Logo Saostar - Special
SPECIAL

Sài Gòn Skyview - Ngắm nhìn thành phố từ một nơi rất khác

Chia sẻ
Sài Gòn Skyview - Ngắm nhìn thành phố từ một nơi rất khác

Sài Gòn Skyview - Ngắm nhìn thành phố từ một nơi rất khác

Lúc đó tôi đã rất ngạc nhiên tự hỏi bản thân tại sao tôi đi qua con đường này mỗi ngày lại không thể nhận thấy điều ấy. Ngay trước mắt tôi lúc đó, là những toà tháp cao sừng sững ở xa, được lắp một loại kính xanh phản chiếu cùng ánh sáng mặt trời nổi bật hẳn lên trên nền trời. Thật sự hình ảnh ấy, vào lúc đó, đã hút mất tâm trí tôi, tôi đã ước có thể rút ngay điện thoại ra bắt trọn khoảnh khắc chân thực này.

Bạn bè tôi ngoài Hà Nội vô Sài Gòn thường sẽ thích ẩm thực Sài Gòn nhất, rồi kế đến là phố phường đông đúc tấp nấp, là những quán cafe, là những cơn mưa rào bất chợt “hay nhỉ”. Những người từ nước ngoài sang du lịch thì cũng thích chừng đó thứ, đôi khi còn nhớ thêm những đêm không ngủ tại Bùi Viện rộn ràng nhảy múa hát hò. Nhưng rất ít khi họ nhắc đến một Sài Gòn rất khác, đến mức thèm bắt trọn Sài Gòn đẹp đẽ, cuốn hút vào kho ảnh của “phone”.

Tôi giới thiệu tới bạn một vẻ đẹp khác, một “thú vui” mới, toàn bộ khoảnh khắc đáng nhớ này được lưu giữ bởi F7, điện thoại mới nhất của OPPO. Điểm nhấn của máy là bộ đôi camera trước lên tới 25MP, camera sau có khả năng chụp ảnh ấn tượng.

Sài Gòn Skyview - Ngắm nhìn thành phố từ một nơi rất khác

Tôi bắt đầu từ con đường Nguyễn Thị Minh Khai vào lúc 2h chiều. Ừ, nắng đó - khoảng thời gian mà bất kì ai cũng sợ hãi “cháy da cháy thịt” ở Sài Gòn, nhưng đó cũng là lúc cho tôi thấy được màu sắc, hình ảnh của những toà nhà rõ nhất. Và cũng vì xuất phát vào cái giờ “dở hơi” đó, nên bạn đồng hành với tôi cũng chỉ có độc nhất OPPO F7 mới tậu, cùng với một chủ đích: thấy các toà nhà cao thì dừng lại… giơ máy lên. Thật ra nhiều người sẽ thấy có vẻ như đó sẽ là một chuyến đi tốn thời gian, “nhiều thao tác”, tuy nhiên “babe” F7 của tôi chỉ mất 1 giây để mở khoá, bạn có thể làm tất cả mọi thứ với thời gian ít nhất.

Sài Gòn Skyview - Ngắm nhìn thành phố từ một nơi rất khác

Có thể nói, đây là toà nhà tôi thấy bất ngờ nhất. Một phần vì cảm giác lạ lẫm khi con đường Tôn Đức Thắng được sửa sang thoáng đãng đem lại, một phần vì đến bây giờ, lại từ khoảnh khắc đợi đèn đỏ chứ không chỉ chăm chăm kiếm tìm ATM, tôi mới để ý được màu xanh cuốn hút này của nó. Tất cả tạo nên một cảm nhận rất lạ, rất mới.

Tiếp tục từ Tôn Đức Thắng, tôi cứ dạo vòng vòng, khi thì để nhìn lại những building vô tình lướt qua, khi thì chạy chậm một xíu ngắm những toà cao ốc vẫn còn tít đằng xa, nhưng đủ để ai đi qua cũng phải ngước nhìn.

Sài Gòn Skyview - Ngắm nhìn thành phố từ một nơi rất khác

Sài Gòn Skyview - Ngắm nhìn thành phố từ một nơi rất khác

Nắng như đổ lửa vào lúc 2h, nhưng đến hơn 3h chiều, Sài Gòn lại kéo mây xám xịt một góc trời, nửa còn lại vẫn đang chiếu nốt những tia sáng rực rỡ nhất. Đúng kiểu Sài Gòn mà! Tiện cung đường, tôi chọn “trái bắp” Bitexco là nơi trú mưa, và cũng để đổi tầm mắt - nhìn những toà nhà từ dưới đã thích, thì từ trên nhìn xuống nó không biết sẽ có cảm giác thế nào?

Sài Gòn Skyview - Ngắm nhìn thành phố từ một nơi rất khác

Sài Gòn Skyview - Ngắm nhìn thành phố từ một nơi rất khác

Bất giác tôi nhớ tới cô ca sĩ Demi Lovato từng có một bài hát tên là Skyscraper - Những toà nhà chọc trời, với lời nhắn nhủ: “I will be rising from the ground, like a skyscraper - Tôi sẽ tự mình đứng lên, mạnh mẽ như những toà nhà chọc trời!”. Những toà nhà chọc trời vẫn đang được con người xây dựng, vượt qua nhiều giới hạn về không gian và thời gian, trở thành biểu tượng của một thành phố phát triển đang vươn lên những tầm cao mới.

Nhìn từ đây, tôi cũng dần định hình rõ hơn cảm giác thích thú của mình với những cao ốc, với những toà nhà đang sừng sững trên nền trời Sài Gòn vào lúc này. Nó không chỉ là cảm giác bất ngờ không thôi, nó còn là cảm giác háo hức, mong đợi vào một Sài Gòn ngày một phát triển, ngày một lột xác và bền vững.

Sài Gòn Skyview - Ngắm nhìn thành phố từ một nơi rất khác

Kết thúc một ngày “truy tìm” những toà nhà cao tầng đẹp nhất Sài Gòn, tôi dừng lại ở một quán nước ven sông Sài Gòn để nhìn ngắm lại “một bức tranh” lớn hơn của riêng mình. Lục lại đống ảnh đã chụp được suốt buổi chiều, OPPO của tôi đã “tự” đưa ảnh vào một folder và dễ dàng “search” theo địa điểm và thời gian tôi chụp. Tôi cũng chỉ cần click tạo chế độ album để video nhắc tôi về một ngày yêu Sài Gòn hơn mọi ngày, yêu từ lúc ánh mặt trời còn rạng rỡ cho đến khi hoàng hôn buông xuống, và mãi yêu vì đã lưu trọn trong bộ nhớ. Có một chi tiết rất hay, đó là OPPO F7 có thể chủ động sắp xếp những tấm hình không đạt tiêu chuẩn để đưa ra gợi ý xoá bỏ, tối ưu dung lượng của máy và tiết kiệm thời gian cho người dùng rất nhiều, không cần phải rị mọ chọn lọc giữa hàng trăng tấm ảnh.

Toàn bộ chuỗi ảnh này chụp bằng OPPO F7 với camera sau có độ phân giải 16 MP, khẩu độ f/1.8 cho chất lượng hình chụp tốt về cả độ chi tiết và màu sắc. Máy vẫn tích hợp các chế độ chụp quen thuộc như Pano (panorama), nhãn dán (sticker), chế độ siêu rực rỡ, nhưng ấn tượng nhất là chế độ chụp chuyên nghiệp. Với chế độ này, người dùng có thể điều chỉnh các thông số ảnh trước khi chụp như EV, ISO, thời gian phơi sáng, cân bằng trắng để có được bức ảnh ưng ý.

Trong điều kiện áng sáng tốt, cả camera trước và sau của máy đều có tốc độ lấy nét và chụp nhanh. Màu sắc được tái hiện đầy đủ, hình ảnh các cao ốc lên rõ nét mà không bị chói sáng mất chi tiết.

OPPO F7 hiện được bán tại hệ thống đại lý trên toàn quốc với mức giá 7,99 triệu đồng. Đây sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc khi máy sở hữu camera chất lượng và hiệu năng mạnh mẽ trong tầm giá. Tham khảo OPPO F7 tại đây. 

Bài viết

T.H

Thiết kế

Yến Võ

Chia sẻ