Xem đề thi Toán, thế hệ 9X vỡ òa trong hạnh phúc: 'Cảm ơn bố mẹ đã sinh con ra sớm!'

Mina
Chia sẻ

Ngày hôm qua, sau khi các sĩ tử kết thúc ngày thi đầu tiên với hai môn Văn, Toán. Ngoài các sĩ tử quan tâm đề thi, cư dân mạng cũng sốt sắng để biết năm nay thi gì để rồi hạnh phúc vỡ òa "may quá mình sinh ra sớm".

Sau khi có hiệu lệnh hết thời gian nộp bài, các sĩ tử đi ra ngoài phòng thi là ngay lập tức người dân cả nước sẽ biết năm nay đề vào câu nào. Nhìn gương mặt các thí sinh cũng giống như mọi năm sẽ có người làm được người không.

Tuy nhiên điều quan trọng nhất chính là năm nay, thế hệ đầu tiên của 10X thi tuyển sinh Đại học. Mặc cho teen 2000, người kêu đề khó, người cho rằng đề vừa sức thì đối với thế hệ 9X đề thi gần như xa lạ.

Kiến thức dường như giúp thế hệ 9X đậu Đại học, giờ lại đọc mãi không hiểu!

Sau khi đề Toán được công khai, tài khoản L.N.K hài hước viết trên một diễn đàn đông thành viên: “Nắm chắc điểm 9 trong tay”. Đây là câu nói của một sĩ tử ở TP.HCM sau khi bước ra khỏi phòng thi chia sẻ với các đơn vị báo chí, truyền thông. Tuy nhiên kèm với đó là một bức ảnh, một bên là đề Toán trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, một bên là mật mã gì đó nhìn không ai hiểu.

Theo lý giải của chủ thớt thì bức ảnh đề Toán đối với teen 2000 nhìn sẽ thân quen còn với thế hệ 9X sẽ không khác nào mật mã hay một ký hiệu nào đó.

Cũng là đồ thị hàm số, sin, cos thôi mà sao khó hiểu vậy?

Chợt nhận ra thời gian có sức mạnh vô hình đánh bay… trí nhớ!

“Không biết ngày xưa mình đỗ đại học kiểu gì nữa”, “Sao ngày trước mình đỗ được đại học vậy?”, “Sinh năm 1991, tự nhận thấy mình bị mù chữ”, “1900, không biết đang xem cái gì?”, “Nhìn như bùa yêu ấy!”,… hàng loạt bình luận của thế hệ 9X sau khi đề thi Toán xuất hiện trên mạng xã hội.

Để rồi sau đó, thế hệ 9X bỗng nhiên đồng loạt cảm ơn phụ huynh đã sinh ra mình sớm hơn vài năm.

“Cảm ơn bố mẹ đã sinh con ra sớm hơn!”.

Thực sự nếu cách đây vài năm khi đang ôn luyện lớp 12 thì kiến thức Đại số và Hình học nằm trong lòng bàn tay. Nhưng sau khi đi học Đại học hoặc học nghề mà không sử dụng Toán Cao Cấp hay các hàm số thì chắc chắn chúng sẽ bị lãng quên.

Thế hệ 9X giờ nếu giải đề Toán thì có tự tin được 5 điểm hay không?

Hôm nay (26/6), các sĩ tử lại tiếp tục kì thi với 2 môn tiếp theo. Chúc các sĩ tử thật tự tin để làm bài tốt.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin mới nhất