'Há hốc mồm' trước cây xương rồng 30 năm tuổi nở hoa trắng xóa góc sân

Mina
Chia sẻ

Nhiều người mắt chữ A mồm chữ O khi biết cây xương rồng có hoa. Thật chí nhiều người còn mong muốn chủ thớt "nổ" địa chỉ để anh em đến tận nơi chiêm ngưỡng.

Có một sự thật là rất nhiều người sống đến hơn 20 năm cuộc đời không hề biết đến sự tồn tại của hoa xương rồng. Nhắc đến loài cây này, đa phần mọi người chỉ liên tưởng đến khả năng chịu nóng cực đỉnh và siêu nhiều gai.

Thế nhưng ở một góc độ khác, chúng cũng thơ mộng nhờ vẻ đẹp mỏng manh của hoa xương rồng. Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội đông thành viên hình ảnh cây hoa xương rồng 30 năm tuổi, hoa nở trắng góc sân khiến dân mạng thích thú và mở mang tầm mắt.

Bài viết về hoa xương rồng thu hút sự chú ý của dân tình.

Tài khoản H.P viết: “Cây xương rồng nhà mình trồng gần 30 năm rồi. Mỗi mùa ra hoa là ong bay đến bâu quanh luôn. Hoa chỉ nở vào sáng sớm đến 9h sáng đã tàn. Hôm nay một đợt hoa mới nở, nghe tin mình phi vội về nhà để chụp lại. Nhìn hoa mà lòng ngất ngây”.

Kèm với đôi dòng tâm sự, chủ thớt có đăng tải ảnh hoa xương rồng đẹp đến nao lòng.

Cây xương rồng 30 năm tuổi cao gấp đôi người trưởng thành. Ảnh: Hang Pham.

Nhiều người lầm tưởng đây là cây thanh long.

Sắc hoa cùng cánh hoa mỏng manh đẹp đến nao lòng.

Ngay sau khi đăng tải bài viết nhận được sự chú ý của đông đảo mọi người. Điều quan trọng nhất là hóa ra bấy lâu nay có rất nhiều người không hề biết đến sự tồn tại của hoa xương rồng. Bên cạnh đó vì dáng cây tựa tựa với thanh long nên một số người lầm tưởng là giống cây này.

Chúng mình kết bạn đi! Xong khi nào bạn cho mình xin một nhánh về trồng xung quanh nhà vừa làm hoa cảnh vừa chống trộm đột nhập“, tài khoản H. hài hước viết.

Đẹp quá nhưng sớm nở trưa tàn thì tiếc nhỉ, ngắm được một tý. Cây này cần được nhân giống gấp“, tài khoản B.N viết.

Tài khoản Y.L hoang mang: “Sống 26 năm trong đời, giờ mình mới biết xương rồng có hoa. Có ai như mình không?“. Tuy nhiên dưới bình luận có hàng trăm “cánh tay” của dân mạng cho biết bản thân cũng vậy.

Hóa ra xương rồng có gai nhưng hoa của chúng cũng khiến dân tình nao lòng!

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất