Sao & Đời Sống

Đỗ Phú Quí gửi lời xin lỗi đến mọi người, khẳng định luôn dành tình yêu đặc biệt cho Thái Lan

V.
Chia sẻ

Bất đắc dĩ nổi tiếng tại Thái Lan và phải nhận rất nhiều sự giận dữ từ cư dân mạng, anh chàng Đỗ Phú Quí đã chính thức giải bày về sự cố "nhại tiếng" vừa qua.

Họ tên: Đỗ Phú Quí

Nickname: Quí

Ngày sinh: 13/12/1993

Giải 3 Tiếng Ca Học Đường 2011

Từng cover ca khúc: Có Khi Nào Rời Xa, Nơi Nào Có Em, Chuyện Như Chưa Bắt Đầu, Khi Người Lớn Cô Đơn, Gửi Người Yêu Cũ…

Những ngày gần đây, giới trẻ Việt rất quan tâm đến clip nói tiếng Anh với ngữ điệu của người Thái do anh chàng Đỗ Phú Quí thực hiện. Trái với sự thích thú của 1 bộ phận cư dân mạng Việt Nam, clip vấp phải sự giận dữ nặng nề từ cộng đồng người Thái. Nhiều trang truyền thông xứ chùa vàng đồng loạt tỏ rõ sự bất bình trước hành động “nhại” tiếng Anh ngữ điệu Thái của Quí.

Dễ dàng tìm thấy những comment bày tỏ sự tức giận đối với anh chàng. Họ cho rằng đây là 1 clip được làm nhằm chê bai khả năng tiếng Anh của người Thái, đó là 1 sự xúc phạm đối với đất nước của họ.

Số đông người Thái tức giận cho rằng tại sao anh chàng lại nhạo báng ngữ điệu nước họ?

Hai ngày sau “tâm bão” bất ngờ, chiều qua, Đỗ Phú Quí đã đến chỗ hẹn buổi phỏng vấn, tắt tin báo điện thoại đang đầy những tin nhắn không thiện cảm và trải hết nỗi lòng với Saostar.

Anh chàng tóm tắt lại sự việc, giải thích cho hành động của mình, đồng thời cũng gửi lời xin lỗi vì đã không tìm hiểu, nghiên cứu kỹ văn hóa Thái Lan trước khi thực hiện clip.

Mạnh mẽ đối mặt vấn đề, chàng trai sinh năm 1993 cho biết: “Mọi người lầm rồi, Quí rất yêu Thái Lan, yêu dữ dội lắm. Quí đã đến xứ chùa vàng 10 lần, tình cảm cứ thế mà tiến chứ không lùi”.

Anh chàng đã có những chia sẻ khá thẳng thắn.

Thậm chí, khi được hỏi lý do thôi thúc anh đều đặn thực hiện clip nhại giọng, chủ yếu “mua vui” mà lại bị phản tác dụng, Phú Quí bày tỏ: “Quí luôn thấy người dân Thái dễ thương, họ làm gì Quí cũng thích. Đơn giản Quí muốn chia sẻ cảm xúc của mình, tình yêu của mình, hơn hết là để những ai từng sang thăm Thái có thể nhớ về kỉ niệm nơi con phố, hàng ăn ngày đó. Khúc mắc sâu xa hơn, Quí chưa từng nghĩ đến”.

Đối mặt với sự giận dữ từ cộng đồng người Thái, anh chàng không biết làm gì hơn ngoài gửi lời xin lỗi chân thành đến người Thái Lan và nói rõ mục đích ban đầu thực hiện clip chỉ để cho vui. Hơn thế nữa, anh nghĩ ngữ điệu của người Thái khi nói tiếng Anh rất đáng yêu.

Quí thổ lộ: “Nhiều bạn Thái khen mình nói giống, nhưng tiếc thay mình cũng thấy đa số những comment phật lòng vì theo họ, chúng ta đều là nước tập học tiếng Anh thì đừng chế giễu. Nhưng mục đích chính ban đầu của mình hoàn toàn “just for fun”, không hề nhắm đến cá nhân, tổ chức hay văn hoá nơi nào. Tất cả đều xuất phát từ cảm tình sâu nặng của mình với xứ sở chùa vàng. Mình sai vì vô tư quá”. Cuối cùng, anh gửi lời xin lỗi đến người dân Thái bằng tiếng Anh.

Có thể nói, Quí là một chàng trai sáng tạo trong việc thực hiện những video của mình. Đây rõ ràng là sự cố rất đáng tiếc đến từ sự vô tư khi thực hiện những sản phẩm của mình với mục đích “just for fun”. Đây là 1 bài học cực đắt giá không chỉ dành cho anh chàng nói riêng, mà còn dành cho các bạn trẻ đam mê với việc sáng tạo nên các content mang tính viral trên mạng xã hội nói chung, đúng như Quí đã chia sẻ:

“Mình đã học được rất nhiều sau chuyện này…”

Chia sẻ

Bài viết

V.

Video

Kun Võ

Tin mới nhất