CEO Đặng Lê Huy và niềm tin Riviu sẽ trở thành ứng dụng không thể thiếu trong lĩnh vực du lịch Việt

T.H
Chia sẻ

Startup đánh giá ẩm thực & đời sống Riviu là cái tên không còn xa lạ với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Không chỉ phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực ẩm thực, Riviu đang có những bước đi táo bạo đánh dấu sự phát triển trong lĩnh vực du lịch.

Riviu - Dianping của Việt Nam

CEO Đặng Lê Huy và niềm tin Riviu sẽ trở thành ứng dụng không thể thiếu trong lĩnh vực du lịch Việt Ảnh 1
Giá trị thị trường của Meituan khi so sánh với các ông lớn như Tencent, Alibaba. Nguồn: Caixin Global

Thánh Riviu hiện là cộng đồng Ẩm Thực & Đời Sống hàng đầu Việt Nam với hơn 1,1 triệu thành viên hoạt động mỗi tháng. Cách đây vài tháng, ngay giữa thời điểm bùng dịch, công ty này đã gọi vốn thành công hàng triệu USD từ nhà đầu tư ngoại với tham vọng trở thành Dianping của Việt Nam. Được biết, Riviu là sản phẩm kế thừa từ gần 10 năm đội ngũ sáng lập đã nghiên cứu và làm việc trong các lĩnh vực liên quan như F&B, công nghệ, đầu tư, quản trị,... Ngoài ra, qua quá trình tìm hiểu và học hỏi từ các ông lớn như Yelp, La Fourchette và tất nhiên, Meituan - Dianping, Riviu đã có những bài học và định hướng tạo nên sự thành công như hiện tại. 

CEO Đặng Lê Huy và niềm tin Riviu sẽ trở thành ứng dụng không thể thiếu trong lĩnh vực du lịch Việt Ảnh 2
Thánh Riviu với hơn 1 triệu thành viên 

Cụ thể, mô hình kinh doanh của Riviu có nhiều điểm tương đồng với Meituan - Dianping, startup công nghệ của Trung Quốc chuyên về đánh giá nhà hàng, khách sạn, và dịch vụ. Hiện Meituan-Dianping được niêm yết trên sàn chứng khoán với giá trị gần 200 tỷ USD. Ngay sau khi nhận đầu tư, Riviu đã sát nhập cùng người anh lớn là Địa Điểm Ăn Uống để trở thành nền tảng đánh giá hàng đầu trên mạng xã hội. Website diadiemanuong.com và fanpage chính thức của nền tảng này với hơn 3,7 triệu người theo dõi đã "về một nhà" với Riviu.vn vào những tháng cuối năm 2020. Với slogan "Riviu chất từ user thật", nền tảng Riviu này tập trung phát triển những nội dung do người dùng tạo ra (UGC), giúp người dùng tìm kiếm các nhà hàng, món ngon và giúp chủ doanh nghiệp lắng nghe, thấu hiểu để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Riviu - hoạch định chiến lược không chỉ dừng lại ở lĩnh vực ẩm thực

CEO Đặng Lê Huy và niềm tin Riviu sẽ trở thành ứng dụng không thể thiếu trong lĩnh vực du lịch Việt Ảnh 3
Founder kiêm CEO của Riviu - ông Đặng Lê Huy

Năm 2020 là một cột mốc nhiều cảm xúc với Riviu khi cộng đồng Thánh Riviu trên Facebook đạt được một triệu thành viên và công ty Riviu được thành lập, sau đó gọi vốn thành công hàng triệu đô. Trong bối cảnh mới, đội ngũ sáng lập Riviu đã có những bước chuyển táo bạo, sử dụng Nội Dung Từ Người Dùng (UGC) để giúp nền tảng phát triển mạnh mẽ, bền vững. Theo Founder Riviu Đặng Lê Huy:"Chúng tôi nhận thấy tiềm năng phát triển của ứng dụng Riviu trong tương lai và khả năng trở thành một trong những ứng dụng không thể thiếu trong hoạt động sinh hoạt của người tiêu dùng". 

Để đạt được mục tiêu 23 triệu người dùng vào năm 2023, Riviu đã xây dựng những chiến lược mới nhằm rút ngắn mục tiêu của mình. Cụ thể, vào cuối năm 2020 Riviu đã tiến hành mở rộng phạm vi hoạt động của mình không chỉ ở Hà Nội mà còn từng bước phủ sóng trên mọi mặt trận tại  “thánh địa của giới trẻ” - Đà Lạt. Việc mở rộng phạm hoạt động là cơ hội giúp Riviu tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng cùng các đặc điểm tiêu dùng, đánh giá riêng. Những thông tin này được coi là nguồn tư liệu quý báu giúp Riviu xây dựng nền tảng nội dung ứng dụng phù hợp với môi trường tiêu dùng thực tế đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Hiện tại, tuy hai cộng đồng này còn non trẻ nhưng cũng đang cho thấy những dấu hiệu hết sức khả quan. Tôi tin rằng, cuối năm 2020 đầu năm 2021 sẽ là một thời điểm vàng bùng nổ du lịch và Riviu đã sẵn sàng cho cuộc chơi lớn.

Riviu du lịch - Bước đi mới hứa hẹn những bứt phá vượt bậc.

CEO Đặng Lê Huy và niềm tin Riviu sẽ trở thành ứng dụng không thể thiếu trong lĩnh vực du lịch Việt Ảnh 4
Bộ ba nhà sáng lập Riviu với khát vọng trở thành Dianping của Việt Nam

Khởi điểm là một cộng đồng về ẩm thực nhưng hiện tại cộng đồng người dùng của Riviu đã chủ động mở rộng phạm vi nội dung, từ du lịch cho tới làm đẹp, sức khỏe, giáo dục, điện tử,... Riviu thúc đẩy sự đánh giá của mỗi người dùng sau mỗi lần trải nghiệm. Mỗi đánh giá của khách hàng chính là nguồn dữ liệu quan trọng giúp không chỉ các nhà hàng cải thiện, nắm bắt xu hướng tiêu dùng mà còn tác động tới quyết định sử dụng một dịch vụ của khách hàng sau. Khi Riviu-ers có thể nhận xét về ăn uống, tự người dùng sẽ hình thành thói quen nhận xét về tất cả những dịch vụ mà họ đã trải nghiệm. 

Trong đó, du lịch cũng là một lĩnh vực tiềm năng, thu hút được sự quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng. Theo Founder Riviu Đặng Lê Huy: “Du lịch cũng là một lĩnh vực tương tự như vậy. Chúng tôi đã có rất nhiều những nội dung liên quan đến việc trải nghiệm phòng khách sạn, các hãng máy bay, những địa điểm vui chơi giải trí,... ở các điểm du lịch cũng như những điểm đến mới nổi tại Việt Nam”. Cụ thể, Riviu đang hợp tác với một số “ông lớn” trong ngành du lịch tại Việt Nam rồi. Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn đang tiếp tục mở rộng mạng lưới đối tác. Chúng tôi hướng đến một tương lai mà khi nhắc đến du lịch, người trẻ sẽ nghĩ về Riviu.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất