Lấy cảm hứng từ đội tuyển U23 Việt Nam, thầy cô lập đề thi Văn Toán và Vật lý

Mina
Chia sẻ

Tất cả thông tin về chiến tích của đội tuyển U23 Việt Nam len lỏi vào tất cả các lĩnh vực đời sống của người dân, trong đó có cả ngành giáo dục. Minh chứng là từ cảm hứng của thầy trò Park Hang-seo hàng loạt đề thi Toán, Lý, Văn nối tiếp nhau ra đời.

Nhắc đến chiến tích của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á thi đấu tại Giang Tô, Trung Quốc nhiều người vẫn không khỏi bồi hồi nhớ lại phút giây lịch sử ấy. Khi ấy, cả nước đều hướng về Thủ đô nơi các anh hùng trở về, đó là những con đường ngập tràn sắc đỏ của Quốc kỳ cùng khẩu hiệu “Việt Nam vô địch”. Đặc biệt, những người chưa từng có đam mê với môn thể thao vua cùng nghẹn ngào khi xem các cầu thủ thi đấu.

Chiến thắng lịch sử ấy len lỏi vào đời sống tinh thần của tất cả mọi người. Trong không khí tự hào ấy, thầy cô tại các trường THPT trên khắp cả nước đã lấy cảm hứng viết lên những đề thi xung quanh đề tài U23 Việt Nam từ ban xã hội cho đến ban tự nhiên.

Đề thi Văn - nơi học sinh bày tỏ lòng tự hào với dân tộc

Mở đầu hàng loạt đề thi lấy cảm hứng từ chiến thắng lịch sử của đội tuyển Việt Nam là đề thi học sinh giỏi Ngữ văn tại trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Đại Từ - Thái Nguyên.

Đề thi học sinh giỏi môn Ngữ văn của Trường Nguyễn Huệ - Thái Nguyên.

Theo đó, đề thi đưa ra 2 hình ảnh, 1 bên là “hậu vệ Vũ Văn Thanh với dáng đứng ăn mừng “cool ngầu”, đầy ngạo nghễ” và 2 là “rừng người đổ ra đường ăn mừng sau chiến thắng của tuyển U23 Việt Nam”. Yêu cầu của đề là nêu cảm nghĩ về 2 bức hình trên.

Tiếp đó là câu nói “để đời” của thầy Park cuối trận đấu trong VCK giải U23 châu Á cũng đã được trường THPT Đào Sơn Tây (Q.Thủ Đức, TP. HCM) sử dụng trong bài kiểm tra môn Văn vào ngày 30/3/2018.

Đề bài như sau:

Sau khi kết thúc trận chung kết giải U23 châu Á năm 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo, đã nói với cầu thủ của mình: “Chúng ta đã cố gắng hết sức, tại sao phải cúi đầu?”. Trình bày suy nghĩ của em được gợi ra từ câu nói trên.

Hàng loạt những “hiệu ứng ngọt ngào” từ đội tuyển U23 Việt Nam nối tiếp nhau ra đời

Trên mạng xã hội, cư dân mạng thay nhau chia sẻ những đề thi lấy cảm hứng từ đội tuyển U23 Việt Nam. Đa phần, mọi người đều thích thú bởi đề tài này vừa nóng hổi lại gần gũi.

Một giáo viên môn Văn đưa ra đề bài yêu cầu học sinh phát biểu cảm nghĩ về phát biểu của HLV trưởng U23 Việt Nam Park Hang Seo ở trận chung kết: “Chúng ta đã cố gắng hết sức, tại sao phải cúi đầu?”.

Đề kiểm tra lớp 12 trường THPT Quỳnh Lưu 3, Nghệ An với yêu cầu chỉ ra phương thức biểu đoạn của đoạn: “Sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Iraq ở tứ kết giải U23 châu Á, HLV Park Hang Seo đã căn dặn các cầu thủ: “Một suất ở bán kết đã thuộc về các bạn. Các bạn xứng đáng. Không may mắn nào lập được kỳ tích đâu. Kỳ tích có được là nhờ máu và mồ hôi”….

Đề thi Toán với câu hỏi hài hước mang ý nghĩa tự hào rõ nét khi hỏi đội tuyển U23 Việt Nam có vô địch hay không thì đáp án là Có/Chắc chắn/Không thể không/Cả ba phương án trên. Dường như dù chọn phương án nào thì chúng ta cũng luôn tin rằng U23 Việt Nam vô địch!

Trận huyết chiến dường như là chủ đề bất tận để các thầy cô viết lên đề thi, giống như đề thi vật lý trên đây.

Không biết các bạn tính như thế nào cho chuẩn xác nhất nhưng chắc chắn sẽ vào.

Cú đá của Văn Thanh cùng với hình tượng ăn mừng ngạo nghễ khiến người dân Việt Nam tự hào mỗi khi nhớ đến và thầy dạy Toán cũng vậy!

Hình ảnh cào tuyết trong trận chung kết giữa đội U.23 Việt Nam và U.23 Uzbekistan vào đề ôn thi Vật lý tại trường THCS ở TP.HCM.

Chiến thắng lịch sử của đội tuyển Việt Nam dường như vẫn chưa giảm độ hot bởi mỗi khi xuất hiện, chúng đều tạo được sự chú ý giống như những đề thi trên đây.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

tag-icon
Tin mới nhất