Sao & Đời Sống

Khán giả thốt lên: Sau tất cả, ông Luật (Về Nhà Đi Con) mới đúng chuẩn là 'ông bố quốc dân'

Thái An
Chia sẻ

Dù có tính cách có phần nghiêm khắc hơn so với ông Sơn, nhưng cách ông Luật nuôi dạy con cái đều khiến người khác khâm phục

Xuất hiện từ đầu phim, ông Luật đã gây ấn tượng cho người xem bởi tính cách có phần nghiêm khắc và nghiêm túc đối với Vũ. Thế nhưng càng trải qua nhiều tập phim của Về Nhà Đi Con, khán giả càng nhận thấy đây là một người đàn ông có cách nuôi dạy con rất tinh tế và kiên nhẫn.

Khi Vũ vừa trở về sau chuyến du học, anh đã không ngần ngại thể hiện bản tính lăng nhăng của mình khi có nhiều mối quan hệ thân thiết với nhiều người phụ nữ. Dù thế ông Luật cũng không hề cấm đoán anh, nhưng đến khi chuyện Thư có thai lộ ra, ông đã hết sức quyết liệt với Vũ, yêu cầu anh phải có trách nhiệm với 2 mẹ con. Trước đó ông không bao giờ cố gắng bắt anh làm gì và đây là lần duy nhất hiếm hoi mà Vũ phải nghe lời bố. Có thể thấy dù theo cách cứng rắn, nhưng ông vẫn muốn Vũ là một người đàn ông có trách nhiệm với những gì anh gây ra.

Không mềm mỏng như ông Sơn, ông Luật có cách dạy con cứng rắn và kiên nhẫn hơn nhiều. Khi bà Giang tỏ ra lo lắng về Nhã, ông rất bình tĩnh “dạy dỗ” Vũ bằng lời nói, không dưới 1 lần ông khuyên Vũ nên phân biệt rõ chuyện tình cảm và chuyện công việc cũng như nghĩ đến cảm giác của Thư: “Mày liệu có còn coi vợ mày ra gì không đấy?”.  Ông cũng nhắc nhở Vũ rằng dự án lần này rất quan trọng, anh phải luôn tỉnh táo. Hiểu rằng Vũ đang phải chịu nhiều áp lực khi đây là lần đầu anh tham gia trực tiếp vào chuyện làm ăn của công ty, ông Luật liên tục khen ngợi và động viên anh theo một cách “vừa đủ”, để Vũ cảm thấy vui mừng nhưng không quá chủ quan.

Ngay sau khi biết câu chuyện “hợp đồng hôn nhân” của Vũ và Thư, nếu như đứng dưới góc nhìn của một nhà doanh nhân như bình thường, ông Luật sẽ ngay lập tức nghĩ rằng Thư là kẻ “đào mỏ”. Nhưng nghĩ đến đứa bé trong bụng Thư, ông đặt niềm tin rằng Vũ và Thư có thể sẽ thành một gia đình thực sự, do đó ông Luật luôn đứng ở vị trí cân bằng, khi Vũ sai thì ông nhắc nhở, khi Thư sai thì ông lại nhắc nhở một cách tinh tế hoặc nhờ vợ.

Đến khi đối tác phá sản, Luật Giang đối mặt với nguy cơ mất trắng. Ông không hề một lời trách mắng Vũ mà coi đó là cái giá phải trả cho sự trưởng thành của Vũ. 2 vợ chồng ông còn giao hết tài sản cho Vũ và tin tưởng vào mọi quyết định của anh. Nhìn nước mắt của Vũ và sự trân trọng của anh với công sức bố mẹ làm ra, chắc hẳn ông Luật đã rất tự hào vì con. Ông còn nói: “Thành tựu cả đời của bố không phải là cái cơ ngơi này, mà là con.”

Là người luôn lý trí và tỉnh táo, thế nhưng đến cuối cùng ông Luật chính là người phải khóc nhiều nhất. Ông tự trách mình vì đã bắt Vũ phải cưới một cách vội vã, cảm thấy tủi hổ vì không thể lo được cho cu Bon và lo lắng về mối quan hệ với ông Sơn sẽ có chuyển biến xấu.

Có lẽ, sau tất cả, ông Luật mới là người cần chia sẻ và được cảm thông nhất, đằng sau một người đàn ông luôn thiên về lý trí đó lại là những cảm xúc rất chân thật. Từng giọt nước mắt của ông đều gây ra sự đồng cảm từ khán giả, dòng nước mắt muộn màng, dòng nước mắt của sự ân hận, dằn vặt và thương xót con không cùng! Sau những tập vừa qua, khán giả không ngần ngại mà nói rằng: Ông Luật mới đúng là ”ông bố quốc dân”, vì ông Sơn thương con, nhưng lại không hiểu con và chỉ muốn các con làm theo ý mình. Còn ông Luật thì lại đặt con lên trên hết theo cách rất tinh tế.

Bên cạnh đó, nhiều khán giả cũng dành nhiều lời khen cho diễn xuất của NSND Hoàng Dũng.

Chia sẻ

Bài viết

Thái An

Tin mới nhất