Câu chuyện 'cặp đôi khởi nghiệp bằng chiếc xe máy cũ, ăn cơm trắng chan tương để tiết kiệm tiền' nhận nhiều chú ý trên MXH

Theo Helino
Chia sẻ

Đã có lúc hai vợ chồng còn phải nhịn ăn, nhịn mặc và nhịn cả đi chơi để tiết kiệm tiền. Với nghị lực và quyết tâm không nản trí, họ đã dùng niềm tin để vượt qua số phận giúp cuộc sống ổn định hơn.

Có những chuyện dù có mong muốn hay không thì nó cũng sẽ xảy ra, có những thứ dù có trốn tránh hay không nó vẫn sẽ xuất hiện. Hạnh phúc thật đơn giản, chỉ là chọn đúng người để trao yêu thương, tin tưởng và cùng nhau đi hết chặng đường dài vì tình yêu không phải là dựa dẫm, cũng không phải là nuông chiều. Tình yêu thực sự chính là ở bên nhau, cùng nhau vượt qua sóng gió, thăng trầm…

Mới đây, một thành viên có nickname Bích Vân đã đăng lên mạng xã hội một bức ảnh chụp hai bạn trẻ kèm theo lời chia sẻ về quá trình vượt qua khó khăn để bên nhau:

Ngày bước ra ngoài tự lập mình và chồng chẳng có gì trong tay, ngoài chiếc xe Atila đời đầu và cái điện thoại Iphone. Mình và chồng thuê nhà 3 triệu để ở, rồi đi làm thuê tại nhà hàng ăn lương tháng được 4 triệu 1 đứa. Cùng lúc đó, mình và chồng có 1 khoản nợ hơn 15 triệu vì lúc trước ăn chơi. Lúc mới ra ngoài ở riêng, ngày đầu mình và chồng chỉ có 200 trong túi. Sáng sớm đi làm, chồng mình đi từ quận 1 xuống Tân Bình ăn 1 ổ bánh mì còn không chấm sữa. Mình thì ăn 1 gói cháo ăn liền 3 nghìn đồng. Trưa nhịn đói, còn không chịu nổi thì đi mua 1 hộp cơm không 5 nghìn chan nước tương ăn, chiều về sang ăn ké chị anh ấy.

Ảnh do nhân vật cung cấp.

Mình còn nhớ ngày trước ăn cơm không, có 1 người bạn làm cùng cho 1 miếng thịt mình đã bật khóc. Vì quá khứ mình thế nào chắc ai thân với mình cũng biết, nhưng vì yêu chúng mình đã chịu khổ cùng nhau. Mình nhớ có ngày làm bánh bị hư, túi chỉ còn 180 nghìn đủ để mua lại nguyên liệu nên mình và anh ấy đã cãi nhau và mình khóc vì tiếc 180 nghìn.

Cuối tháng lĩnh lương 8 triệu, trả nhà 3 triệu, trả nợ 3 triệu trong người bọn mình còn được 2 triệu. Lúc ấy bọn mình phải chi tiêu tiết kiệm cả tháng, không dám đi đâu chơi và xa lánh bạn bè trước đây vì hiện tại tụi mình thua xa quá khứ. Nhận thấy tiền không đủ tiêu, tụi mình bán thêm bánh. Những ngày đầu ế đến mức chỉ bán được 5 cái, có ngày còn chẳng bán được cái nào. Nhưng quyết không nản chí, từ từ bọn mình cũng có khách kha khá nên kiếm tiền đủ ăn hơn. 

Ảnh do nhân vật cung cấp.

Sáng 8h mình với chồng đi làm, chiều 4 giờ về đi giao bánh tới tối sau đó lại tất bật chuẩn bị nguyên liệu làm bánh hôm sau khuya 1h-2h sáng thì ngủ và cứ thế lặp đi lặp lại. Trên chiếc xe Attila cũ của mình, thật sự mình không nhớ đã rơi bao nhiu giọt nước mồ hôi và nước mắt vì mệt vì đói và lạnh. Ngày mua được chiếc xe Wave mình và anh ấy đã vui lắm, nhưng rồi lại bắt đầu cãi nhau. Công việc ổn định hơn thì mình và anh ấy lại lục đục chuyện tình cảm.

Nhiều lần mình bỏ về với mẹ, nhưng đêm nằm mình lại nhớ lúc hai vợ chồng cực khổ thế nào để dành dụm từng đồng từ 2 bàn tay trắng để có ngày hôm nay. Mình hỏi sao anh yêu em đến như vậy trong khi em quá tệ. Anh ấy nói cái ơn cái nghĩa lúc nó không có gì lúc 2 đứa đói khổ em đã chọn anh mà không chọn đồng tiền suốt cuộc đời anh không bao giờ quên.

 Vậy đó, lúc trước như thế nào? Sung sướng ra sao? Mình và anh ấy bỏ hết đi với nhau làm lại từ đầu gây dựng để có 1 cái nghề không sai trái như lúc trước. Từ ăn chơi sa đọa đến đi bưng từng cái chén dơ trên bàn ăn để ở bên nhau. Mình hỏi anh ấy, sau này huy hoàng có quên em không thì anh ấy bảo không bao giờ, có quên thì cũng là em quên anh thôi”.

Chị Trần Bích Vân cho biết, chồng chị là Nguyễn Thanh Phương năm nay 21 tuổi, cả hai đang sinh sống ở Sài Gòn. Từ một ”dân chơi” họ đã quyết định ra ngoài ở riêng với hai bàn tay trắng, tài sản bấy giờ chỉ là một chiếc xe máy để hai người đi làm thuê. Thậm chí, đã có lúc hai vợ chồng còn phải nhịn ăn, nhịn mặc và nhịn cả đi chơi để tiết kiệm tiền. Với nghị lực và quyết tâm không nản trí, họ đã dùng niềm tin để vượt qua số phận giúp cuộc sống ổn định hơn.

Khi câu chuyện được đăng tải trên MXH, đã ngay lập tức nhận hàng chục nghìn lượt like, share và bình luận, đa số đều mong muốn có được nửa kia ở bên mình những lúc khó khăn nhất như cặp đôi bạn trẻ này.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất