Sao & Đời Sống

Sao Thủy nghịch hành: Mùa xui xẻo và mớ drama 'siêu to siêu khổng lồ' của 12 cung hoàng đạo

Chiêm tinh số/Phương Hoa
Chia sẻ

Đợt Sao Thủy nghịch hành lần 2 năm 2019 chính thức bắt đầu từ ngày 07/07, khi Sao Thủy đang ở trong cung Sư Tử, và kết thúc vào ngày 01/08, nhưng ảnh hưởng của nó đã bắt đầu từ 20/06, và sẽ để lại dư âm đến tận ngày 15/08.

Hiện tượng các hành tinh nghịch hành (Planets Retrograde) luôn tạo nên những cú chao đảo hỗn loạn trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Nhưng những khó khăn thì luôn đi kèm với cơ hội. Vậy trong kì sao Thủy nghịch hành lần 2 năm 2019 (Mercury Retrograde) sẽ có những mớ bòng bong gì chúng ta cần tránh xa, và những cơ hội gì để chúng ta tận dụng?

Như mọi lần “đi lùi” rắc rối trước đó của hành tinh này, đây sẽ là lúc bạn cần thật cẩn thận với các thiết bị điện tử, thông tin liên lạc, giao tiếp. Với bản tính bùng nổ bất ngờ của cung Sư Tử, biến cố bạn gặp lần này có thể sẽ siêu to khổng lồ và không có tín hiệu nào báo trước.

Sao Thủy đi lùi luôn không phải là thời điểm đẹp để bắt đầu những dự án mới. Những rắc rối về thông tin liên lạc, giao tiếp không thuận lợi, dễ gây hiểu lầm sẽ mang lại vận xui cho hầu hết công việc của bạn. Vì vậy, nếu bạn có những dự án hay ý tưởng mới, cũng nên kiên nhẫn và kiềm chế chờ qua đợt đi lùi của hành tinh “nhiễu sự” này. Thay vì thế, đây là thời gian để bạn dưỡng sức, chuẩn bị cho một đợt bùng nổ sắp tới, y như phong cách tỏa sáng của Sư Tử.

Một vài mối quan hệ có thể kết thúc, nhưng điều đó có tác động tốt hay xấu thì bạn sẽ khám phá ra sau này. Bên cạnh đó, một số người bạn tốt từ lâu đã không liên lạc có thể xuất hiện trở lại. Năng lượng của Sư Tử thường tập trung và mạnh mẽ, bản năng drama hóa mọi sự này có thể thúc đẩy các sự kiện xảy ra nhanh hơn, dồn dập hơn. Điều này có khi lại vô cùng hữu ích, mang đến những bước đột phá trong những mối quan hệ mà bạn đã từng đặt quá nhiều kì vọng hay quá gắn bó với nó.

Bên cạnh đó, giao tiếp qua mạng xã hội lại có thể trở thành “thảm họa” trong kì sao Thủy đi lùi này, vì những sự hiểu lầm không đâu vào đâu hay từ những status bị bóp méo ý nghĩa. Vì vậy, bạn hãy cẩn trọng hơn trước khi có ý định “public” bất kì câu chuyện riêng tư nào. Nhắc nhở riêng cho 12 cung hoàng đạo nè:

Bạch Dương (21/03 - 19/04)

Trong đợt sao Thủy nghịch hành lần 2 này, Bảo Bình sẽ có nhiều chuyện phải lo nghĩ trong đầu.

Bạn có thể gặp lại một người quen cũ và rất hào hứng để kết nối lại với họ. Năng lượng của các hành tinh có thể sẽ khuấy động sự nổi loạn bên trong bạn - và có thể khiến bạn gặp rắc rối. Thời gian này bạn có nhiều chuyện phải lo nghĩ trong đầu, hãy dành thời gian mà “sạc lại pin” và thư giãn đi.

Kim Ngưu (20/04 - 20/05)

Nhìn chung, trong thời gian này bạn dễ “bị” người khác tìm đến để tâm sự. Bạn cũng nên sắp xếp lại không gian của mình - một nếp sống ngăn nắp sẽ khiến cuộc sống dễ dàng hơn. Hãy chuẩn bị cho căng thẳng trong tuần thứ 2 của tháng 7, có thể những ý tưởng của bạn sẽ không được đón nhận như bạn đã hi vọng.

Song Tử (21/05 - 21/06)

Tiền là trọng tâm lớn trong cuộc sống của bạn tháng này. Nếu bạn có linh cảm mạnh mẽ nào đó về tiền bạc thì nên nghe theo nó. Bạn cũng có thể gặp lại ai đó mới gặp cách đây không lâu, và hai bạn sẽ có một quãng thời gian vui vẻ. Cuối cùng là một lời nhắc nhở, tháng này có khả năng một nguồn tài chính thường xuyên cho bạn lại bị dừng lại hoặc giảm đi, hay một khoản tiền công bạn hi vọng được nhận lại bị chậm, hoặc thiết bị điện tử bị hỏng, vậy nên tốt nhất là bạn nên tiết kiệm từ bây giờ.

Cự Giải (22/06 - 22/07)

Cự Giải có thể nhớ lại những chuyện trong quá khứ trong thời gian này.

Sau ngày nhật thực nặng nề trong Cự Giải vào tuần trước, bây giờ bạn đã lấy lại được niềm tin vào bản thân. Hãy duy trì suy nghĩ tích cực, vì năng lượng của các hành tinh đợt này có xu hướng làm bạn quá tải, nên hãy cố gắng nghỉ ngơi. Đợt Sao Thủy nghịch hành lần 2 năm 2019 có thể gợi lại những chuyện trong quá khứ của bạn, ví dụ như người yêu cũ liên lạc lại, bạn cũ hẹn gặp… Đừng để quá khứ kéo bạn vào quá sâu.

Sư Tử (23/07 - 22/08)

Sắp tới bạn có cả Sao Thổ (hành tinh nền tảng) và Sao Diêm Vương (hành tinh chuyển hóa) hướng về phía mình, nên có thể bạn sẽ tự băn khoăn rất nhiều vấn đề liên quan tới cuộc sống hiện tại. Nếu bạn đang tự vấn xem nên thay đổi điều gì cho cuộc đời mình, thì Sao Hỏa có thể khiến bạn cảm thấy thêm nhiều năng lượng để thực hiện thay đổi đó. Nhưng hãy cẩn thận tác động của Sao Thủy nghịch hành để tránh “drama hóa” mọi sự, thời gian này bạn rất dễ gây hiểu lầm đó.

Xử Nữ (23/08 - 22/09)

Đây là một trong những tháng xui xẻo nhất trong năm của Xử Nữ. Dễ hỏng đồ, mất tiền, mọi việc đều có vẻ đi trật đường ray, nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Nhưng nhìn theo hướng tích cực, các Xử Nữ cô đơn có cơ hội yêu đương trong thời gian này, nên hãy gạt những cảm giác khó chịu sang một bên, ăn mặc đẹp đẽ chỉn chu để chuẩn bị cho cơ hội tình yêu sắp tới. Có thể bạn sẽ bất đồng với bạn bè, liên quan cả một chút ghen tị, nhưng về lâu dài, các bạn sẽ thấy mừng khi hai người hòa giải được với nhau.

Thiên Bình (23/09 - 22/10)

Trong khoảng thời gian sao Thủy nghịch hành, Thiên Bình có xu hướng né tránh bằng việc giao tiếp với bên ngoài nhiều hơn.

Thời gian này bạn dễ vấp phải vấn đề từ gia đình, các vấn đề nhà cửa hoặc tranh cãi với người thân khiến bản thân bạn bị mất tập trung. Bạn có xu hướng né tránh bằng việc giao tiếp với bên ngoài nhiều hơn, nhưng kết quả lại không được như bạn kì vọng. Cẩn thận tránh gây hiểu lầm hoặc tự hiểu lầm ý người khác trong đợt này nữa nhé.

Bọ Cạp (23/10 - 21/11)

Bọ Cạp thường sẽ tận hưởng cảm giác hạnh phúc khi những người xung quanh ăn hành. Bạn sẽ được khám phá những trải nghiệm mới, nhưng thực ra đời sống bình thường của bạn cũng đủ nhiều điều kì quặc rồi. Những thử thách sẽ giúp bạn hiểu những gì cần giữ và những gì cần thay đổi. Đồng thời, với Sao Hỏa đang đi qua, chi phối ý thức mục tiêu của bạn, đây là thời điểm hoàn hảo để hành động.

Nhân Mã (22/11 - 21/12)

Mặt Trời đang đi qua khu vực tài chính và tăng trưởng cá nhân của Nhân Mã, nên nếu bạn đã gặp khó khăn trong công việc, hay tài khoản ngân hàng có vấn đề, thì đợt này lại là thời điểm tuyệt vời để tra rõ lý do. Cố gắng tìm những cách nhìn nhận mới, và hãy chắc chắn rằng bạn đang cân nhắc bức tranh toàn cảnh, thay vì bị khó chịu vì tiểu tiết.

Ma Kết (22/12 - 19/01)

Các mối quan hệ của Ma Kết sẽ khá căng thẳng trong thời gian sao Thủy nghịch hành.

Sắp tới, các mối quan hệ của bạn có thể sẽ khá căng thẳng, đưa bạn đến quyết định hoặc thỏa hiệp hoặc cương quyết đến cùng, bất kể mối quan hệ có rạn vỡ hay không. Những trao đổi qua email trong đợt này đặc biệt dễ gây hiểu lầm, hãy cẩn thận hơn để tránh những tranh cãi không đáng. Có thể sự mệt mỏi sẽ cám dỗ bạn bỏ tất cả đi - nhưng nếu làm thế thì bạn sẽ hối hận đấy.

Bảo Bình (20/01 - 18/02)

Gần đây, sức khỏe của bạn có thể có vấn đề, nguyên do phần lớn vì Bảo Bình có khá nhiều thói quen không lành mạnh. Đợt sao Thủy nghịch hành lần 2 năm 2019 cũng là thời gian phù hợp để Bảo Bình nhìn lại và thử thay đổi những thứ không có lợi với bản thân. Cẩn thận với những thiết bị điện tử trong thời gian này, có khả năng sẽ bị rơi vỡ hoặc hỏng đột ngột.

Song Ngư (19/02 - 20/03)

Có những người đang lạm dụng sự dễ cảm thông và yếu đuối của bạn, nhất là những mối quan hệ cũ, những người đã từng làm tổn thương bạn một lần. Luôn luôn nhớ rằng bạn là người duy nhất nắm quyền kiểm soát cuộc sống của mình, bạn được quyền lựa chọn. Áp lực này có thể sẽ tiếp tục đè nặng lên bạn trong hai tuần tới, nên hãy cố gắng tin tưởng bản thân và mạnh mẽ hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Chiêm tinh số/Phương Hoa

Tin mới nhất