Dân mạng bày 'cao kiến' cho cô nàng bị phụ huynh nhắc nhở vì thấy bình luận thô thiển với bạn bè trên Facebook

Mina
Chia sẻ

Bậc phụ huynh nào cũng luôn mong muốn con cái mình nói lời vàng ý ngọc và luôn có những hành động đúng chuẩn mực, khuôn phép. Để rồi khi thấy con và bạn bè trêu chọc trên mạng xã hội, mẹ ngay lập tức nhắn tin nhắc nhở.

Thời buổi của công nghệ, chúng ta dù cách xa gia đình cả nửa vòng Trái Đất cũng vẫn có thể gọi điện hàn huyên với người thân. Ừ thì bố mẹ biết dùng mạng xã hội là xì tin, xì khói, chúng ta tự hào khoe với tất cả mọi người.

Thế nhưng phần đông những đứa con có phụ huynh dùng mạng xã hội luôn tìm cách chặn tài khoản của họ. Chúng không mong muốn mình gặp phải những tình huống khó đỡ giống như cô bạn trong câu chuyện dưới đây. Và một phần, chúng mong có 1 nơi để bản thân thích làm gì thì làm.

Câu chuyện ngay lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người.

Theo đó, trên một diễn đàn đông thành viên tài khoản N.T.T.L đã đăng tải hình ảnh ghi lại đoạn hội thoại của người bạn và mẹ về cách sử dụng Facebook sao cho lịch sự, văn minh. Chủ nhân bài viết giãi bày: “Thôi qua Instagram dùng cho đỡ khổ mọi người ạ!“.

“Con nên lựa lời khi bình luận trên Facebook vì không chỉ có 2 người nói với nhau mà ai cũng đọc được. Con nên xóa câu: “Nói cái gì đấy, … hiểu”, người mẹ răn dạy.

“Con lựa lời nói trên Facebook. Không phải mỗi mình con đọc những lời bình luận đấy mà còn có các cô chú ở cơ quan bố mẹ nữa. Thay vì bình luận câu: “Tao… biết” thì nói “tớ không biết đâu”, một phụ huynh khác nhắc nhở con.

Ngay sau khi đăng tải, dưới bài viết xuất hiện 1001 câu chuyện hài hước khi phụ huynh sử dụng mạng xã hội. Thậm chí, những bình luận đa dạng này có thể dựng thành một drama phim hài hước về gia đình thời công nghệ.

“Em mình nói chuyện trêu đùa với bạn, xong bạn nó trêu lại dọa đánh. Hai phụ huynh thấy vậy nhảy vào bình luận “đứa nào dám đánh con tao?” - “Đứa nào dám đe dọa cháu tao”, “Ly đâu xông vào xé xác nó cho dì”… Kiểu khẩu chiến không phân thắng bại luôn”, tài khoản T.H.G kể.

Tài khoản K.T.N.T than thở: “Mình chỉ đăng status kiểu đùa đùa trên Facebook rằng: “Valentine rồi đớp thính đi mấy bạn”. Bố đọc được bảo không được đăng như thế, vậy là không tôn trọng người khác. Không được bảo người khác “đớp” nhé con”.

“Trước có lần mình thấy bạn bè đi chơi ngày lễ phải ở nhà ôn thi bèn đăng status: “Yêu đi đừng sợ”. Chưa đầy 1 phút, mẹ gọi điện chửi cho sấp mặt, nào là học hành không chịu học hay muốn về nhà lấy chồng luôn… Chạy qua instagram, mẹ cũng theo giám sát”, tài khoản V.L.P viết.

Một vài tài khoản chỉ cách cho chủ thớt tránh được phụ huynh trên mạng xã hội. “Đợt mẹ mình dùng Facebook không kết bạn mà chỉ để follow (theo dõi). Mình về nhà vào tài khoản mẹ tự block chính mình. Bạn cứ theo cách đó mà làm, đảm bảo hiệu quả!”, tài khoản T.M.Đ hiến kế.

Thực ra, dù bố mẹ như thế nào cũng là lo cho con cái. Họ mong muốn hòa mình vào thế giới của con cái hơn mà thôi!

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin mới nhất