Sao & Đời Sống

Nữ sinh 1997 chứng minh sự tồn tại của 'Tình bạn thân khác giới' gây sốt mạng xã hội

Thanh Nga
Chia sẻ

''Mình có thằng bạn thân khác giới trên 8 năm... Bọn mình thân nhau từ cấp 2 (chính xác là lớp 8 - 2009) cho đến nay cả hai đã là sinh viên năm 3 rồi. Bởi quá hợp nhau nên tụi mình đã quyết định cho nhau cái mác Bạn Thân!''

Ít có ai tin vào tình bạn thân giữa hai người khác giới, bởi họ cho rằng, đây không thể là một tình bạn trong sáng được. Thế nào cũng sẽ nảy sinh tình cảm trên tình bạn vào một ngày nào đó. Thế nhưng, cô bạn dưới đây đã chứng minh được chân lý: Có sự tồn tại giữa tình bạn giữa hai đứa khác giới, và còn kéo dài hơn 8 năm!

Đó là câu chuyện của bạn nữ có tên Thanh Tuyền vừa chia sẻ trong một group kín. Đi kèm với loạt ảnh kéo dài từ năm 2011 đến 2017 là đoạn tâm sự về tình bạn khác giới đặc biệt của mình.

Bức ảnh bắt đầu câu chuyện Tình bạn khác giới 8 năm của nữ sinh sinh năm 1997.

”Mình có thằng bạn thân khác giới trên 8 năm… Bọn mình thân nhau từ cấp 2 (chính xác là lớp 8 - 2009) cho đến nay cả hai đã là sinh viên năm 3 rồi. Bởi quá hợp nhau nên tụi mình đã quyết định cho nhau cái mác Bạn Thân!”

Như thế nào là bạn thân? Là ”Số điện thoại nó mình có thể bấm mà không cần nhìn cũng được. Đi đâu cũng gọi nó đưa đi hoặc đón về. Thất tình thì cứ bắt nó chở đi giữa trời mưa, xong rồi cho mượn bờ vai để dựa, để ôm…”, là ”quản gia kiêm osin nhắc nhở bài vở cho nhau”. Thậm chí, cả hai chứng kiến quá trình phát triển của nhau cho đến bây giờ, đến mức Tuyền đã dùng từ ”Tri kỉ” để mô tả về tình bạn này.

Dù thế, cô bạn vẫn khẳng định, không hề nảy sinh một tý tình cảm nào giữa hai người. Lý do là vì cả ưu và khuyết của nhau đều được hiện quá rõ, thậm chí, anh chàng kia cũng không xem Tuyền là con gái.

Bên cạnh đó, gia đình hai bên cũng biết rõ tình bạn của cả hai. Đi chơi chung với nhau bao giờ cũng đem lại sự tin tưởng cho phụ huynh.

Chốt bài viết, Thanh Tuyền đã gửi lời cảm ơn đến cậu bạn thân và nhắn nhủ: ”Cho dù cả thế giới này có quay lưng với mình, cho dù có chuyện gì xảy ra, nó vẫn luôn bên cạnh tiếp nhận cuộc gọi và phi lên đón mình về. Cho nên mình vẫn thường nói với nó “Tao ở một mình không sợ, chỉ sợ mày có bồ rồi bỏ tao thôi”.

Bài viết đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của cư dân mạng, cùng nhiều ý kiến trái chiều. Một số bạn trẻ cũng đang có tình bạn đặc biệt như vậy đã bày tỏ sự đồng cảm, sẻ chia với Tuyền. Qua đó, họ khẳng định, tình bạn khác giới là có thật.

Nhưng cũng có người nói vui rằng: ”Chàng trai ấy yêu bạn mà chưa dám nói thôi. Sau này 2 đứa mà ế, cũng có thể lấy nhau được đấy. Hãy cho anh ấy một cơ hội”.

Liên hệ với Thanh Tuyền, cô cho biết, bạn thân cô tên thường gọi là Gin Dark. Cả hai sinh năm 1997. Tuyền đang là sinh viên ĐH Công nghiệp TP. HCM, còn Gin Dark học Y của trường Phạm Ngọc Thạch.

Tuyền kể về lần đầu tiên gặp nhau của hai người như sau: ”Cấp 2 chúng mình học khác lớp và khác trường. Quen biết nhau cũng là thông qua thằng em họ mình. Lần đầu gặp, Gin trong mắt mình là một cậu bạn kính cận da ngăm, khuôn mặt hiền, hơi ngáo ngơ lại có chút nhút nhát, nhưng học lại cực kì nhạy bén và thông minh, nên mình có cảm tình ngay. Chúng mình đi chơi và hợp nhau từ lần nói chuyện đầu tiên. Về nhà cũng hay nhắn tin trêu ghẹo nhau. Dần dần thân nhau luôn”.

Trước khi trở thành bạn thân thiết như bây giờ, cả hai cũng không bao giờ nghĩ đến việc yêu đương. Chỉ thấy hợp nhau thì chơi chung. ”Lúc trước tính cậu ấy yếu đuối lắm, thậm chí mình còn tưởng cậu ấy gay (cười). Đến nay, khi càng lúc càng thân, tụi mình mới nhận ra là nên trân trọng tình bạn này và cả hai không hề muốn gì về yêu đương để sau này không đánh mất tình bạn”.

”Nhiều người không tin lắm về việc tình bạn khác giới. Nhưng với riêng mình nó rất đặc biệt. Đại khái ai cũng phải trải qua nhiều việc. Nhưng đến lúc ở lại thì còn bạn bè thôi. Đương nhiên cậu ấy là con trai nên có nghiêng về phần cưng chiều mình hơn. Không có sự ganh đua hay ghen tị gì về nhau - đấy là điều mình cực kì thích ở tình bạn khác giới này. Cậu ấy cũng đặc biệt tâm lý, và mình cảm thấy an toàn hơn khi đi chung với bạn thân khác giới. Đặc biệt là những lần đi đâu về khuya, có con trai bên cạnh vẫn tốt hơn” - Tuyền cho biết.

Hiện tại cả hai vẫn chưa có người yêu. Nhưng trong thời gian chơi với nhau, cả hai cũng đã chứng kiến nhiều mối tình đến rồi đi của người kia. Nói về chuyện ”người yêu của bạn thân sẽ xen vào tính bạn”, Tuyền bày tỏ quan điểm: ”Mình đồng ý một việc là khi có người yêu, thời gian và cả việc đi chơi với bạn thân cũng sẽ hạn chế. Nhưng chúng mình vẫn dành những sự trân trọng và tôn trọng nhất cho riêng tư của nhau. Mình không có ý kiến về người yêu của cậu ấy và cậu ấy cũng vậy.

Nhiều người nghĩ bạn thân khác giới của người yêu là một thứ gì đó rất “không tốt” nhưng chưa chắc. Bởi quan trọng là người yêu của bạn có biết suy nghĩ và chấp nhận một người bạn thân từng lớn lên và trải qua nhiều khó khăn của người yêu mình không. Và người bạn thân ấy có biết tôn trọng mối quan hệ của bạn mình hay không”.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Nga

Tin mới nhất