Sao & Đời Sống

PHIM: 5 chàng trai 1 phong cách đã tạo nên những clip cực chất này như thế nào?

Ninh Đức
Chia sẻ

PHIM - là sự kết hợp của 5 chàng trai 9X tài năng và đầy phong cách tạo nên những clip hay cực chất được rất nhều sự ủng hộ của mọi người.

PHIM gồm 5 thành viên là Kay, Quân Bin, Phú Trần, Mẫn Phát, Nguyên Thiên đều là những chàng trai sinh năm 1995 chưa từng qua trường lớp quay phim hay điện ảnh. Có bạn thì học công nghệ thông tin, người thì theo luật, người thì đầu bếp, nhưng tất cả vì đam mê với phim ảnh mà đã tụ hội lại với nhau làm ra những thước phim cực chất, cực Tây gây được sự yêu mến của người xem.

Hỏi về cái duyên khi đến với nghề, trưởng nhóm Kay chia sẻ: “Từ hồi trung học mình rất lười học, rất thích chụp ảnh, hay quay video cho lớp, được các bạn khen rất nhiều, rồi máy ảnh theo mình lâu như vậy cái thành đam mê luôn”.

phim (13)

Cả nhóm đều có những style và phong cách giống nhau cùng xem như những anh em một nhà.

Chưa từng đi học lớp dựng hay quay phim, kịch bản, “người thầy” của họ chính là sự trải nghiệm thực tế “xách máy lên và đi quay thôi” hay từ những lần tự học trên Youtube.

phim (18)

phim (17)

Những dụng cụ máy móc cũng đều do chính tay nhóm tự góp lại mua sắm sau mỗi lần thực hiện một project.

Khi hỏi về tên nhóm tại sao chỉ có một từ đơn giản là PHIM, Kay giải thích: “Vừa đơn giản, vừa dễ hiểu, vừa hay, ai đọc vào cũng đều biết nhóm mình làm gì và khá tốt để design. Ban đầu cả nhóm đã suy nghĩ rất nhiều tên, còn định đặt là TeamTình bạn nhưng rồi chữ PHIM xuất hiện trong đầu mình, cũng may là chưa có ai đặt cái tên này”.

phim (7)

Clip đầu tay của nhóm đó chính là dựa theo 1 video khác How to turn ipod to Apple Watch Gold - và đây cũng là video được nhiều lượt xem và có phản hồi tốt nhất của PHIM.

Gần đây nhất, nhóm có đăng tải lên mạng clip phim ngắn Le Chat nói về một cô gái chỉ sống cùng một chú mèo trong căn phòng nhỏ. Cho tới một ngày mèo mất tích. Điều này buộc cô phải bước ra thế giới bên ngoài để tìm thứ mà cô yêu thương. Trên đường đi tìm một thứ bị mất, cô phát hiện ra mình mất nhiều hơn thế. Chỉ vọn vẹn 13 phút nhưng phim đã đem lại cho mọi người một suy nghĩ, một cách nhìn mới về cuộc sống thường ngày đầy ý nghĩa hơn.

“Le Chat cũng là một kỉ niệm đáng nhớ của nhóm, quay tù tì liên tiếp 5 ngày liền, trước đó chỉ có một tháng để chuẩn bị từ khâu kịch bản cho đến sản xuất, thành ra cả nhóm rất mệt mỏi và rất sợ mọi người sẽ chê. Nhưng khi Le Chat được công chiếu tại rạp thì mọi người vỗ tay khen hay, ủng hộ rất nhiều, lúc đó mình thở phào nhẹ nhõm và cảm thấy rất tự hào.” - Kay kể về một kỉ niệm ấn tượng đáng nhớ nhất khi làm phim. Le Chat còn được nhận giải nhiều lượt bình chọn nhất do trường Điện ảnh Quốc Tế Sài Gòn SIFS tổ chức. Đó là một sự thành công đáng tự hào của các chàng trai trẻ tuổi đầy cá tính.

phim (5)

Khi chia sẻ, nhóm bày tỏ rất thích làm những video thời trang, âm nhạc hay và có phong cách. Đó cũng là mục tiêu và định hướng của nhóm.

Khi nhắc đến PHIM thì không thể bỏ qua một sản phẩm hết sức dễ thương nhưng cực chất - Tisumy. Tisumy được thực hiện cùng stylist Ninh Le và concept art Vân Lê, màu sắc và phong cách của clip dung hòa được sự chuyên nghiệp và đáng yêu khiến người xem khó mà cưỡng lại.

phim20

Tisumy là một sản phẩm mà cả nhóm cảm thấy ưng ý và thích nhất.

phim (11)

Chia sẻ về tương lai, PHIM bày tỏ sẽ tìm một bạn mix nhạc để có thể làm những clip âm nhạc, thời trang và phim ngắn đặc biệt riêng cho nhóm.

Tuy PHIM chỉ mới chính thức thành lập một năm nhưng cả nhóm 5 chàng trai trẻ này đã cho khán giả xem những clip cực chất và đầy tính chuyên nghiệp. Mong rằng PHIM sẽ mãi tiếp tục đi xa hơn nữa, sẽ cho mọi người thấy được những thước phim hay và đầy ý nghĩa. Để xem nhiều clip của nhóm hơn các bạn có thể tìm xem trên channel Youtube PHIM.

Hãy cùng nhìn lại những hình ảnh các chàng trai trẻ làm việc nhé:

phim (15)

phim (8)

phim (14)

phim (16)

phim (10)

phim (2)

phim (9)

phim (3)

phim phim19

Tấm ảnh chụp chung hiếm hoi của cả team vì lý do: "Team này thích quay chụp người khác chứ bọn mình không thích lên hình".

Tấm ảnh chụp chung hiếm hoi của cả team vì lý do: “Team này thích quay, chụp người khác chứ bọn mình không thích lên hình”.

Chia sẻ

Bài viết

Ninh Đức

Tin mới nhất