Cả bầu trời tuổi thơ thu nhỏ bằng quyền vở chi chít nhãn dãn thần tượng 'vang bóng một thời'

Mina
Chia sẻ

Mỗi thời có một niềm vui riêng nhưng điều gì thuộc về quá khứ vẫn luôn được trân trọng. Đối với, thế hệ 8X, 9X có lẽ không ít người vẫn còn giữ "cuốn sổ thần thánh" dán chi chít hình Hoàn Châu Cách Cách, Tôn Ngộ Không hay Doremon... nhỉ?

Còn nhớ cái hồi đó, tranh ảnh của các bộ phim “hot”, những nhóm nhạc “vang bóng một thời” được bán ti tỉ ngoài mấy cửa hàng trước cổng trường với giá 500-1000 VNĐ. Chỉ sợ là… chẳng có tiền để mua thôi chứ niềm đam mê dán ảnh thần tượng thì vô bờ vô bến. Thế là tất tần tật tiền ăn sáng, tiền kiếm cớ để xin bố xin mẹ đổ dồn hết vào mấy tấm ảnh dán kia.

Cái thời đứa nào cũng dấm dúi ít nhất cũng một cuốn sổ cho riêng mình. Bên trong để các thể loại từ hình thần tượng cho đến lời bài hát, lý lịch. Rồi cuốn sổ đó giữ như vàng, bao nhiêu là tranh ảnh quý giá ở trong đó cơ mà. Thậm chí, cuốn sổ nhiều hình dán hay không sẽ làm thước đo độ “giàu” của chúng ta với bạn bè.

Ngày xưa thế hệ 8X, 9X có ai không mê Triệu Vy cơ chứ. Lời bài hát cũng được fan cứng tạm dừng nhiều lần mới có thể chép ra.

Còn cả lý lịch trích chéo của các nghệ sĩ mình yêu thích cũng được gói gọn vào trong quyển vở lưu bút.

“Gia tài” tuổi thơ!

Lời bài hát phải minh họa hình vẽ các anh chị cho đặc sắc!

Nhìn Doremon lại nghĩ đến chiếc túi thần kỳ và cậu bạn Nobita ngốc ngếch.

Kèm theo mỗi bịch kẹo trị giá 200 đồng là 1 hình dán thần tượng.

“Tây du ký” xem đi xem lại bao lần cũng đâu có chán, thậm chí đã thuộc làu làu diễn biến cũng vẫn xem.

5 anh em siêu nhân!

“Truyền thuyết Dù Mông”, bộ phim từ cái thời còn quay cột ăng ten.

Muôn thú, muôn loài cũng được góp mặt trong cuốn sổ.

Đã bao nhiêu năm trôi qua nếu ai vẫn còn giữ cuốn sổ này chắc hẳn sẽ mừng rơi nước mắt bởi “gia tài” ngày nhỏ vẫn còn.

“Ngày xưa suốt ngày nhịn ăn sáng để mua mấy hình dán này, cả hình “xăm tatto” ở kẹo cao su cũng được dán ở đây luôn. Sau lần chuyển nhà, mối mọt nên em đã rách tả tơi”, tài khoản H.N.L tiếc nói.

“Đi học có cái máy nghe nhạc Q50 mua gần 900.000 VNĐ quý hơn vàng sợ xước xát các kiểu mỗi lần lên mạng là lòi mắt nên toàn ra quầy bán điện thoại tải nhạc về tạm dừng mấy trăm lần có lẻ để ghi lời bài hát. Hình dán thì ti vi, tủ quần áo chỗ nào cũng có”, tài khoản D.B nhớ lại.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin mới nhất