Sao & Đời Sống

Phim truyền hình 'Về nhà đi con' được Bộ Văn hóa Thể thao - Du lịch tặng bằng khen

Hạ Vũ
Chia sẻ

Tin vui bất ngờ ập đến với đoàn làm phim 'Về nhà đi con' khi Bộ Văn hóa Thể thao – Du lịch quyết định trao bằng khen vì những đóng góp cho truyền hình nước nhà.

Sáng 21/8, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã quyết định trao bằng khen cho tập thể Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam và nhóm biên kịch bộ phim Về nhà đi con đã hoàn thành xuất sắc bộ phim.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao bằng khen cho NSND Trung Anh. (Ảnh: Lạc Thành)

Đồng thời, Bộ còn trao bằng khen cho 13 cá nhân thuộc thành phần đoàn làm phim gồm: NSƯT Nguyễn Danh Dũng - Đạo diễn bộ phim; nghệ sĩ Trần Anh Phương - Đạo diễn hình ảnh; NSƯT Đặng Trọng Tuân họa sĩ thiết kế mỹ thuật, NSND Hoàng Dũng, NSND Trung Anh, diễn viên Thu Quỳnh, diễn viên Bảo Thanh, diễn viên Bảo Hân, diễn viên Quốc Trường, diễn viên Thúy Hà, diễn viên Ngân Quỳnh, diễn viên Tuấn Tú, diễn viên Quang Anh.

Đoàn làm phim Về nhà đi con xuất hiện rạng rỡ trong buổi khen thưởng. (Ảnh: NHD)

Ngoài ra, còn có một điều khá thú vị khi đích thân Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện còn gửi tặng riêng một phần quà trung thu cho cu Bon - con của Bảo Thanh, Quốc Trường trong phim.

Qua 85 tập phim phát sóng, Về nhà đi con đã thực sự tạo nên một cơn sốt đối với khán giả trên khắp cả nước và được mệnh danh là bộ phim quốc dân của màn ảnh Việt năm 2019.

Mặc dù vậy, quyết định trao tặng bằng khen ngay sau khi bộ phim chỉ vừa mới kết thúc được hơn 1 tuần khiến cho khán giả khá bất ngờ. Bởi lẽ trước giờ, Bộ chỉ trao bằng khen hoặc khen ngợi những cá nhân, hoặc tổ chức có thành tích xuất sắc đã được ghi nhận trên trường quốc tế chứ ít khi khen tặng một bộ phim truyền hình mới vừa kết thúc nóng hổi như thế này.

Với những đóng góp to lớn, đây được xem là phần thưởng hết sức xứng đáng dành cho siêu phẩm truyền hình này.

Tuy nhiên, việc này được xem là xứng đáng với những thành tích và ảnh hưởng mà Về nhà đi con đã đem lại cho truyền hình nước nhà, đồng thời, phần thưởng này cũng chính là sự khích lệ kịp thời đối với các nghệ sĩ.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, thành công của bộ phim Về nhà đi con là sự đóng góp xuất sắc của tất cả thành phần đoàn làm phim. Ngoài giá trị về nghệ thuật, bộ phim có nội dung tư tưởng tốt, xây dựng giá trị đạo đức xã hội, phải xây dựng từ nền tảng gia đình, trong từng gia đình.

Chia sẻ

Bài viết

Hạ Vũ

Tin mới nhất