Đỉnh cao bày gà cúng: Cô nàng tạo dáng mâm xôi gà khiến hội chị em nườm nượp 'xách dép theo học'

An Nhiên
Chia sẻ

Cách tạo dáng gà luộc nguyên con của cô nàng không chỉ khiến cư dân mạng ngả mũ thán phục mà nhiều người còn muốn bái sư học nghề để nâng cao trình độ bày gà cúng.

Rằm tháng 7 là một trong những ngày lễ quan trọng trong năm. Thời điểm này rất nhiều gia đình đã rục rịch chuẩn bị cúng rằm và gà đương nhiên là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ. Thế nhưng tạo hình sao cho ấn tượng thì không phải ai cũng biết.

Cách đây vài giờ, trên mạng xã hội xuất clip ghi lại cảnh mâm gà cúng được trang trí khéo léo, tỉ mỉ khiến hội chị em mắt tròn mắt dẹt.

Theo clip ngắn ghi lại, nhờ bàn tay nội trợ khéo léo món gà cúng vượt qua khuôn khổ của một món thờ cúng thông thường để khoác lên mình màu sắc của nghệ thuật. Cách luộc và tạo dáng gà bay đẹp mắt độc đáo, hiếm thấy này khiến bất cứ dân mạng nào cũng thích thú và tự đặt câu hỏi “luộc sao cho được như vậy”.

Đặc biệt với người dân Việt, làm gà cúng đẹp không chỉ bởi sự đam mê mà hơn hết là mong muốn có những lễ vật đẹp mắt, là sự thành kính dâng lên tổ tiên. Vì vậy khi clip xuất hiện rất nhiều chị em mong muốn chủ thớt bày bí kíp luộc và tạo dáng gà.

Nhìn thích mê, không biết sao chủ thớt có thể làm được!

Gà ngậm hoa với tư thế trên đĩa xôi cổ điển xưa rồi, nay gà cúng rằm phải có thần thái, tạo dáng nghệ thuật chẳng kém người mẫu mới ăn điểm“, một tài khoản hài hước bình luận.

Chết dở mình đến tiết gà còn không biết cắt, chủ thớt ở đâu mình đến bái sư không sau lấy chồng bị trả về nơi sản xuất sớm mất!”, tài khoản V.B bày tỏ quan điểm.

Tạo dáng nhìn nghệ thuật quá! Chủ thớt truyền bí kíp cho chị em đi”, một tài khoản mong muốn được học hỏi.

Trước đó, cứ vào dịp lễ, rất đông cư dân mạng thường xuyên khoe siêu phẩm luộc gà của mình.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất