Sao & Đời Sống

Quỳ gối bày tỏ tình cảm với người yêu: Chân ái hay chỉ là sự thể hiện thiếu tính đàn ông?

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Mới đây, chàng trai trẻ quỳ gối dưới trời nắng ở cổng Trường Học viện âm nhạc Quốc Gia Việt Nam để chờ gặp mặt người yêu đang gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng. Tuy nhiên, trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên những câu chuyện như thế này xảy ra.

Chiều 15/5, trên mạng xã hội xôn xao vụ việc một nam thanh niên cầm bó hoa trên tay quỳ gối trước cổng Trường Học viện âm nhạc Quốc Gia Việt Nam không rõ là tỏ tình hay xin lỗi bạn gái.

Thanh niên ôm bó hoa hồng quỳ gối trước Trường Học viện âm nhạc Quốc Gia Việt Nam gây tranh cãi. Ảnh cắt từ clip.

Theo hình ảnh ghi lại, nam thanh niên này được xác định quỳ một hồi rất lâu. Nhiều sinh viên trong trường và người đi đường thấy sự việc đã đứng cổ vũ động viên tinh thần cho chàng trai. Tuy nhiên, ai hỏi gì anh cũng không nói, chỉ tiết lộ rằng đang chờ một bạn nữ trong trường tên Mai.

Một số sinh viên học nhạc cụ trong trường còn đem đàn và kèn ra chơi để “cổ vũ” cho nam chính. Đến khi không thấy cô gái bí ẩn xuất hiện, nhiều bạn trẻ đã đến hỏi han, khuyên nhủ chàng trai ra về.

Chàng trai quỳ gối nhiều giờ đồng hồ giữa nắng nóng trước sự chứng kiến của nhiều sinh viên khác. Ảnh cắt từ clip.

Cũng theo clip, một hồi lâu, thầy giáo bộ môn ra thông báo bạn nữ tên Mai hôm nay trốn tiết không điểm danh, thanh niên liền bật dậy ném bó hoa nát tươm rồi đi về, đám đông tiu nghỉu giải tán.

Sau khi hình ảnh chàng trai cầm bó hoa quỳ gối trước cổng trường được đăng tải, ngay lập tức, trong cộng đồng mạng đã xảy ra cuộc tranh luận với nhiều ý kiến trái chiều xoay hành động của chàng trai.

Một hồi lâu, thầy giáo bộ môn ra thông báo bạn nữ tên Mai hôm nay trốn tiết không điểm danh, thanh niên liền bật dậy ném bó hoa nát tươm rồi bỏ về.

Trên thực tế, đây không phải là vụ việc quỳ gối xin lỗi hoặc tỏ tình với người yêu giữa đám đông. Trước đó, mạng xã hội cũng từng xôn xao nhiều cảnh tượng “dở khóc dở cười” y hệt chàng trai nói trên.

Cũng chỉ vì làm bạn gái giận dỗi, hoặc “chẳng may” lăng nhăng bị bạn gái bắt được, các thanh niên đã phải cúi đầu, quỳ gối hàng giờ đồng hồ trước sự chứng kiến của đám đông. Tuy nhiên, thay vì nhận được cái nhìn đồng cảm từ phía dư luận, các thanh niên này lại cay đắng nhận về những chỉ trích và những lời nhạo báng danh dự.

Cộng đồng mạng từng xôn xao vì bức ảnh một nam thanh niên quỳ gối, mặt cúi xuống đất trước cổng Cao đẳng Y tế Hà Nội

Nhiều người vẫn còn nhớ hình ảnh trên đoạn đường vào chùa Bái Đính, một nam thanh niên nhuộm tóc xanh trong tư thế quỳ gối, đeo khẩu trang, cúi mặt trước cô gái đang ngồi bên lề đường cũng khiến cả trăm nghìn ngạc nhiên.

Trước đó, trên mạng xã hội cũng từng xôn xao câu chuyện một chàng trai lăng nhăng bị bạn gái phát hiện nên phải quỳ xuống xin lỗi giữa đường, trước sự ngạc nhiên của mọi người xung quanh.

Quỳ gối là cần thiết hay chỉ là sự thể hiện thiếu tính đàn ông?

Trước những sự việc này, cư dân mạng đã có những luồng ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng, đây đều là những chuyện riêng tư, không phải người trong cuộc không thể nào hiểu được diễn biến. Họ chỉ đơn giản đang chứng minh sự thành khẩn và chân thành của mình, không rõ bản chất sự việc thì không nên đánh giá.

Tuy nhiên phần đông lại cho rằng, hành động của nam thanh niên trên là không nên, bởi hành động này vừa làm xấu hình ảnh của bản thân và khiến bạn gái cũng cảm thấy áp lực. Không có cô gái nào muốn yêu những chàng trai cứ “hơi tí lại quỳ”. Đến chính các cô gái cũng thừa nhận là không thích cách xử sự của các chàng trai “quỳ”, du có thể hiện chân thành đến đâu thì vẫn khiến họ cảm thấy không xứng đáng.

Thành viên Hoàng Giang Ngọc bình luận: “Đàn ông con trai việc gì phải quỳ như thế. Quỳ như thế khác nào đang van xin người khác bố thí tình cảm à? Đầu gối thằng đàn ông nó quý lắm, để dành mà quỳ trước bố trước mẹ. Chỉ vì một người con gái mà phải hạ nhục bản thân thế này sao?

Một thành viên khác động viên: “Xin lỗi hay tỏ tình sẽ có nhiều cách, nhưng là con trai hơi tí đã quỳ trước mặt bạn gái như thế là rất thiếu chất đàn ông. Dẫu biết ai cũng có lúc yếu đuối trong tình yêu nhưng mình vẫn không thể chấp nhận được cách thức như thế”.

Không chỉ các bạn trẻ, nhiều bậc phụ huynh có tuổi khi trông thấy những hình ảnh này cũng phải thốt lên: Không hiểu bây giờ giới trẻ yêu đương kiểu gì mà lại coi rẻ bản thân như vậy, quỳ là hành động thể hiện sư tôn kính chứ đâu phải ra đường vì 1 cô gái mà sẵn sàng vứt bỏ lòng tự trọng, nói quỳ là quỳ.

Trong tình yêu, mỗi người một suy nghĩ, một cách bày tỏ chân tình khác nhau. Tuy nhiên, việc các chàng trai khóc lóc hay quỳ gối chỉ thể hiện sự yếu đuối chứ chẳng lấy gì làm chân ái cả. Có lẽ đã đến lúc càng chàng trai nên nhìn nhận lại cách thể hiện tình cảm của mình sao cho đáng mặt nam nhi.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất