Sao & Đời Sống

Nữ sinh xinh đẹp tặng hoa Thủ tướng Canada: 'Mình được thông báo về sự kiện này trước 1 ngày'

Vương Phi
Chia sẻ

2 ngày qua, Tú Anh liên tiếp nhận hàng trăm cuộc điện thoại và rất nhiều tin nhắn chúc mừng. Điều ấy khiến Tú Anh thực sự cảm thấy choáng ngợp. Đối với cô, việc ôm hoa tặng Thủ tướng Justin Trudeau ở sân bay Nội Bài (Hà Nội) sẽ trở thành kỷ niệm khó quên.

Những ngày qua, “Học viện Ngoại giao” có lẽ là từ khóa được nhắc đến khá nhiều khi nơi đây, liên tiếp có 2 nữa sinh tỏa sáng trong chuỗi sự kiện thuộc Tuần lễ cấp cao APEC. Sau hoa khôi Nguyễn Khánh Linh, mới đây, Phạm Thị Tú Anh (SN 1996) lại khiến hàng nghìn người ghen tỵ khi vinh dự trở thành cô gái ôm hoa, đại diện cho hàng triệu người Việt Nam, gửi tặng Thủ tướng Canada Justin Trudeau khi ông tới thăm Việt Nam.

“Mình được thông báo sẽ là người tặng hoa trong lễ đón tiếp ông Justin Trudeau trước đó 1 ngày”

Trò chuyện với chúng tôi khi sự kiện đón tiếp Thủ tướng Canada đã khép lại tốt đẹp, Tú Anh dường như vẫn chưa hết xúc động. 2 ngày qua, cô liên tiếp nhận hàng trăm cuộc điện thoại và rất nhiều tin nhắn chúc mừng. Điều ấy khiến Tú Anh thực sự cảm thấy choáng ngợp. Đối với cô, việc ôm hoa tặng Thủ tướng Justin Trudeau ở sân bay Nội Bài (Hà Nội) sẽ trở thành kỷ niệm khó quên. Đến giờ, cô bạn vẫn nhớ như in từng chi tiết đã diễn ra.

Tú Anh (mặc áo dài hồng) đứng sau Thủ tướng Canada.

Mọi thứ diễn ra rất bất ngờ vì mình chỉ nhận được thông báo sẽ đón Thủ tướng Canada đúng 1 ngày trước khi sự kiện diễn ra. Thế là chẳng kịp suy nghĩ gì, vội vàng cấp tập chuẩn bị trang phục phù hợp và sắp xếp lại công việc“, Tú Anh kể.

Khoảnh khắc Tú Anh ôm hoa tặng Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Cô nữ sinh quê Nghệ An tuy vẫn đang ngồi trên ghế giảng đường nhưng đã có tới 4 năm kinh nghiệm trong việc tiếp đón các vị khách cấp cao trong nước và quốc tế. Từ năm nhất, Tú Anh đã là thành viên của CLB Lễ tân ngoại giao. Đây cũng chính là cánh cửa giúp Tú Anh tiến xa và có nhiều cơ hội tham dự các sự kiện lớn như chương trình kỷ niệm 49 năm thành lập ASEAN; Kỷ niệm thành lập Bộ Ngoại giao Việt Nam…

Cô gái xứ Nghệ sở hữu vẻ đẹp trong sáng, dịu dàng.

Tú Anh chia sẻ: “Cục Lễ tân Nhà nước thông báo đến Câu lạc bộ lễ tân Ngoại giao chọn bạn sinh viên đi tặng hoa cho các nguyên thủ quốc gia trong chuyến thăm Việt Nam. Mình thấy có cơ hội nên nộp đơn. Sau khi đơn được Cục Lễ tân duyệt, mình được gọi đến phỏng vấn tiếng Anh và các kĩ năng lễ tân đón tiếp nguyên thủ quốc gia. Sau đó mình ra về và thật sự bất ngờ bởi vì đến lúc cách 1 ngày trước khi ông Justin Trudeau đáp xuống Việt Nam, mình mới nhận được thông báo sẽ là người đón vị Thủ tướng Canada nổi tiếng“.

Nụ cười tươi tắn, dịu dàng…

… và vẻ trẻ trung của cô bạn sinh năm 1996.

May mắn là dù bất ngờ nhưng Tú Anh đã có nhiều kinh nghiệm tham dự sự kiện lớn. “Nhưng rắc rối lớn nhất là việc phải lựa chọn áo dài làm sao cho phù hợp và gây ấn tượng với thủ tướng và quan khách“.

Sau nhiều lần phân vân, Tú Anh quyết định chọn tà áo dài màu hồng với vạt áo thêu hoa sen - Quốc hoa của Việt Nam. “Mình hy vọng màu hồng nền nã có thể chiếm được thiện cảm của Thủ tướng và đoàn quan khách, đồng thời tạo ấn tượng tốt đẹp về con người và đất nước Việt Nam trong mắt các vị khách quốc tế”.

“Thủ tướng Canada bắt tay mình 2 lần, ông là người rất thân thiện, hài hước” 

Sự kiện đón tiếp Thủ tướng Canada Justin Trudeau diễn ra ở khu vực VIP của sân bay Nội Bài. An ninh được thắt chặt. Thời tiết hôm đó khá đẹp, hơi se lạnh nhưng Tú Anh lại luôn thấy nóng lòng. Cô đã có mặt ở sân bay trước 1h để chuẩn bị mọi thứ, việc tặng hoa cũng đã được tập dượt nhưng vẫn có chút lo lắng.

Đến khi gặp Thủ tướng Canada rồi thì mình thấy nhẹ nhõm hơn. Mình gửi lời chào và ông ấy nói lời cảm ơn rất thân thiện“, Tú Anh kể.

Tú Anh kể rằng Thú tướng Canada rất thân thiện và hài hước.

Sau lễ đón ở sân bay, Tú Anh theo đoàn tới phủ chủ tịch. Tại đây, khi ra về, Thủ tướng Justin Trudeau cũng không quên bắt tay và nói lời cảm ơn cô nữ sinh. “Ông chào tạm biệt, cảm ơn và nói rằng đã kết thúc ngày làm việc tốt đẹp. Giây phút đó mình thực sự xúc động vì sự chu đáo, thân thiện của Thủ tướng“.

Fan của trà sữa và mong sau này sẽ đảm đang như mẹ

Tú Anh tiết lộ, cô rất mê trà sữa. Lúc rảnh rỗi thích cùng bạn bè tụ tập ăn uống hoặc đi mua sắm, làm đẹp. Dù tự tin vào khả năng ngoại ngữ nhưng Tú Anh vẫn muốn, thời gian tới sẽ trau dồi nhiều hơn. Sau khi ra trường, nữ sinh chỉ mong muốn tìm được công việc tốt.

Tú Anh dự định sẽ trau đồi ngoại ngữ tốt hơn.

Hiện tại thì mình chỉ muốn hoàn thành tốt công việc ở trường và tham gia các hoạt động xã hội để quãng đời sinh viên có thêm nhiều kỷ niệm đẹp, đáng nhớ“.

Tú Anh hướng bản thân đễn mẫu phụ nữ học thức, nền nã, pha trộn cả vẻ đẹp hiện đại lẫn truyền thống. Không chỉ muốn xây dựng sự nghiệp thành công, cô nữ sinh còn bày tỏ mong muốn trở thành người phụ đảm đang, biết cách đối nhân xử thế và chăm lo chu toàn cho gia đình. “Mình mong muốn sau này nữ công gia chánh như mẹ và đảm đang công việc ở cơ quan cũng như ở nhà”.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất