Sao & Đời Sống

Quang Đại lại tiếp tục bị tố 'đạo văn', lần này là cả một đoạn dài trong sách dịch được xuất bản tại Việt Nam

Thiên Ân
Chia sẻ

Đối chiếu với bản dịch của Tố Hinh, được xuất bản tại Việt Nam, có thể thấy anh chàng đã đăng tải trọn vẹn phần nội dung này lên fanpage mà không ghi nguồn.

Khi ”phốt” đạo quote và status còn chưa nguội, thì mới đây, Quang Đại lại tiếp tục bị tố dùng trích dẫn trong sách đăng status nhưng lại không ghi nguồn.

Cụ thể, một đầu sách có tên ”Bạn mới là chủ nhân của cuộc đời mình” đã đăng tải trên fanpage chính thức một bài viết tố đích danh Quang Đại ”vay mượn không ghi nguồn”, gần đây nhất là phần có nội dung ”4 loại chị em bạn rởm cần phát hiện sớm để tránh hậu hoạ về sau”. Đối chiếu với bản dịch của Tố Hinh, được xuất bản tại Việt Nam, có thể thấy anh chàng đã đăng tải trọn vẹn phần nội dung này lên fanpage mà không ghi nguồn.

Sau khi xuất hiện một số bình luận thắc mắc thì page của Quang Đại thêm vào bên dưới hai chữ Sưu tầm, và cuối cùng là đã xoá bài viết này đi.

Fanpage chính của cuốn sách này viết: ”Được biết Fanpage này cũng đã lấy rất nhiều trích dẫn trong sách hoặc của các tác giả nhưng không ghi nguồn. Đây là cuốn sách khá nổi tiếng tại Trung Quốc thời gian qua và đây là một hành vi thiếu tôn trọng tác quyền, kém văn minh.

Hy vọng, các bạn hãy cùng chia sẻ thông tin để tránh những trường hợp tương tự xảy ra, góp phần xây dựng một cộng đồng mạng xã hội với những tin tức được chia sẻ “sạch, giá trị, đàng hoàng”.

Bài đăng trên đã nhận về nhiều phản hồi của cư dân mạng. Đa số đều tỏ ra thất vọng trước hành động của fanpage Quang Đại.

”Mình chỉ đăng một câu trong sách thôi là cũng phải credit tên sách bên dưới. Đằng này đăng cả một đoạn dài nhưng ghi sưu tầm. Đâu khó để tìm ra nguồn?”

”Tại sao phải xoá bài thay vì thêm nguồn nghiêm chỉnh vào vậy? Chẳng lẽ thêm một cái nguồn khó đến vậy?”

”Đợt trước cũng bị phốt rồi, thất vọng với Quang Đại”.

Nhờ những đoạn văn deep, sâu sắc, ý nghĩa… mà hiện tại fanpage của Quang Đại đã có gần 700k lượt follow - một con số rất khủng. Sau hàng loạt những phốt này, các bài đăng gần đây của Quang Đại đã có thêm nguồn.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất