Sao & Đời Sống

Phi Thanh Vân: 'Thanh xuân của người mẫu chỉ có một thời, hết thanh xuân là hết thời'

Quang Ngọc
Chia sẻ

Là 'chân dài' đình đám cùng thời với Xuân Lan, Hồ Ngọc Hà, Võ Hoàng Yến... Phi Thanh Vân đã tạo được dấu ấn riêng lẫn không ít thị phi trong suốt 23 năm làm nghệ thuật

Nhắc đến cái tên Phi Thanh Vân, công chúng sẽ nhớ ngay những nét đặc trưng của cô như điệu chảy nước, làn da nâu cùng các câu chuyện “thâm cung bí sử” trong cuộc đời làm nghệ thuật lẫn cuộc sống đời tư từng khiến cựu người mẫu chịu nhiều điều tiếng.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận trong 23 năm hoạt động nghệ thuật, Phi Thanh Vân cũng tạo được dấu ấn riêng, để lại ấn tượng đẹp với khán giả. Mới đây, xuất hiện trong talkshow Khoảnh khắc cuộc đời, cựu người mẫu đã trải lòng chia sẻ những tâm sự, góc khuất cuộc đời mình.

Phi Thanh Vân chia sẻ những khoảnh khắc cuộc đời ít ai biết trên sóng truyền hình

“Chân dài” đình đám cùng thời với Xuân Lan, Hồ Ngọc Hà, Võ Hoàng Yến… gây ấn tượng với một diện mạo đầy trẻ trung. Nữ diễn viên đã mang đến những khoảnh khắc cuộc đời mà cô chưa từng tiết lộ trên mặt báo. Dù rằng đời tư, sự nghiệp của cô luôn được quan tâm và khai thác một cách triệt để trên các phương tiện truyền thông.

Bước chân vào nghề với làn da trắng, cô tham gia 3 cuộc thi nhan sắc bao gồm Hoa Hậu Việt Nam, Hoa Hậu Áo Dài, Hoa Hậu Điện Ảnh nhưng chỉ dừng lại ở các thứ hạng thấp (thứ hạng cao nhất mà cô đạt được thời điểm đó là Top 20 tại Hoa Hậu Điện Ảnh). May mắn gặp được một chuyên gia đào tạo người mẫu nổi tiếng thông qua lời giới thiệu của chồng cũ người Pháp.

Được người này “bày kế”, “chân dài” 8X đã quyết định nhuộm da nâu với kinh phí “khủng”. Chính khoảnh khắc táo bạo này đã đưa sự nghiệp của nữ diễn viên sang một trang mới. Chị nói: “Sau khi nhuộm da chưa được nửa năm, tôi đã lọt vào top 2 siêu mẫu khu vực miền Nam và top 4 toàn quốc do báo chí bình chọn”.

Cách đây chưa lâu, Phi Thanh Vân từng gây xôn xao dư luận khi xuất hiện trong chương trình Shark Tank Việt Nam

Chia sẻ về nghề người mẫu, Phi Thanh Vân đồng tình với quan điểm: “Thanh xuân của người mẫu chỉ có một thời, hết thanh xuân là hết thời”.

Chị trải lòng: “Là một người phụ nữ đẹp, từng là một người mẫu, siêu mẫu thành công và từng nếm trải cảm giác hết thời. Tại sao lại nói như vậy vì tôi đã dừng diễn xuất năm 29 tuổi. Đối với tôi đó là khoảnh khắc cuộc đời trong nghề người mẫu quá đẹp, thời điểm đó không có bao nhiêu người nổi tiếng cả chỉ có Phi Thanh Vân, Xuân Lan, Hồ Ngọc Hà, Hoàng Yến… chỉ có khoảng 10 mấy 20 cô siêu mẫu, hoa hậu. Lúc đó tụi tôi chạy show nhiều đến nỗi guốc gãy gót và cảm giác đó hưng phấn lắm”. Thay vì than vãn, ủy mị, Phi Thanh Vân luôn đón nhận điều đó như một quy luật của cuộc sống.

Luôn xuất hiện với vẻ ngoài trẻ trung và một tinh thần lạc quan, vui vẻ, ít ai biết ẩn sau đó là Phi Thanh Vân yếu đuối và chịu nhiều tổn thương trong cuộc sống. Theo cô, thời điểm được cho là biến cố nhất trong cuộc đời đó chính là ngày ba cô mất.

“Tôi vượt qua nỗi đau nhanh lắm, khả năng sinh tồn của tôi cực kỳ mạnh. Đó là khi bố tôi mất. Khi đó, tôi không khóc nhiều. Cảm giác mọi người gào lên khóc còn tôi thì đem nỗi đau đó vào bên trong và tự chữa nỗi đau đó cho mình. Sau khi tôi chữa cho tôi rồi thì tôi bắt đầu quay qua chữa cho mẹ. Hôm nay ngồi ở đây cười nói vui vẻ như vậy vì tôi muốn trao năng lượng tích cực tới khán giả”, nữ diễn viên nghẹn ngào.

Cuối lời, nữ diễn viên nhắn nhủ: “Sống trong cuộc đời, dù cho chúng ta có hoàn hảo đến đâu cũng sẽ bị dính vào những lời đồn thổi nhưng hãy biến những lời đồn đó trở thành một sự thành công của mình”.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Ngọc

Tin mới nhất