Sao & Đời Sống

Quan điểm gây tranh cãi nhất hôm nay: 'Trong tình yêu con trai phải lo hết về vật chất cho con gái'

Hà Anh
Chia sẻ

Qua rồi cái thời "một túp lều tranh hai trái tim vàng", tình yêu thời hiện đại luôn cần đến vật chất để duy trì một mối quan hệ. Tuy nhiên, liệu con trai có phải là người chu cấp mọi nhu cầu cho con gái?

Đồng ý rằng, trong một mối quan hệ yêu đương, điều quan trọng nhất là tình cảm. Nhưng nếu không có đủ điều kiện tài chính để duy trì cho những nhu cầu của tình yêu như đi ăn uống, xem phim, đu du lịch,…liệu tình yêu đó sẽ có thể bền vững? Tiền có thể không mua được tình cảm nhưng tiền giúp tình yêu thăng hoa và trở nên tuyệt vời hơn. Trong xã hội hiện đại ngày nay, điều này là không thể phủ nhận.

Tuy nhiên, trong tình cảm, việc chu cấp những nhu cầu vật chất phải chăng chỉ nên đến từ một phía của người bạn trai? Con gái chỉ cần hưởng thụ những gì mà nửa kia của mình chu cấp?

Mới đây, một clip ghi lại cảnh một cô gái trẻ bày tỏ quan điểm cá nhân về vấn đề vật chất trong tình yêu đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng với hàng trăm nghìn lượt xem cùng hàng nghìn lượt ý kiến, phản hồi trái chiều chỉ sau ít giờ đăng tải. Tuyên ngôn của cô nàng rất rõ ràng: “Nó yêu mình thì xác định là phải mua quần áo, son phấn, sắm sửa dép guốc, trả tiền điện, tiền nhà cho mình là đúng rồi. Ai bảo nó yêu mình” và lấy ví dụ minh chứng là người yêu cô lúc nào cũng phải mua sắm và chiều chuộng.

Quan điểm của cô gái về vật chất trong tình yêu

Quan điểm này khiến một bộ phận cư dân mạng phản đối vì cho rằng nữ chính thuộc dạng “material girls” (những cô gái vật chất).

Bạn Lan Anh thẳng thừng: “Bạn coi bạn trai chỉ như thằng ô sin vậy thôi hả. Nếu bạn trai bạn vì một lý do nào đó mà không đủ điều kiện để chu cấp cho bạn nữa thì chắc chắn cũng chẳng còn tình yêu luôn đúng không?”.

Bạn Ngọc Mai đồng tình: “Tiền quan trọng thật đấy, nhưng trong tình yêu mọi thứ phải cần cả hai phía cùng vun vén mới được. Tình yêu thật sự sẽ không bao giờ có chuyện lợi dụng nhau để được chu cấp mọi thứ”

Bạn Long Anh lên tiếng: “Bạn trai bạn sẽ nhanh chóng nhận ra con người tồi tệ của bạn thôi. Yêu bạn quả thật là một sự lựa chọn sai lầm. Thật tội nghiệp cho chàng trai ấy”.

Ban Thu Anh suy nghĩ: “Phụ nữ phải có tiền, tiền của chính mình chứ không phải từ người khác. Tiền để tự do, tự tin và xinh đẹp. Coi trọng tiền bạc không có nghĩa là yêu cầu bạn trai phải cung phụng, chiều chuộng, vung tiền vì mình, mà là chuyên tâm tạo dựng cuộc sống tài chính độc lập, vững vàng trước khi cho người khác một chỗ đứng an toàn, bền vững trong trái tim”.

Lại có ý kiến cho rằng đây là một suy nghĩ rất bình thường, vì yêu có nghĩa là sẵn sàng cho đi mọi thứ vì người đó, là làm mọi cách để cô gái mình yêu được hạnh phúc.

Bạn Thanh Lam bày tỏ: “Ai dám thẳng thắn mình chọn xe đạp, từ chối xe hơi? Ai can đảm chọn quán ăn vỉa hè, nói không với nhà hàng cao cấp? Muốn người yêu chu cấp cho mình điều đó có gì sai?”.

Bạn Ngọc Oanh thêm vào: “Cảm giác phải ở bên cạnh một người luôn miệng kêu nghèo, than không có tiền, không bao giờ mua cái gì cho người mình yêu, tốt nhất nên dẹp luôn tình yêu đó đi. Mỗi người có một quan điểm khác nhau. Nếu bạn trai cô gái kia có điều kiện việc mua cho cô ấy những món đồ yêu thích chỉ đơn thuần là cách thể hiện tình cảm thôi mà”.

Còn bạn, bạn nghĩ gì về quan điểm này?

Chia sẻ

Bài viết

Hà Anh

Tin mới nhất