Đăng ảnh 2 cụ bà neo đơn dẫn nhau đi ăn mì tôm và trà đá, chủ thớt bất ngờ bị dân mạng thắc mắc: 'Rốt cuộc có lấy tiền của cụ không?'

An Nhiên
Chia sẻ

Hình ảnh hai cụ bà ngồi cạnh nhau ăn bát mì tôm giá 10k và nhâm nhi trà đá free khiến cư dân mạng ai xem cũng xúc động. Dẫu vậy, ngay dưới bài viết rất nhiều người thắc mắc chủ thớt có lấy tiền bát mì của 2 cụ hay không?

Gần đây rất nhiều cụ ông, cụ bà vì những hoàn cảnh khác nhau mà buộc phải đến trại dưỡng lão sinh sống thay vì được con cái, cháu chắt chăm sóc. Bên cạnh đó, có một số cụ già neo đơn không nơi nương tựa tìm đến, chung sống và chăm sóc nhau lúc tuổi già. Giống như câu chuyện về tình bạn tri kỉ của 2 cụ được một tài khoản chia sẻ trên diễn đàn đông thành viên dưới đây.

Bài viết nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi từ cư dân mạng.

Tài khoản M.M cho biết giữa trưa nắng, 12h, hai cụ bà vào quán gọi 2 bát mì tôm 10k thêm 2 cốc trà đá free ngồi nhâm nhi với nhau.

Bà ở ngoài chốc chốc lại nhìn sang bà tóc xù, ánh mắt âu yếm, yêu thương. Một hồi bà hỏi: “Bà ơi! Bà không ăn được hết đưa sang tôi ăn cho!”. Mình vừa thấy tội, thương lại vừa thấy vui vui. Nhìn hai cụ tri kỉ lắm! 

Ăn xong, 2 cụ dìu nhau đi, nắm tay và móm mém cười mãn nguyện. Hai cụ không có gia đình. Cả hai nương tựa vào nhau mà sống. Nhìn vậy chứ hai cụ khỏe mạnh lắm. Sáng nào, cụ tóc xoăn cũng chống gậy chậm rãi đi bộ xuống chợ mua mỗi bó rau rồi lụm cụm đi về. Tuổi già neo đơn, không con cháu thấy buồn quá!“, tài khoản M.M viết.

Tình bạn của hai cụ khiến nhiều người xúc động.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi của cư dân mạng. Nhiều người gắn tên bạn thân của mình vào dưới bài viết với mong muốn: “Sau này về già chúng ta lại sống với nhau nhé!” hay “Nếu không lấy chồng, chúng ta sẽ về chung một nhà“. Hơn nữa, dân tình còn chúc hai cụ luôn giữ gìn sức khỏe.

Mặc dù vậy, nhiều hơn cả vẫn là bình luận thắc mắc rốt cục sau tất cả, chủ thớt có lấy tiền của hai cụ hay không?

Ai cũng thắc mắc chủ thớt có lấy tiền của bà cụ hay không?

Giữa hai luồng ý kiến, một bên là không được lấy tiền của người già và tại sao chủ thớt không cho hai cụ thêm ít rau, thịt vào bát mì tôm; một bên cho rằng chủ thớt không cướp của ai tại sao không được lấy tiền.

“Nếu trong khả năng của chủ thớt của thể biếu 2 cụ bát mì tôm, thì có lẽ hay nên biếu!”, một tài khoản bình luận.

Hiện bài viết vẫn đang được cư dân mạng bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất