Sao & Đời Sống

Nữ sinh nhận học bổng 250.000 USD từ ông chủ Facebook

Theo Zing
Chia sẻ

Nhờ video giải thích về sự đề kháng với kháng sinh, nữ sinh 17 tuổi ở Singapore giành học bổng trị giá 250.000 USD từ tổ chức do ông chủ Mark Zuckerberg thành lập.

Straits Times đưa tin Deanna See (17 tuổi, nữ sinh Viện Raffles) là một trong hai người chiến thắng tại cuộc thi video khoa học Breakthrough Junior Challenge.

Cuộc thi được tổ chức hàng năm. Học sinh trên toàn thế giới có thể tham gia bằng cách quay video giải thích về học thuyết hoặc khái niệm trong lĩnh vực toán, khoa học đời sống hay vật lý.

Năm nay, Breakthought Junior Challenge thu hút hơn 6.000 thí sinh đến từ 146 quốc gia. Hai bạn trẻ giành chiến thắng chung cuộc là Deanna See và Antonella Masini - học sinh 18 tuổi người Peru.

Deanna giành học bổng 250.000 USD nhờ trình bày nguyên lý đề kháng kháng sinh.Ảnh cắt từ clip.

Deanna giành học bổng 250.000 USD nhờ trình bày nguyên lý đề kháng kháng sinh.Ảnh cắt từ clip.

Tác phẩm của Deanna dài gần 5 phút, có tên Superbugs! And OurRACE Against Resistance (tạm dịch: Siêu khuẩn! Và cuộc đua chống lại sự kháng thuốc).

Trong video, nữ sinh 17 làm sáng tỏ nguyên lý đề kháng kháng sinh theo cách sinh động, thông qua các đạo cụ như lego. Bài dự thi của cô tập trung vào rối lượng tử.

Giải thưởng dành cho người chiến thắng bao gồm suất học bổng 250.000 USD, 50.000 USD cho giáo viên hướng dẫn và phòng thí nghiệm hiện đại trị giá 100.000 USD.

Theo GeekWire, Deanna đã lựa chọn trao 50.000 USD cho giáo viên Sinh học của mình là Wong Seok Hui. Tuy nhiên, cô Wong là công chức nên không thể nhận thưởng. Vì vậy, cô quyết định chuyển số tiền này tới quỹ học bổng của Viện Raffles.

Giải thưởng phòng thí nghiệm sẽ được quyên tặng cho trường Nữ sinh Raffles, nơi Deanna trực tiếp theo học.

Đây là năm thứ hai Breakthrough Junior Challenge diễn ra. Tiến sĩ Chan - đại diện ban tổ chức - cho biết cuộc thi diễn ra nhằm khuyến khích học sinh tìm hiểu sâu hơn về thế giới khoa học, toán học.

Antonella và Deanna sẽ có tương lai xán lạn trong ngành khoa học. Tôi rất vui mừng khi được tôn vinh thành quả của hai em.

Các em cũng là người kể chuyện tuyệt vời, có khả năng trình bày những ý kiến phức tạp theo cách thú vị và dễ hiểu. Tôi mong chờ các em thay đổi thế giới“, ông nói.

Quỹ Breakthrough được thành lập năm 2012 bởi vợ chồng nhà sáng lậpFACEBOOK Mark Zuckerberg, vợ chồng nhà Vật lý người Nga Yuri Milner và nhà đồng sáng lập Google Sergey Brin cùng vợ cũ.

Hàng năm, quỹ trao tối đa 8 giải thưởng trị giá 3 triệu USD cho những nhà khoa học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực khoa học đời sống, vật lý đại cương và toán.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất