Sao & Đời Sống

Sau chiến thắng trước UAE, Quang Hải và Văn Hậu 'tức tốc' đến thăm cậu bé 5 tuổi bị bệnh u não

Dung Nguyễn
Chia sẻ

Hay tin Tôm - cậu bé 5 tuổi đang chống chọi với căn bệnh u não, Quang Hải và Văn Hậu đã tranh thủ thời gian nghỉ thi đấu vào bệnh viện thăm hỏi và chơi đùa với em.

Chiến thắng 1-0 trước UAE tối ngày 14/11 đã giúp cho đội tuyển Việt Nam lên vị trí dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã có một ngày nghỉ trước khi quay trở lại tập luyện cho trận đấu với Thái Lan.

Mới đây, tại trang cá nhân, Quang Hải và Đoàn Văn Hậu chia sẻ loạt ảnh vào bệnh viện thăm bé Tôm, tên thật Nguyễn Bá Thiện Vinh, đang điều trị căn bệnh u não ác tính (ung thư não). Được biết, Tôm là fan của Quang Hải và Văn Hậu. Dù mới 5 tuổi nhưng cậu bé đã phải chiến đấu với căn bệnh này từ khi mới 33 tháng tuổi. Theo chẩn đoán của bác sĩ, Tôm sẽ không sống được quá 5 năm.

Ngày 15/11, nghe tin Tôm phải xạ trị, Quang Hải và đồng đội Văn Hậu đã ngay lập tức chủ động xin phép gia đình Tôm, đến thăm và tặng đồ chơi cho cậu bé.

Dưới phần bình luận, cư dân mạng dành lời khen cho Quang Hải và Văn Hậu. Nhiều người cho rằng hai cầu thủ này không chỉ thi đấu hết mình trên sân cỏ, mà còn có tấm lòng nhân ái. Một số bình luận từ người hâm mộ:

“Cuộc sống này rất cần những người có tài lại vừa có tình như 2 bạn.”

“Tuyệt vời những tấm lòng. Thật là ấm áp. Chúc bé Tôm mau khoẻ.”

“Hành động của Quang Hải và Văn Hậu tuyệt quá.”

Cư dân mạng dành lời khen cho hành động ấm áp của Quang Hải và Văn Hậu

Trước đó, Tôm và 4 cầu thủ Quang Hải, Hà Đức Chinh, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu có dịp gặp gỡ trong chương trình Điều ước thứ 7. Sự mạnh mẽ, lạc quan, cũng như tình yêu dành cho trái bóng tròn của cậu bé 5 tuổi khiến các cầu thủ không kìm được nước mắt.

Quang Hải cũng xúc động chia sẻ: “Bé Tôm không chỉ mang lại thông điệp cho các bạn nhỏ mà còn là bài học với chính chúng em. Chúng em như được tiếp thêm động lực, tự hiểu phải cố gắng nhiều hơn nữa, phải đạt được thành tích cho khán giả, cho bé Tôm”.

Các cầu thủ U23 xúc động trước hoàn cảnh của Tôm.

Năm 2018, ngay sau khi vô địch giải AFF Cup, Quang Hải và đồng đội từng mang chiếc cúp vàng tới Bệnh viện Nhi trung ương thăm Tôm cùng nhiều bệnh nhi ung thư khác. Mẹ bé Tôm cho biết, cậu bé yêu bóng đá và luôn coi các cầu thủ tuyển U23 Việt Nam, đội quốc gia là thần tượng. Tôm từng khiến cha mẹ khóc khi thể hiện lại tư thế ăn mừng độc đáo của Vũ Văn Thanh.

Quang Hải đã giữ lời hứa khi mang chiếc cúp vàng tới Bệnh viện Nhi trung ương thăm cậu bé.

Chia sẻ

Bài viết

Dung Nguyễn

Tin mới nhất