Sài Gòn 'đầy hay ho' sau 22h đã hút khách nước ngoài như thế nào?

T.H
Chia sẻ

Nhịp sống về đêm cực kỳ sôi động theo những cách rất “local” là điều khiến mảnh đất này trở nên cuốn hút đặc biệt trong mắt khách du lịch nước ngoài.

Theo báo cáo 3 tháng đầu năm của Sở du lịch TP.HCM, lượng khách quốc tế đến thành phố ước tính đạt 2.25 triệu lượt. Báo cáo này cho biết, cứ 10 khách quốc tế đến Việt Nam, thì có 5 khách tới TP.HCM. Sài Gòn, một “Thành phố không ngủ” với nhịp sống sôi động, hiện đại bậc nhất đã thực sự để lại ấn tượng đặc biệt cho du khách khi càng ngày càng có nhiều địa chỉ vui chơi sau 22h đầy độc đáo.

Tụ điểm ăn chơi không ngủ: Bùi Viện - Đề Thám - Phạm Ngũ Lão

Nơi đây từ lâu đã được mệnh danh là “Phố Tây”, cực kỳ thu hút khách du lịch và từ khi trở thành phố đi bộ, thì Bùi Viện - Đề Thám - Phạm Ngũ Lão đặc biệt đến nỗi không còn 1 chỗ trống sau 22h.

Bùi Viện quả là một góc thu nhỏ của Sài Gòn ở phiên bản “không ngủ”. Tất cả những gì sôi động nhất, náo nhiệt và thu hút nhất, tóm lại là “Sài Gòn nhất”, đều tập trung trên 3 đoạn phố này.

Những vị khách nước ngoài yêu thích Bùi Viện vì nó là không gian “local” nhất của Sài Gòn, từ ẩm thực với những món “đặc sệt” Việt , cho tới cách người Sài Gòn chào đón họ. Nếu như Bangkok có Route 66, Khaosan, Sing có Clarke Quay thì đã đến Sài Gòn, khách nước ngoài nhất định phải tới Bùi Viện mà tận hưởng không khí vui vẻ, náo nhiệt thâu đêm suốt sáng.

Không chỉ trải dài bởi những quán cafe sáng rực ngoài vỉa hè, mà ở đây còn là thiên đường với rất nhiều quán bar, pub với đủ phong cách, mở tới sáng. Khách du lịch cực kỳ khoái cái cảnh lang thang dọc con phố, ngó nghiêng và bước chân vào bất cứ quán bar nào đang xập xình nhạc nhẽo, thưởng thức một chia bia mát lạnh và ngắm con phố đang ngày một náo nhiệt.

Đến khoảng 1h sáng, có thể bắt gặp bất kỳ một ông Tây nào đang cầm mic hát những bài hát quê hương họ trên chiếc loa thùng giữa phố, cầm trên tay xiên cá viên chiên và chào bất cứ ai đi ngang qua. Những màu sắc rộn ràng, tươi trẻ và không gian sầm uất khủng khiếp, đã khiến khách nước ngoài lạc vào đây và không nỡ bước chân ra chỉ sau khi trời đã sáng.

Nightclub

Nếu như trước kia, khách du lịch tới Việt Nam chỉ để khám phá cuộc sống bản địa, trải nghiệm thú vị dạng “tây ba lô”, thì ở thời điểm này, thực tế đã thay đổi. Hàng loạt quán bar, club, lounge thể hiện rõ nhất nét phồn hoa, sống động của một thành phố cởi mở và hiện đại như Sài Gòn - đã tạo thành thói quen vui chơi nightlife “hết nấc” cho những vị khách du lịch trẻ trung, thời thượng.

Giữa vô vàn quán bar, quán lounge sang trọng giữa Sài thành thì Xing Xing, nằm trên phố Nguyễn Thị Minh Khai - với cách bài trí không gian sang chảnh kèm theo “vibes” trẻ trung, phóng khoáng là điạ điểm đang thu hút phần lớn khách Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật và khách việt kiều.

Rất nhiều du khách Hàn cho biết họ qua Xing Xing chơi là vì lời truyền miệng trong những hội nhóm người Hàn sống ở TP. HCM, về một địa điểm hiếu khách và hiện đại bậc nhất Sài thành. Không gian và âm nhạc ở đây khiến các vị khách Hàn Quốc cảm thấy thoải mái, là một phiên bản giống những nightclub sang chảnh ở Hàn Quốc nhưng “thân thiện và rẻ hơn”.

Một điểm đặc biệt khiến khách nước ngoài thích lui tới là nơi đây thường xuyên có sự góp mặt của dàn Dj nổi tiếng thế giới, chỉ là đi nghe nhạc ở quán bar thôi mà cảm giác bùng cháy cho khách như các ravers thứ thiệt đang ở festival hay concert vậy.

Chủ bar “chịu chơi” đã từng mời Dash Berlin về diễn after party sau khi anh này vừa diễn trên stage lớn, hoặc chiều lòng khách Hàn tới mức mời hẳn Jenny FTS - nữ DJ chính trong hầu hết các party của YG Entertainment - BIGBANG - G-DRAGON.

Ở Sài Gòn, có thể kể đến những địa điểm nightlife “bảnh bao” khác mà khách nước ngoài đặc biệt yêu thích: Envy, Qui, Lush… Mỗi nơi đều có những đặc điểm thú vị rất riêng, để du khách ngày một cảm thấy rằng Sài Gòn quả là mảnh đất có cuộc sống về đêm sôi động không kém bất cứ thành phố nào ở châu Á.

Ngắm Sài Gòn từ trên cao: Rooftop bar

Một điều đặc biệt để cảm nhận sự phồn hoa, hiện đại của Sài Gòn chính là tận hưởng không khí về đêm trên các toà nhà cao tầng giữa trung tâm thành phố. Khách nước ngoài rất thích “chill” trên các rooftop bar, vừa ngắm trọn vẹn khung cảnh Sài Gòn với những giao lộ tấp nập và những khúc sông uốn lượn, vừa cảm nhận rõ rệt nhất không gian sôi động mà các quầy bar sân thượng đã kỳ công xây dựng.

Trên các trang web dành cho dân du lịch, có thể thấy những quán bar trên sân thượng như Chill sky bar (toà tháp A&B), Glow Sky bar (toà nhà President Place) và Social Club (MGallery Saigon) luôn dành được sự yêu mến của khách du lịch, đã nhận được nhiều review lẫn đánh giá 5 sao và lời “rủ rê” bạn bè tới Sài Gòn nhất định phải trải nghiệm.

Các quán rooftop này đều sở hữu vị trí đắc địa nhất giữa trung tâm Sài Gòn, ngoài các yếu tố thường thấy của những quán bar người nước ngoài hay lui tới như âm nhạc thời thượng, bartenders siêu hay ho thì “vibes” đặc trưng chính là một không gian mở đầy văn minh, một cách tận hưởng cuộc sống hiện đại nhưng vẫn rất “local” giữa lòng thành phố mà theo họ là “đầy sự hay ho” này.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất