Sao & Đời Sống

Quán cafe ở Hà Nội sử dụng nhân viên bưng bê là một 'nàng'… robot

Văn Long
Chia sẻ

Một quán café ở Hà Nội đang gây tò mò cho các thực khách nhờ sử dụng nhân viên bưng bê là một "nàng" robot trị giá gần 200 triệu đồng.

Tại một số nước phát triển việc đưa robot trở thành nhân viên phục vụ như bồi bàn, dọn dẹp đã không còn là điều lạ lẫm. Tại Việt Nam, mô hình đưa những con robot vào để thay thế cho nhân viên phục vụ là điều hiếm thấy.

Tuy nhiên, mới đây một quán cafe nằm trên phố Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội đã sáng tạo khi đưa nàng robot “made in Việt Nam” vào phục vụ và mời đồ cho khách.

“Nhân viên phục vụ” duy nhất tại quán là một nàng robot.

Tại quán cà phê này, robot sẽ đảm nhiệm việc đưa đồ uống tới từng bàn phục vụ khách hàng. Nhân viên chỉ cần đặt đồ lên một chiếc khay trên tay robot, rồi nhấn nút là robot tự động làm việc.

Khi tới bàn, robot sẽ phát ra một giọng nữ với lời nhắn: “Mời quý khách lấy đồ”. Robot sẽ đứng khoảng 10s đợi khách lấy đồ và tự động quay trở lại vị trí xuất phát ban đầu.

MORTA cao khoảng 130cm, nặng khoảng 20kg.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, một khách hàng lần đầu trải nghiệm dịch vụ này tại Hà Nội cho biết: “Vì tò mò khi biết được quán cà phê này có robot phục vụ nên quyết định đến để xem thử, sau khi được robot phục vụ anh cảm thấy rất thú vị”.

Nhiều khách hàng tỏ ra thích thú khi được robot phục vụ.

Được biết, “nàng” robot phục vụ tại quán có tên là Robot Morta là do 2 bạn trẻ tiếp viên hàng không và kỹ sư điện tử đồng sáng chế.

Anh Nguyễn Quốc Phi - người đồng sáng lập ra quán cà phê robot cho biết: “Sau 9 tháng với rất nhiều cuộc thử nghiệm, robot phục vụ mới hoạt động ổn định như thời điểm hiện tại, và sắp tới sẽ làm thêm 2 đến 3 con robot nữa”. 

Robot phục vụ có bộ phận cảm biến dưới đế, nếu gặp vật cản cô nàng sẽ nói: “Làm ơn tránh đường”.

Robot Mortar có thể phục vụ hàng trăm khách hàng liên tục trong 15 giờ.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất