Giờ Trái đất khác lạ, bạn trẻ ở nhà chụp ảnh 'check-in' trong bóng tối

Tùng Chi
Chia sẻ

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Giờ Trái đất 2020 diễn ra trong không khí vô cùng khác lạ. Hầu hết mọi người đều ở nhà, cùng nhau lan tỏa thông điệp “Việt Nam – Victory” – Việt Nam chiến thắng!

Như thông lệ mỗi năm, cứ tới tối thứ 7 cuối cùng của tháng 3, chúng ta lại cùng nhau hưởng ứng Giờ Trái đất - sự kiện môi trường lớn nhất thế giới. Giờ trái đất sẽ kéo dài trong vòng 1 tiếng, từ 20h30-21h30. Đây không chỉ là hoạt động ý nghĩa giúp các bạn trẻ nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, mà còn là dịp để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh trong cộng đồng.

Tuy nhiên, năm nay, chúng ta đã đón nhận một Giờ trái đất vô cùng khác. Giữa diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, mọi hoạt động tụ tập đều bị cấm, các cửa hàng, trung tâm thương mại cũng đóng cửa, ngay cả phố đi bộ cũng không còn hoạt động.

Fashionista Châu Bùi khoe thần thái cá tính trong bức ảnh checkin trong bóng tối. Cô là sao Việt đầu tiên tiếp nhận cách ly 14 ngày và luôn giữ thái độ tích cực, hợp tác trong quãng thời gian này.

Không cần chờ đến thời gian diễn ra sự kiện như hàng năm, các địa điểm nổi tiếng của Hà Nội đã tắt điện từ sớm. Những nơi nổi bật có thể kể đến như Hồ Gươm, Tràng Tiền Plaza, Hàm cá mập, Nhà hát lớn… đều chìm trong bóng tối. Đường phố cũng vắng bóng bóng người và tuyệt nhiên không có hoạt động tập thể nào diễn ra.

Bên cạnh đó, sự kiện “Tắt đèn bật ý tưởng” là một hoạt động thường niên nhằm hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất. Trải qua hơn 10 năm tổ chức, dự án thu hút sự hưởng ứng của đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ, hướng tới việc nâng cao nhận thức về chống biến đổi khí hậu và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường.

Vlogger Giang Ơi rủ cả cún cưng cùng chụp ảnh trong Giờ Trái đất

Năm nay, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, sự kiện không tổ chức event offline như mọi năm. Vẫn lấy thời điểm 28/3, Lễ hội Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái Đất sẽ diễn ra theo format ở nhà cũng tham gia được.

Năm nay, BTC sự kiện kêu gọi cộng đồng trẻ tham gia hành động vì môi trường, vì cộng đồng và vì chính bản thân bằng những hành động gần gũi như: ở yên trong nhà, chụp ảnh trong bóng tối và lan tỏa biểu tượng V-sign, với ý nghĩa “Việt Nam - Victory” - Việt Nam chiến thắng!

Hoạt động đã thu hút được nhiều người nổi tiếng tham gia như: lifestyle influencer Châu Bùi, vlogger Giang Ơi, food reviewer Ninh Tito, ca sĩ Ngô Lan Hương,…

Diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam đang ngày càng phức tạp, và trong thời gian tới đây, đất nước chúng ta sẽ bước vào giai đoạn thử thách thật sự. Thông điệp mà Chính phủ, Bộ Y Tế và các cơ quan chính quyền địa phương đưa ra, đó là: Người dân nếu không có nhiệm vụ gì, nếu thực sự không cần thiết thì nên ở nhà vì nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng đang rất cao.

Đứng yên thời điểm này - với tất cả chúng ta, đó là ở nhà. Tôi ở nhà! Tôi thực hiện nghiêm túc cách ly xã hội. Vì ở nhà lúc này là tự bảo vệ bản thân mình, bảo vệ người thân, giúp giảm nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, và bớt đi gánh nặng trên vai Tổ quốc.

Cùng xem ai có bức ảnh V-sign “chất” nhất nào!

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất