Sao & Đời Sống

Ru rú ở nhà bếp núc, cô gái bị người yêu 'cắm sừng' vì 'trông không khác gì con nhà quê'

Yến Nguyễn
Chia sẻ

"Thế rồi, 1 ngày đẹp trời em bị cắm sừng. Lúc đó em hoang mang không hiểu sao luôn ạ. Em chăm sóc anh, lo cho anh xong cuối cùng anh cũng bỏ. Em vẫn còn nhớ như in, câu cuối cùng anh nói với em: "Tiền thì có mà không chịu ra đường trông có khác gì con nhà quê không?", cô gái tâm sự.

Người ta nói, tình yêu của đàn ông thường phải đi qua dạ dày, bởi bất kì một gã đàn ông nào cũng thích được ăn những món ngon từ chính cô gái của mình nấu. Thế nhưng, điều này đôi khi vẫn có ngoại lệ.

Đó chính là câu chuyện của cô gái T.N.N, dù bận bịu đi làm nhưng cô vẫn tranh thủ thời gian nấu cho người yêu những món ăn ngon: sáng qua nấu đồ ăn sáng và đồ ăn trưa để người yêu mang đi làm, chiều về lại tranh thủ nấu cơm tối và rửa cà mên, nửa đêm rảnh rang lại đi xay bột để làm bánh buổi sáng hôm sau… Thế nhưng, cuộc tình tưởng chừng như hoàn hảo này vẫn phải kết thúc chỉ vì cô gái không chịu ra ngoài sang chảnh, chỉ ru rú ở nhà nấu nướng bếp núc.

Chỉ vì đam mê với bếp núc, không chịu đặt chân đến nhà hàng sang chảnh, cô gái đã bị người yêu “đá” phũ phàng - (Ảnh minh họa)

Nguyên văn câu chuyện cô gái chia sẻ như sau:

“Có ai bị mắc bệnh nghiện nhìn người khác ăn như em không? Nhưng khốn nhất là em đã từng bị đá vì cái tật này.

Em khổ quá mà. Đi đâu làm gì, thấy gì ngon em cũng muốn nấu cho bằng được. Nấu xong thì gia đình, bạn bè được thưởng thức hết, em chỉ thích nhìn họ ăn. Thề, nhiều lúc đi làm em mang đồ tự làm lên công ty mời anh chị em ăn mà ngại không dám nhìn, thi thoảng mới dám liếc trộm mọi người ăn, lấm la lấm lét như quân ăn trộm ăn cướp.

Cô gái này mày mò tự làm những chiếc bánh trung thu xinh xắn vầ trông cực kì bắt mắt. Bạn bè, đồng nghiệp ai cũng khen ngợi.

Sau đó được khen thì giả vờ cười duyên thẹn thùng tý thôi chứ mặt em đỏ, tim tôi đập thình thịch khác gì gặp crush đâu. Nói chung nhìn người khác ăn ngon là em thấy hạnh phúc lắm.

Nhưng khốn nhất là em đã từng bị đá vì cái tật này.

Chả là trước em có yêu 1 người, mà mọi người biết rồi đấy, có cái thú vui nào tao nhã bằng việc nấu cơm cho người yêu ăn. Thế là sáng em nấu cơm cho vào hộp gửi cho anh ăn trưa. Chiều em qua nấu cơm cho anh ăn rồi rửa cái cà mên anh ăn từ trưa (thôi cũng được vì em cũng thích rửa bát), nửa đêm rảnh rang lại lôi bột, lôi trứng ra làm bánh sáng đi làm ăn. Cứ thế, quãng thời gian yêu nhau chắc ra quán được hơn chục lần vì cứ hễ anh rủ đi ăn uống gì là em cũng mua đồ về tự làm hết.

Hết chuẩn bị đồ ăn sáng, nấu cơm ban chiều, nửa đêm cô gái còn chuẩn bị xay bột để làm bánh cho người yêu….

Có nhiều lần anh bảo đi ăn sang chảnh, uống rượu vang thanh cảnh tý, em đi mua luôn 1 chai vang Chile rồi về nhà thắp nến, cắm hoa, bật nhạc tắt đèn có khác gì ngồi dưới chân tháp Eiffel ngắm sao trên trời không?

Thế rồi, 1 ngày đẹp trời em bị cắm sừng. Lúc đó em hoang mang không hiểu sao luôn ạ. Em chăm sóc anh, lo cho anh xong cuối cùng anh cũng bỏ. Em vẫn còn nhớ như in, câu cuối cùng anh nói với em: “Tiền thì có mà không chịu ra đường trông có khác gì con nhà quê không?”.

Khéo tay, hay làm, hầu như món ăn nào cô gái cũng có thể mày mò công thức và nấu được. Dù vậy, chẳng những không được người yêu yêu thương, cô còn bị “đá” không thương tiếc.

Ok, fine. Nói thật là em cũng không ưa cái thứ 2 lòng phản bội nên không rơi một giọt nước mắt. Và chuyện tình của em kết thúc chỉ vì em không chịu ra ngoài sang chảnh, chỉ ru rú ở nhà nấu nướng bếp núc.

Và tối nay, cách đây 2 tiếng, em tình cờ được xem tấm ảnh gần đây nhất anh ta up trên Instagram, khoe nấu ăn cho người yêu mới ạ. Ôi cảm thấy cuộc đời đúng thật không có gì là không thể. Tự thề với lòng mình rằng từ giờ trở đi sẽ không bao giờ nấu cho thằng đàn ông nào ăn nữa”.

Hết lòng hết dạ với người mình yêu, nên khi bị anh ta phản bội, cô gái không rơi 1 giọt nước mắt.

Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến bày tỏ sự cảm thông, tiếc nuối cho cô gái đã gặp phải người đàn ông không biết trân trọng mình. Đồng thời, cũng có không ít bình luận chê trách chàng trai hám của lạ, mù quáng nên không nhận ra đâu mới là giá trị đích thực trong tình yêu.

Thành viên Toàn Trương bình luận: “Trời ơi, mẫu người bạn gái lí tưởng của biết bao nhiêu anh em đây rồi. Thời buổi bây giờ, hầu như con gái đều lười nấu ăn, dĩ nhiên mình không nói tất cả nhưng phần lớn là như thế, một phần vì các bạn thích không gian hàng quán, phần khác vì bận bịu công việc. Bởi thế, tìm được 1 cô gái vẫn đảm bảo công việc ở công ty mà vẫn chu toàn việc bếp núc, đâu phải chuyện dễ dàng. Chàng trai kia có lẽ sẽ sớm hối hận thôi, tìm đâu ra được người con gái thứ 2 như thế!”.

“Có lẽ anh chàng kia kiếm cớ chia tay thôi, chứ cái lí do chia tay lãng xẹt lắm luôn í. Vui lên chị gái, đừng buồn vì những người phụ bạc mình như thế. Cô gái tốt như chị, thế nào chả gặp được người yêu thương, trân trọng thật lòng”, Mỹ Lê viết.

Bên cạnh những ý kiến động viên cô gái, một số ý kiến khác cũng cho rằng con gái biết việc bếp núc là tốt, thế nhưng đến độ “cuồng” nấu ăn như cô gái này thì cũng không nên, bởi như thế sẽ khiến đàn ông nhàm chán. Ngoài ra, nhiều người cũng khuyên cô gái thay đổi chút tư tưởng, nếu sau này có bạn trai mới mà anh chàng có nhã ý mời đi ăn nhà hàng thì hãy cứ đi, thay đổi không gian một chút cũng tốt, biết đâu mối quan hệ của 2 người sẽ tốt hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

tag-icon
Tin mới nhất