Sao & Đời Sống

Sài Gòn không biết chơi gì? Hãy đến những tổ hợp vui chơi này ngay lập tức!

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Nhắc đến giới trẻ Sài Gòn là nhắc đến những địa điểm vui chơi, giải trí. Những địa điểm này đa dạng mọi thể loại, hình thức nhưng quan trọng là nơi nào cũng “chất phát ngất”.

Những người trẻ cần không gian mới không chỉ để vui chơi, thư giãn, mà họ còn muốn những nơi họ đến thể hiện được cá tính, phong cách riêng biệt của từng người. Ở đó, họ không chỉ vui chơi đơn thuần, mà là vừa chơi, vừa giao lưu, học hỏi, vừa tạo nguồn cảm hứng sống và sáng tạo.

Và chính những đòi hỏi thông minh này đã khiến Sài Gòn ”mọc” lên rất nhiều tổ hợp vui chơi khá thú vị, hoàn toàn đáp ứng được thị hiếu và nhu cầu của họ.

Nếu bạn vẫn còn loay hoay tìm kiếm những địa điểm vui chơi lý tưởng cho bản thân và bạn bè vào dịp cuối tuần, hãy tham khảo một số những “thiên đường vui chơi” này nhé.

1. The New Playground

The New Playground được xem là khu tổ hợp ăn chơi - mua sắm bậc nhất của giới trẻ Sài Gòn. Tọa lạc tại số 26 Lý Tự Trọng, quận 1, đối diện với Vincom B, The New Playground là một trong những vị trí đắc địa nhất hiện giờ. Bên cạnh đó, The New Playground còn thu hút sự chú ý vì nằm dưới… lòng đất của toà nhà Lý Tự Trọng.

Không gian của The New Playground mang phong cách underground cực cá tính với tường xi măng, nội thất trắng và rất nhiều đèn neon nổi bật xung quanh. Bước vào nơi này, bạn sẽ phải choáng ngợp trước sự lung linh của vô số những thể loại quần áo, phụ kiện được chọn lọc kĩ càng.

Với diện tích tròn 1000m2, The New Playground được chia thành nhiều khu vực riêng và tập hợp xấp xỉ gần 40 gian hàng khác nhau. Tất cả những cửa hàng xuất hiện tại đây đều là những local brand có sức ảnh hưởng và định hình phần nào phong cách thời trang của giới trẻ Sài Gòn như Six66, Usthebasic, Lookbook, Outfix, All 'Bout Him, Ssstutter…

Đây không chỉ là một nơi để mọi người mua sắm mà còn là không gian để mỗi người đến đây đều có thể thoải mái bộc lộ sự sáng tạo, sự khác biệt, đam mê và cảm nhận được nhiệt huyết của tuổi trẻ.

(Ảnh: Facebook The New Playground)

2. Zone 87

Zone 87 là tên gọi của khu phức hợp mua sắm, ăn uống ngay trung tâm quận 1, TP.HCM bên phố đi bộ Nguyễn Huệ do nữ diễn viên Midu xinh đẹp đầu tư. Khu chợ gồm 30 gian hàng thời trang và 30 gian hàng ăn uống với không gian cả ngoài trời. Các bạn có thể thoải mái mua sắm và thưởng thức những món ăn độc đáo tại khu phức hợp này.

Tầng trệt là không gian ẩm thực với nhiều món ăn, thức uống mang phong cách châu Á, Việt Nam. Khu ăn uống quy tụ nhiều món ăn quen thuộc ở Sài Gòn như mì, phở, hủ tiếu, cơm tấm, cháo ếch, các loại đồ nướng được chế biến tại chỗ. Ngoài ra, bánh tráng trộn và trà sữa là đồ ăn vặt hấp dẫn giới trẻ Sài Gòn nhất.

Một phần tầng trệt và tầng 1 là 30 gian hàng mua sắm. Tại đây còn có không gian nghỉ ngơi cho khách. Vì thế sau khi ăn uống no nê, mua sắm thỏa thích quần áo, túi xách, phụ kiện… các bạn có thể nghỉ ngơi tại không gian xinh đẹp này.

Ảnh: Facebook Zone 87

(Ảnh: Tiến Nguyễn)

(Ảnh: Giang Đỗ)

(Ảnh: Bảo Bảo)

3. Sadec District

Không gian cửa hàng tổng hợp của Sadec District tại Thảo Điền, Q.2 là nơi bạn có thể tìm thấy tất cả những gì mình mong muốn cho một buổi chiều thong dong mua sắm. Tại đây, mỗi thương hiệu sẽ mang đến cho các bạn một màu sắc, cách bài trí và cảm giác riêng, tất cả cùng tạo nên một không gian tuyệt vời để bạn có thể la cà và thư giãn. Khoảng sân rộng ở chính giữa mang đến sự thoáng đãng, nhiều ánh sáng tự nhiên cho các cửa hàng quây quần xung quanh.

Bạn sẽ tìm thấy những mặt hàng thời trang và trang trí độc đáo trong một không gian hiện đại. Đây là một địa điểm hoàn hảo dành cho những ai yêu thích nội thất và đồ da ‘made-in-Vietnam’ chất lượng. Nếu thèm ngọt hay đói bụng, đừng quên rằng bạn có thể ngồi xuống để gọi món, ăn cupcake và uống cà phê nữa nhé.

Đến với Sadec District, các bạn không thể bỏ qua dòng sản phẩm làm từ gỗ và gốm (nổi bật là dòng gốm Amai) của Sadec District, cùng những thiết kế tinh tế đến từ các NTK Việt Nam.

Ảnh: Sadec District

4. SaiGon Garden

Với thiết kế độc đáo, “khu vườn Sài Gòn” - Saigon Garden đã cuốn hút tất cả những ai đi ngang qua đây. Toàn bộ ngôi nhà đều được phủ xanh bằng các loại cây cối từ mặt đất kéo lên đến đỉnh. Một phong cách hoàn toàn khác biệt so với những tòa cao tầng hoặc hàng quán ở xung quanh đó.

Khi vào bên trong, bạn có thể thấy không gian ở đây không đơn thuần là mang phong cách của một khu vườn nữa, mà nó còn là cả một dãy phố châu Âu đang nằm ngay trên đại lộ Nguyễn Huệ với vài chuỗi nhà hàng, shop hoa tươi, shop quần áo, hàng quà lưu niệm handmade,… và không thể thiếu những quán cà phê với đủ mọi phong cách để phục vụ nhiều đối tượng khác nhau.

Điều thú vị của một khu tổ hợp kiểu này đó là dù sải bước đến đâu, bạn cũng có thể bắt gặp ở đó có cây xanh. Từ cửa trước, cửa sau, hành lang, vách tường, ở cửa thang máy, hay đến cái ghế đá ven “đường” cũng được biến tấu từ một chậu cây.

Ảnh: Facebook Saigon Garden

Đặc biệt ở ngay khu vực trung tâm của tòa nhà là một khu vườn lộ thiên với mái bằng kính, ban ngày tỏa lấy ánh nắng mặt trời và ban đêm phủ lấy hơi sương. Đây rõ ràng là một khu tổ hợp cao cấp và có thiết kế đẹp nhất của Sài Gòn.

5. The Factory Contemporary Arts Centre

Nằm tại khu vực Thảo Điền, quận 2 cách xa trung tâm thành phố, The Factory tựa như một ốc đảo tách biệt với thế giới xô bồ, vồn vã ngoài kia. Đập ngay vào mắt bạn khi đến The Factory đó chính là vẻ ngoài với cấu trúc ấn tượng khi sử dụng một loạt những container để làm nên không gian phía ngoài cực chất và bắt mắt.

The Factory có tổng diện tích vừa tròn 1.000m2 và được chia thành nhiều khu vực. Khu vực container bắt mắt mà bạn nhìn thấy đầu tiên khi đặt chân đến đây là những căn phòng nho nhỏ và sẽ sớm được đưa vào hoạt động với nhiều mục đích khác nhau như làm văn phòng, cho thuê để làm pop-up sale, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật…

Bước chân vào đây, bạn sẽ cảm nhận được ngay luồng không khí nghệ thuật ngập tràn với những bức tranh đẹp mê hồn, những bức tượng tinh xảo hay cả những công trình nghệ thuật sắp đặt cực kì trừu tượng và gợi mở.

Phía bên trong có những không gian chính như: quán cà phê phục vụ những vị khách dừng chân; không gian mở dùng để tổ chức những buổi trò chuyện, workshop, seminar; thư viện với hàng loạt những đầu sách hiếm về nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau; phòng trưng bày; quán bar. Tất cả các khu vực đều được trang trí, chăm chút rất tỉ mẩn và trông cực “nghệ”, tha hồ để bạn có được 1.001 kiểu ảnh “so deep”.

Dù chỉ mới chính thức đi vào hoạt động được một thời gian ngắn nhưng The Factory đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích nghệ thuật.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất