Sao & Đời Sống

Phì cười với những đoạn hội thoại quen quá là quen, quanh năm suốt tháng 1 nội dung trong hộp chat với bố mẹ

Nguyệt
Chia sẻ

Khi thì là phụ huynh, khi thì là chúng ta tự độc thoại với mình trong những đoạn tin nhắn. Và hài hước hơn nữa dù là tin nhắn từ ai thì hầu như bố mẹ và bạn cũng chỉ có 1 nội dung để nói hoài, nói mãi.

Có khi nào bạn gặp phải hoàn cảnh trớ trêu khi định nói 1 câu chuyện gì thì chưa kịp nói ra bố mẹ bạn đã hiểu. Và đó thường là nội dung nhắn gửi tiền, xin tiền thẻ nạp điện thoại, thông báo với bố mẹ con về muộn…

Vì thế mà ngày này qua ngày khác, những dòng tin nhắn với phụ huynh có khi là dòng độc thoại, có khi là những câu chuyện xưa quá xưa nên chẳng cần nói nhiều, trình bày dài dòng.

Thời đại công nghệ thông tin phát triển, phần lớn các bậc phụ huynh ngày nay dùng điện thoại để nhắn tin gọi điện cho con cái, hay hơn thế nữa những người dùng smartphone thì call video, facetime…

Thế nhưng đôi khi có những gia đình mà cha mẹ và con cái giao tiếp với nhau chỉ bằng 1 kênh duy nhất, đặc biệt hơn là với 1 nội dung duy nhất, không hơn không kém thì phải.

Nói có sách, mách có chứng là trường hợp của Facebooker H.B vừa đăng tải trong 1 group trên MXH Facebook một bức ảnh chụp màn hình đoạn chat của cô bạn với bố mình. Đoạn chat này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cư dân mạng và khiến ai nấy đều thích thú.

Chẳng là toàn bộ nội dung tin nhắn của cô bạn và bố trong khoảng 1 năm nay có thể gói gọn trong 1 bức ảnh và chỉ 1 nội dung duy nhất là “con nhận được tiền rồi”.

Tin nhắn của H.B với bố được cô bạn khoe trên MXH

Sau bức ảnh chụp màn hình điện thoại của H.B, rất nhiều bạn trẻ có cùng hoàn cảnh với cô bạn đã vào khoe tin nhắn của mình với bố mẹ để cho thấy công nghệ đã làm họ… nhạt nhẽo thế nào.

Bạn Phương Trinh thì cũng không khác xa là mấy, quanh năm chỉ thông báo về mình sẽ về nhà muộn.

Diệu Thúy thì luôn nhắn tin xin phụ huynh tiền và luôn ở tình trạng “seen not rep”.

Bố mẹ của Phụng Tố quanh năm hỏi con về việc về nhà ăn cơm.

Có 1 phụ huynh và 1 đứa con khác chỉ dùng điện thoại để chat về tình hình thẻ điện thoại khuyến mãi.

Những dòng tin nhắn “nhạt nhẽo” này khiến dân mạng vô cùng thích thú và chia sẻ rần rần. Nhiều bạn để lại những bình luận cho rằng, hóa ra lâu nay chúng ta đã vô tâm đến thế, chẳng bao giờ hỏi thăm bố mẹ mà phần lớn chỉ là những tin nhắn “cầu cứu” họ mà thôi!

Chia sẻ

Bài viết

Nguyệt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất