Cô giáo 'đừng để tiền rơi' tái xuất thưởng cả cọc 20.000 đồng cho học sinh có bài kiểm tra trên 6,5 điểm

Mina
Chia sẻ

Hình ảnh một cô giáo ở TP.HCM cầm mấy cọc tiền 20.000 đồng "thưởng nóng" cho học sinh của mình khiến cư dân mạng thích thú. Điều kiện để được nhận thưởng là học sinh phải có bài kiểm tra trên 6.5 điểm.

Người ta thường nói: “3 đồng tiền công không bằng 1 đồng tiền thưởng”. Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh một nữ giáo “thưởng nóng” cho học sinh có bài kiểm tra trên 6,5 điểm nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người. Cách làm của cô giáo đang dạy tại một trường THCS trên địa bàn TP.HCM này là một món quà lớn về tinh thần, để các học sinh có thêm động lực cố gắng trong kì thi cuối kì.

Clip: Dư Thị Lan Hương.

Mở đầu clip, cô giáo tuyên bố: “Em nào có bài kiểm tra trên 6,5 điểm nhận 20.000 đồng”. Ngay sau đó, tập thể lớp cô giảng dạy lập tức xếp hàng dài và nhận “thưởng nóng”. Trên bàn giáo viên, cô đã chuẩn bị sẵn từng tệp tiền mệnh giá 20.000 đồng và 10.000 đồng để thưởng cho học sinh.

Theo đó, cả lớp ai cũng có phần, không ai chen lấn xô đẩy mà xếp hàng ngay ngắn chờ tới lượt. Có lúc, nữ giáo viên “giật mình” khi học sinh của mình có tới 8 bài kiểm tra điểm cao nên trao phần thưởng cao chót vót.

Cô giáo cho biết, trong kỳ thi thử lớp 10, cô đã hứa với học sinh của mình ai được trên 6,5 điểm sẽ được thưởng. Điều đáng nói bên cạnh lời chúc thi tốt, cô còn nhắc nhở những ai chẳng may thi rớt hãy chuyển sang học nghề.

Xin lỗi, đừng hỏi vì sao tui cứ thưởng tiền cho học sinh. Nếu bạn hiểu, chắc chắn bạn cho nhiều hơn cô giáo nghèo mà sang chảnh này!“, cô giáo chia sẻ.

Nữ sinh có 8 bài kiểm tra điểm cao nhận được phần thưởng “khủng” từ cô.

Ngay sau khi đăng tải, clip nhanh chóng nhận được sự chú ý của cư dân mạng. Đặc biệt, nhiều người còn nhận ra cô chính là cô giáo “đừng để tiền rơi” lì xì cho học sinh trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua.

“Đi học mà cô giáo như vậy là học hoài không biết chán luôn đó cô. Con chúc cô nhiều sức khỏe để cho các em có được nhiều kiến thức”, tài khoản P.Đ.P viết.

“Cô ơi, cứ như thế này cứ phá sản mất! Cô dễ thương quá chừng bảo sao học sinh không cố gắng học tập hết mức! Cảm ơn cô vì sự tâm huyết của mình!”, tài khoản H.H viết.

Điều đáng nói, dân tình ai cũng lo cho cô sẽ “phá sản” bởi học sinh ngày càng giỏi dần. Thế nhưng, việc thưởng tiền cho học sinh có thành tích học tập tốt của cô còn có “tập 2”.

Clip: Dư Thị Lan Hương.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất