Sao & Đời Sống

Cư dân mạng tranh cãi xung quanh tấm bảng 'Ở quê lên, miễn hỏi đường' tại Sài Gòn

Họa Mi
Chia sẻ

Nội dung trong tấm bảng đã khiến cư dân mạng tranh cãi kịch liệt.

Người Sài Gòn nổi tiếng là xởi lởi, rộng rãi. Sống ở Sài Gòn, bạn sẽ không bao giờ lạc đường, bởi đâu đâu bạn cũng sẽ được người Sài Gòn hăm hở chỉ đường cho. Thậm chí còn chỉ đường một cách tận tình.

Thế nhưng mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền một tấm ảnh gây tranh cãi. Theo thông tin đi kèm, thì bức ảnh này được chụp ở góc đường 79 - 34, phường Tân Quy, quận 7, trước một quán cafe. Tấm bảng ghi rõ: “Ở quê lên, miễn hỏi đường, cảm ơn”.

(Ảnh: Hóng)

Ngay lập tức, tấm bảng này đã nhận về nhiều tranh cãi của cư dân mạng. Luồng ý kiến chia làm 2. Một bên cho rằng, ý nghĩa của tấm bảng là ”Người bảo vệ mới ở quê lên, không biết đường Sài Gòn, nên có hỏi cũng như không. Hành động thông báo này là môt hành động tử tế”. Luồng ý kiến thứ 2 thì hiểu theo ý ”Bảo vệ không muốn chỉ đường cho những người không biết đường, đặc biệt là những ai vừa mới ở quê lên”.

Nhưng có vẻ cư dân mạng đứng hẳn về phía chú bảo vệ. Mọi người đặt trường hợp chú bảo vệ mới ở quê lên, không biết đường, thì việc 1 ngày có hàng trăm người hỏi đường rất dễ khiến người ta căng thẳng. Thế nhưng, chính những chữ viết khá cộc cằn của chú đã làm người ta hiểu lầm.

”Çhú mình từng ở quê lên đây làm xe ôm chạy vòng vòng gần gần thôi. Thời gian đầu, chưa biết gì nhiều, bị nhiều người hỏi đường, xong khi chú nói thật thà là không biết đường, thì người ta quay ra chửi chú là chảnh, là không giúp đỡ, là xấu tính… Nên mình nghĩ bác bảo vệ trong bức ảnh này chắc chắn là không thấy thoải mái khi vướng vào tình cảnh đó. Mọi người cũng nên thông cảm cho chú ấy” - nickname Hoàng Thái nói.

Theo một câp nhật khá mới từ một cư dân mạng có tên Long Hoàng, thì hôm nay, tấm bảng trên đã được gỡ bỏ.

Bức ảnh cho thấy tấm bảng gây ồn ào đã không còn nữa (Ảnh: Long Hoàng)

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất