Sao & Đời Sống

Phát minh ra bộ quần áo độc đáo để tặng cháu, chàng sinh viên 'nghiện' cháu nhất quả đất đây rồi!

Theo Dezeen
Chia sẻ

Một sáng chế giúp tiết kiệm tiền mua quần áo cho trẻ em trong ba năm đầu đời có tên Petit Pli. Đây là sáng chế được phát minh bởi anh chàng Ryan Mario Yasin, sinh viên trường Cao Đẳng Nghệ Thuật Hoàng Gia.

Thời trang và khoa học luôn xuất phát từ những điều gần gũi nhất trong cuộc sống, bởi mục đích cuối cùng của nó là để phục vụ tiện ích cho con người. Chính vì vậy, nguồn cảm hứng sáng tạo trong ngành thời trang nói riêng và những lĩnh vực sáng tạo nói chung không gì khác ngoài những điều xung quanh cuộc sống.

Anh chàng Ryan Mario Yasin cũng không ngoại lệ. Anh đã đem tình yêu dành cho những đứa cháu của mình vào phát minh mới nhất tại Triển lãm của Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hoàng gia tại London. Thiết kế có hệ thống gấp lại cho phép các bộ quần áo trải dài phù hợp ngay cả sau khi cơ thể có sự phát triển vượt trội. Bộ quần áo đáng yêu này có tên Petit Pli.

Yasin đã tạo ra Petit Pli khi tham gia chương trình thạc sỹ của trường về Thiết kế Kỹ thuật Sáng tạo. Ý tưởng được nảy ra sau khi Yasin mua quần áo cho cháu trai của mình và nhận thấy cơ thể cháu trai lớn nhanh, không còn phù hợp với bộ quần áo anh mua.

Bộ sưu tập này có tính năng chống thấm nước và chống gió, có kích thước phù hợp với trẻ em từ 6 tháng đến 36 tháng tuổi. Trẻ em đôi khi đi qua sáu kích cỡ quần áo trong giai đoạn này. Sáng chế của Ryan Yasin sẽ giúp các bậc phụ huynh đỡ được một khoản tiền mua quần áo. Theo trang Aviva, một phụ huynh thường tốn khoảng 2.000 bảng (hơn 58 triệu đồng) cho việc mua quần áo cho bé trong 3 năm đầu đời.

Yasin đã thử nghiệm các loại vải trong nhà riêng của mình, bao gồm thêm các nếp gấp và vải nấu ăn trong lò nướng.

Là một phần của các bậc thầy về kỹ thuật hàng không, nhà thiết kế này đã có cửa hàng để triển khai các cấu trúc có thể triển khai cho các vệ tinh nhỏ. Chúng đòi hỏi các sợi carbon phải gói gọn trong khoảng trống nhỏ trước khi được thả ra và giữ cấu trúc.

Sự hiểu biết của anh về kỹ thuật xếp từ Petit Pli của Crisisihou, dựa trên các vật liệu nhân tạo hiện đang còn đang chờ cấp bằng sáng chế.

Các nhà thiết kế cho rằng bằng cách tạo ra những bộ quần áo trẻ em kéo dài hơn, nó sẽ giúp giảm thiểu số lượng lớn chất thải tạo ra bởi ngành công nghiệp may mặc.

Yasin hiện đang tăng đầu tư cho Petit Pli, và lên kế hoạch sản xuất các lô hàng đầu tiên tại Anh, với trọng tâm là tìm kiếm các nhà sản xuất có tiêu chuẩn đạo đức cao. Triển lãm của Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hoàng gia năm nay diễn ra từ ngày 24 tháng 6 đến ngày 2 tháng 7, tại Khuôn viên trường Kensington của Học viện Hoàng gia ở London. Triển lãm bao gồm tất cả mọi thứ từ bộ phận đeo cho phép các nhạc sĩ sáng tác các bài hát như rung động đến một hệ thống đồ nội thất được thiết kế để chống lại chất thải bằng cách kéo dài tuổi thọ của đồ vật.

Sáng chế của Yasin không chỉ là tín hiệu vui cho các bà mẹ bỉm sữa mà còn là dấu hiệu đáng mừng cho ngành may mặc, bởi không chỉ tiết kiệm được một khoảng tiền khổng lồ trong thời buổi vật gia leo thang như hiện nay mà còn hạn chế một lượng chất thải không hề nhỏ!

Chia sẻ

Theo

Dezeen

Tin mới nhất