Sao & Đời Sống

Cùng quay phim trong nhà hàng Nhật như Khoa Pug nhưng hành động của Lucas (SM Entertainment) lại khiến nhiều người thán phục

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Lucas được khen ngợi vì cách hành xử quá khéo léo và văn minh của mình dù cũng quay phim trong một nhà hàng Nhật như Khoa Pug.

Khoa Pug lại tiếp tục vướng vào những ồn ào khi mới đây, YouTuber này bị nhiều người “ném đá” vì thái độ hành xử thiếu văn mình của mình. Đoạn clip lấy tiêu đề “Phụ nữ Nhật quỳ khóc xin cho cameraman được ăn” bị cho là giật tít, bịa đặt và xúc phạm danh dự của người phụ nữ làm phục vụ bàn có trong clip.

Đoạn clip với tiêu đề gây tranh cãi của Khoa Pug

Những người am hiểu văn hóa Nhật Bản khi xem video đều cho rằng Khoa Pug đã khiến người phục vụ khó chịu vì liên tục quay mình. Theo đó, người phục vụ liên tục xua tay: “làm ơn đừng quay nữa”, “dừng lại”, “đủ rồi”, “tôi không phải thứ đưa ra để xem“… thậm chí còn nói bằng tiếng Anh để Khoa Pug hiểu nhưng không được đáp ứng. Do đó, người phục vụ mới bỏ ra ngoài.

Trong một bối cảnh tương tự, cũng vào một nhà hàng tại Nhật Bản và livestream khi đang ăn, nhưng Lucas, thành viên nhóm NCT thuộc SM Entertainment lại được cộng đồng mạng khen ngợi vì cách cư xử văn minh của mình.

Cụ thể, trong khi vừa ăn vừa tương tác với fan qua livestream, Lucas đã ý thức dùng tay và thân của mình để che chắn cho một nữ nhân viên phục vụ Nhật nhằm tránh việc cô lọt vào khung hình. Hành động này của Lucas nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội và nhận được nhiều sự ủng hộ, khen ngợi.

Lucas dùng tay để che mặt người phụ nữ phục vụ bàn

Dùng cả thân mình để bảo vệ sự riêng tư cho người khác

Được biết, Lucas hiện chỉ mới 20 tuổi nhưng đã nắm rõ văn hóa, phép tắc của người Nhật. Nam thần tượng đã khéo léo bảo vệ sự riêng tư và hình ảnh cá nhân của người khác. Trước lối ứng xử văn minh này, Khoa Pug lại tiếp tục bị dân mạng gọi tên và so sánh. Đa số mọi người đều cho rằng Khoa Pug nên học hỏi Lucas trong việc tôn trọng tính riêng tư của người khác.

Nhiều người lập tức so sánh với Khoa Pug

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất