Sao & Đời Sống

'Tắc kè hoa' Bảo Thanh: Nỗ lực đạt đến đỉnh cao của nghiệp diễn, viên mãn trong hôn nhân

khánh vy
Chia sẻ

Không chỉ thăng hoa trên con đường nghệ thuật, cuộc sống đời thực của Bảo Thanh cũng là niềm mơ ước của biết bao người phụ nữ. Cùng nhìn lại chặng đường thành công của nữ diễn viên đang được yêu thích nhất màn ảnh Việt hiện nay.

Bảo Thanh tên thật là Vũ Phương Thanh (sinh năm 1990), bén duyên với môn nghệ thuật thứ 7 từ năm 8 tuổi với bộ phim Vào Nam ra Bắc của đạo diễn Phi Tiến Sơn. Tuy tuổi còn nhỏ và chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, nhưng Bảo Thanh lại may mắn khi được thừa hưởng năng khiếu, lối biểu cảm tự nhiên từ bố mẹ (đều là diễn viên tuồng). Sau bộ phim cô nhận được giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 13.

Bảo Thanh vào vai bé Nụ trong “Vào Nam ra Bắc”

Bảo Thanh từng chia sẻ: “Chặng đường nghệ thuật mở ra với tôi một cách tự nhiên, tựa như mọi việc vốn dĩ phải như vậy. Sau đó, tôi tốt nghiệp cấp ba và thi vào Đại học Sân khấu Điện ảnh. Tôi chưa nghĩ đến mình sẽ làm gì nếu không trở thành diễn viên“. Năm 2008, nữ diễn viễn chính thức trở thành sinh viên của trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội.

Năm 2012, sau khi tốt nghiệp Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội, mỗi năm, Bảo Thanh chỉ nhận từ 1 đến 2 dự án phim. Cô đánh dấu sự trở lại của mình bằng bộ phim truyền hình Trò đời của đạo diễn Nhuệ Giang. Phim được phóng tác từ các tác phẩm: Số đỏ, Cơm thầy cơm cô, Kỹ nghệ lấy Tây của Vũ Trọng Phụng.

Tạo hình của Bảo Thanh trong phim “Trò đời” lấy bối cảnh là xã hội phong kiến

Sau đó, nữ diễn viên liên tục tham gia dự án phim như Những Người Viết Huyền Thoại của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng (2013), Người chồng điên Của Quách Khoa Nam (2014) - thành công của bộ phim đã mang lại cho Bảo Thanh giải Cánh Diều Vàng ở hạng mục “Nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc” năm 2014.

Bảo Thanh đoạt giải Cánh Diều Vàng ở hạng mục “Nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc” năm 2014

Tếp đó, năm 2015 cô tham gia sitcom Sắc màu phái đẹp của đạo diễn Lê Hoàng Linh và Hợp đồng hôn nhân của đạo diễn - NSND Khải Hưng (2016),… Bảo Thanh được đánh giá cao về lối diễn xuất đa dạng, linh hoạt, thông minh được ví như “tắc kè hoa” của mình.

Bảo Thanh đóng vai Quỳnh trong Hợp đồng hôn nhân

Nhưng chỉ đến khi bộ phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng của đạo diễn - NSƯT Vũ Trường Khoa (2017) lên sóng, tên tuổi của Bảo Thanh mới thực sự để lại tiếng vang trong lòng khán giả qua vai diễn Minh Vân - nàng dâu bị rơi vào hoàn cảnh éo le trước sự tai quái, hà khắc của mẹ chồng và người chồng nhu nhược. Với vai diễn này, Bảo Thanh đã xuất sắc thể hiện diễn biến tâm lý phức tạp của nhân vật Minh Vân, từ một cô gái trẻ đỏng đảnh, cho tới một người phụ nữ trưởng thành, điềm tĩnh, biết buông bỏ và thứ tha sau hàng loạt biến cố đã xảy ra. Chính vai diễn này đã giúp Bảo Thanh giành được giải thưởng VTV Awards hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng, đưa sự nghiệp của cô bước sang một trang mới.

Hoàn cảnh éo le của nhân vật Minh Vân do Bảo Thanh thủ vai trong “Sống chung với mẹ chồng”

Với vai diễn Minh Vân trong Sống chung với mẹ chồng, Bảo Thanh đã xuất sắc ẵm giải thưởng lớn tại VTV Awards.

Giữ vững phong độ của 2 năm trước, mới đây, Bảo Thanh tiếp tục trở thành một trong những nữ diễn viên hot nhất của màn ảnh Việt thông qua nhân vật Anh Thư trong bộ phim Về nhà đi con của đạo diễn Nguyễn Anh Dũng (2019). Về nhà đi con hiện đang làm mưa làm gió trên khắp các màn ảnh cũng như phương tiện thông tin đại chúng từ Bắc vào Nam. Nội dung bộ phim xoay quanh câu chuyện cuộc sống của 3 chị em gái Huệ, Thư, Ánh Dương mồ côi mẹ từ nhỏ nhưng may mắn bởi vẫn có một người cha luôn yêu thương, chăm sóc các cô hết mực.

Bảo Thanh đảm nhận vai Anh Thư, cô chị thứ hai (em gái của Huệ và chị của Ánh Dương) với tính cách thực dụng, thông minh, sắc sảo, xinh đẹp và hết lòng thương yêu bố cũng như chị em trong gia đình. Nhiều người cho rằng vai diễn này sinh ra để dành cho Bảo Thanh bởi cô cũng đã từng chia sẻ rằng tính cách của nhân vật Thư rất giống với tính cách của nữ diễn viên ngoài đời, tuy bề ngoài sắc sảo, mạnh mẽ nhưng tận sâu trong tâm hồn lại rất mỏng manh và yếu đuối.

Người bố và ba nàng tiên trong “Về nhà đi con”

Bảo Thanh bên dàn diễn viên chính bộ phim “Về nhà đi con”

Có thể nói vai diễn này đã hoàn toàn giúp cô vượt qua cái bóng của nhân vật Minh Vân trong Sống chung với mẹ chồng 2 năm về trước. Đặc biệt, những cảnh khóc của cô được đánh giá rất cao vì vô cùng tự nhiên, xúc động và chạm đến cảm xúc khán giả. Hiện khán giả từ Nam ra Bắc đều rất trông chờ vào cái kết của Về nhà đi con cũng như những thành công mà Bảo Thanh sẽ đạt được sau khi bộ phim kết thúc.

Những cảnh khóc ấn tượng của Bảo Thanh trong Về Nhà Đi Con.

Cuộc hôn nhân hạnh phúc với anh chồng “Tấm”

Năm 21 tuổi (2011), khi còn đang học năm 3 theo học tại trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội, Bảo Thanh quyết định lên xe hoa với lý do “Bác sĩ bảo cưới”. Những tưởng điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới việc học và sự nghiệp của nữ diễn viên, nhưng ngược lại, nhờ có chỗ dựa vững chắc là người chồng soái ca luôn ở phía sau ủng hộ và yêu thương cô, Bảo Thanh đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất khi lần đầu làm mẹ. Đến nay con trai của nữ diễn viên cũng đã 8 tuổi, rất khỏe mạnh và ngoan ngoãn.

Bảo Thanh hạnh phúc bên chồng và con trai

Được biết, chồng của Bảo Thanh là một cựu công an với gương mặt điển trai và chiều cao 1m84 không thua kém gì người mẫu. Là một người ngoài showbiz nhưng anh chồng ‘’Tấm” luôn thấu hiểu cho công việc của cô vợ trẻ, chăm lo gia đình và tháp tùng cô trong các bổi quay phim và sự kiện,… Bảo Thanh chia sẻ, vì tính chất công việc, có những lần đi quay phải mất một thời gian dài cô không gặp được con, nhưng chính ông xã đã là chiếc cầu nối giúp cô gắn kết tình cảm với con nhiều hơn.

Không những vậy, cô nàng “tắc kè hoa” còn tự nhận rằng mình là người rất khéo léo, hiểu được tính cách và biết lấy lòng mẹ chồng vậy nên gia đình rất hòa thuận và yên ấm.

Gia đình Bảo Thanh chụp cùng mẹ chồng

Bảo Thanh chia sẻ rằng cô chưa bao giờ hỗi hận vì lập gia đình sớm. Trái lại, gia đình chính là động lực để cô cố gắng, nỗ lực nhiều hơn. Nàng “Tắc kè hoa”cho rằng: “Gặp một người đàn ông trưởng thành. Mãi mãi bạn chẳng cần phải lớn”.

Để sự viên mãn, hạnh phúc tràn đầy hơn nữa, Bảo Thanh cho hay, gia đình cô hiện đang lên kế hoạch để có thêm em bé trong thời gian sắp tới.

Có thể nói, Bảo Thanh đang ở phong độ đỉnh cao nhất của nghề diễn, và giai đoạn viên mãn nhất trong hôn nhân. Thành công hiện tại được xem là thành quả của một quá trình cố gắng hết mình, xả thân vì vai diễn của cô. Hy vọng sau Về Nhà Đi Con, ”tắc kè hoa” Bảo Thanh sẽ xuất thần hơn nữa trong vũ trụ VTV!

Chia sẻ

Bài viết

khánh vy

Thiết kế

Thu Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất