Sao & Đời Sống

Quang Anh (Về Nhà Đi Con) tiết lộ về cái kết của 'cặp đôi chim ri', khẳng định Vũ - Thư sẽ còn nhiều sóng gió

Linh Chi
Chia sẻ

Tự nhận giống Bảo (Về Nhà Đi Con) đến 95%, diễn viên Quang Anh chia sẻ, tình đơn phương ngoài đời nhiều vận ngược vào trong phim nhưng cậu vẫn cảm thấy vui và may mắn.

Về Nhà Đi Con vẫn đang là bộ phim hot nhất hiện tại, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả cả nước. Không chỉ gây ấn tượng bởi diễn xuất của các diễn viên, Về nhà đi con còn khiến khán giả mong đợi từng tập vì sự đa dạng, sáng tạo của kịch bản khiến họ không thể dự đoán được diễn biến sắp tới sẽ là gì.

Khán giả qua mỗi tập phim dường như cũng cùng vui, cùng buồn, cùng khóc cùng các nhân vật với từng hoàn cảnh riêng. Bên cạnh những phút giây đi từ giận dữ đến trầm lắng ở mối quan hệ giữa Huệ - Khải hay vẩn vơ nghĩ suy về cuộc hôn nhân hợp đồng của Thư - Vũ, câu chuyện ”chim ri” của Bảo và cô út Ánh Dương cũng giành được sự ưu ái hơn cả bởi những khoảnh khắc đáng yêu, đôi khi là ngô nghê về mối tình đơn phương hay mà dường như bất kì bạn trẻ nào cũng nhìn thấy mình trong đó.

Khắc họa thành công tình đơn phương “mắc kẹt” trong friendzone này, ngoài một Ánh Dương rực rỡ của Bảo Hân, còn là diễn xuất siêu “ngọt” của nam diễn viên Quang Anh - người thủ vai Bảo. Giống với hình ảnh trong phim, ngoài đời, Quang Anh cũng đúng chất là một cậu bạn thân đáng yêu, gần gũi mà ai cũng mong muốn có.

Chào Quang Anh. Được biết, vai Bảo chính là một trong những nhân vật được ”đóng máy” khá sớm trong đoàn phim. Cảm xúc của Quang Anh ở những cảnh quay cuối cùng như thế nào?

Thực ra cảnh quay cuối cùng của Quang Anh là cảnh quay bình thường thôi chứ không phải cảnh quay kết phim. Nhưng nó gây ấn tượng mạnh bởi cảm giác lúc đấy vừa vui vừa buồn. Vui vì mình đã hoàn thành trọn vẹn vai diễn, đã làm hết sức mình, đã có cơ hội làm việc với một ekip thực sự đỉnh cao và chuyên nghiệp, và may mắn nhận được sự ủng hộ đón nhận của khán giả qua vai diễn. Nhưng còn buồn bởi vì mình đã gắn bó nửa năm trời với đoàn làm phim, từ lúc trời còn lạnh cho đến khi trời chuyển hè nắng nóng. Quang Anh cảm thấy mình trống vắng, hụt hẫng nếu như không còn làm việc với đoàn nữa.

Đoàn phim Về Nhà Đi Con trong lòng bạn là những người như thế nào? 

“Đoàn làm phim Về Nhà Đi Con như một gia đình trong phim chứ không phải là đóng phim về gia đình”, đây là câu nói của Bảo Hân và Quang Anh nghĩ đó cũng miêu tả chính xác cảm giác của Quang Anh với đoàn phim này.

Mọi người đã gắn bó với nhau đủ lâu để cảm thấy tình cảm với tất cả mọi người, với bộ phim, với vai diễn. Không chỉ diễn viên, mà còn là ekip sản xuất, chú đạo diễn, quay phim, ánh sáng, âm thanh, phục trang… đều coi nhau như một gia đình.

Kỷ niệm nào trong quá trình quay phim khiến bạn nhớ nhất?

Kỷ niệm thì rất nhiều. Nhưng kỷ niệm Quang Anh nhớ nhất là cảnh mình và Bảo Hân quay với nhau. Khi đó cả hai phi từ trên vỉa hè rất cao nhưng chỉ có một cái dốc nhỏ. Hôm đó Quang Anh quên không đeo kính áp tròng (Quang Anh bị cận). Cảnh đó phải phi nhanh để đâm vào mấy người đang chặn đường mình, nhưng rất tiếc trên phim không có cảnh này. Khi đó em phi lệch dốc, suýt đâm vào monitor, đạo diễn, máy quay. Quang Anh hú hồn luôn.

Nhiều người nói tính cách nhân vật Bảo hơi yếu đuối và nữ tính. Quang Anh có gì phản biện cho nhân vật của mình không?

Bản chất nhân vật Bảo sinh ra trong kịch bản là nữ tính và yếu đuối, và mình thể hiện nữ tính và yếu đuối để khán giả nhận thấy như thế là cũng đạt rồi mà. Nhân vật Bảo phải yếu đuối, bởi cậu đã có một cô bạn quá mạnh mẽ rồi. Nhưng Bảo yếu đuối với Ánh Dương chưa chắc đã yếu đuối với người khác.

Nhân vật Bảo cãi bố nhem nhẻm, rồi cãi nhau tay đôi với bố, thậm chí có những tập Bảo nói là: “Ánh Dương mà không nói chuyện với con thì bố cũng đừng hòng nói chuyện với con”. Thì mình nghĩ Bảo chỉ là yếu đuối với Ánh Dương thôi, còn Bảo sẵn sàng làm mọi điều vì Ánh Dương, và thể hiện sự mạnh mẽ khi cần đối với tình đơn phương đó.

Có bao giờ Quang Anh lâm vào trường hợp friend zone như Bảo chưa?

Mình nghĩ là rồi. Tình đơn phương của mình cũng rất nhiều, bởi vì mọi người thường nói đóng phim thì hay vận ra ngoài đời nhưng hình như ở ngoài đời mình vận vào phim (cười).

Nhưng dù sao đi nữa thì cũng vui mà, có sao đâu. Mình vẫn được sống với cả người mình thích, ở bên cạnh người mình thích, làm được mọi điều cho người mình thích, thì đấy là một điều mà mình thấy vui.

Mình nghĩ là trong friend zone, mình có cơ hội ở bên cạnh người ta là may mắn lắm rồi, chứ không cần phải tin rằng phải yêu được hay không.

Ngoài đời, Quang Anh cũng từng crush một người trong một thời gian khá dài. Vì vậy, khi diễn vai Bảo, Quang Anh hay đặt mình vào giống hoàn cảnh ngoài đời luôn, mình cảm thấy thích bạn đấy ngoài đời thì mình sẽ như thế nào, thì mình sẽ diễn y như thế: ánh mắt, biểu cảm ra sao,… và khiến khán giả tin là mình thích Ánh Dương thật.

Ngoài đời, Ánh Dương có phải mẫu người mà Quang Anh thích không?

Thực ra mẫu người mà mình thích thì không có mẫu gì cả. Chỉ đơn giản là mình thích ai thì mình yêu, mình rung động. Như Ánh Dương là một người mà thực sự phù hợp để làm bạn chí cốt. Nhưng tình yêu là thứ không thể nói được. Mình cũng không nên bảo là Ánh Dương không phải mẫu người mình thích nhưng cũng không nên bảo Ánh Dương là một người mình có thể yêu được, bởi vì là duyên số mà. Quang Anh rất tin vào duyên số. Tin vào duyên số cực kì luôn.

Ngoài đời, Quang Anh giống Bảo được bao nhiêu phần trăm nhỉ?

Quang Anh nghĩ để tính tất tần tật ra thì giống khoảng 95%. 5% còn lại là Quang Anh không đần độn, không yêu quá nhiều, mù quáng như Bảo. Quang Anh vẫn nhận thức được mình nên làm thế thế kia, cũng không cưỡng hôn trong hẻm với người ta (cười). Ngoài đời Quang Anh cũng có phần hơi nữ tính đấy, bởi vì làm nghệ thuật, là nghệ sĩ, điệu lắm (cười).

Nhiều người nghi vấn ngoài đời Bảo Hân và Quang Anh đang hẹn hò. Có đúng không nhỉ?

Tin đồn chỉ là tin đồn. Yêu hay không thì đấy là một điều bí mật, bởi vì với Quang Anh, thì kể cả có yêu hay không yêu thì cũng có sao đâu, khán giả cũng không thể biết được, vì bọn mình sẽ không công khai. Còn nếu không yêu thì vẫn là bạn - một tình bạn thực sự chân tình, chân thành và đáng trân trọng.

Nhiều người rất tò mò không biết Bảo và Dương có happy ending không?

Happy ending thì chắc là không rồi, nhưng mà ”cặp đôi chim ri” vẫn sẽ mang lại những cảnh mãn nhãn, những cảnh đốn tim khán giả. Thậm chí, có những cảnh khán giả phải khóc vì cặp đôi này tình cảm này đấy.

Quang Anh có thể chiều lòng khán giả bằng việc spoil nhẹ 1 tình tiết nào thật hấp dẫn của phim trong các tập tiếp theo không?

Như bố Tuấn Tú từng spoil là anh Vũ trong phim sau này cũng sẽ lắm gái đấy. Quang Anh cũng chỉ dám spoil thế thôi: Cặp đôi Thư - Vũ sẽ có rất nhiều sóng gió.

Trừ vai của chính mình, bạn thích vai diễn nào nhất trong Về Nhà Đi Con? 

Với mình thì vai diễn nào mình cũng thích, cũng thấy có một màu sắc riêng. Và mình vẫn thích vai Ánh Dương nhất, bởi đó thật sự là màu sắc mới của truyền hình Việt Nam - độc, lạ và Bảo Hân đã diễn quá tròn vai, thậm chí là xuất sắc. Với sinh viên năm nhất trường Sân khấu mà diễn như thế thì thực sự mình thấy quá trân trọng. Có những cảnh khóc, bạn ấy phá tan cả kịch bản, cả đoàn khóc rưng rức theo.

Không chỉ Bảo Hân mà còn cả chị Bảo Thanh và chị Thu Quỳnh nữa. Xem hai chị khóc mình cũng khóc theo, vì hai chị diễn thật quá.

Dự định sắp tới của Quang Anh là gì?

Quang Anh vẫn dự định học thật tốt tại trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội bởi chuyên ngành chính của mình là Thanh nhạc chứ không phải diễn xuất.

Sau này Quang Anh sẽ có những bước chuyển hướng để khán giả không chỉ nhìn mình là một diễn viên mà còn là một ca sĩ. Mình cũng mong muốn trở thành một viên tập viên truyền hình.

Mình mong là mình làm được mọi thứ để khán giả công nhận, để không bị nhạt trong chính cuộc đời cũng như trong công việc. Với diễn xuất, Quang Anh luôn muốn biến hóa khôn lường để không chỉ là một Quang Anh có thể đóng vai Bảo mà biết đâu có thể đóng cả vai Khải.

Cảm ơn Quang Anh đã có những chia sẻ rất chân thật với chúng tôi trong buổi phỏng vấn hôm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Thiết kế

Thu Hà

Tin mới nhất