặc thử một bộ đồ thổ cẩm sặc sỡ.

Sau một ngày mệt nhoài vì du ngoạn ngắm cảnh, chụp hình, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nếu được đắm mình trong bồn nước thuốc của người Dao đỏ. Loại nước tắm của người Dao đỏ có màu nâu đỏ do được nấu từ hàng chục đến cả trăm loại lá thuốc. Ngâm mình trong làn nước thuốc thơm nồng, nóng ấm, bạn sẽ thấy cơ thể của mình hoàn toàn khỏe khoắn và thư thái.

Tắm lá thuốc tươi của người Dao đỏ sẽ mang đến cho bạn cảm giác sảng khoái, thư thái. (Ảnh: yeusapa.com)

Và có thể không cần phải đi quá xa tận các bản làng, bạn có thể tận hưởng dịch vụ này ngay tại thị trấn Sapa. Cho đến thời điểm hiện tại, Tắm lá thuốc tươi Lý Dao ở 107 Thạch Sơn là cơ sở đầu tiên và duy nhất cung cấp dịch vụ tắm lá thuốc tại thị trấn để du khách có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến vùng đất này.

Và nếu như Sapa mùa đông đãi bạn những món ăn ấm bụng như ngô nướng, thịt nướng, cá suối nướng, thắng cố, thịt lợn cắp nách, cá hồi… thì Sapa những ngày hè lại mang đến thêm cho bạn cơ hội thưởng thức những món ăn, trái cây đặc sắc, đặc trưng cho vùng núi cao Tây Bắc. Đó là những thức quả mát lành như đào rọ, mận Bắc Hà, dâu da đất…

Các món ăn đặc sắc của Sapa từ lâu đã luôn níu chân du khách gần xa. (Ảnh: yeusapa.com)

Và để chuyến đi không tiêu tốn quá nhiều thời gian cho việc tìm hiểu đặc trưng địa bàn, đặt vé xe, vé tàu, phòng khách sạn cũng như cách thức di chuyển, địa điểm ăn uống… hãy liên lạc ngay với YEUSAPA để chọn cho mình những gói combo du lịch vừa ý.

Đừng quên mang theo hành trang nhẹ, giày thể thao, tiền mặt và một chiếc máy ảnh luôn đầy pin để tận hưởng trọn vẹn hành trình Sapa đầy thương nhớ này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất