Sao & Đời Sống

Nữ nhân viên ngân hàng đi thi Hoa hậu: 'Cháy hết mình cho thanh xuân rực rỡ'

T.H
Chia sẻ

Huỳnh Thúy Vi - người đẹp gương mặt Việt đại diện cho nhan sắc Việt tham dự Miss Asia Pacific International 2018 đã bước vào ngày thứ 4 tại Manila - Philippines với nhiều hoạt động thú vị.

Để đến Manila, Vi đã có những tháng luyện tập kỹ năng, thể hình, trau dồi tiếng Anh miệt mài. Ngoài dày đặc lịch tập là chuẩn bị hành trang bao gồm các vật phẩm văn hóa mà Vi cất công tìm tòi, chăm chút để mang theo nhằm giới thiệu về Việt Nam đầy bản sắc cho bè bạn tại cuộc thi hoa hậu mang tầm châu lục có “lịch sử” đối với chính bản thân Vi.

Cũng là “lịch sử” với nhiều banker, khi có người đẹp làm ngành ngân hàng, với nghề nghiệp tưởng chỉ khô khan và suốt ngày dính đến các dịch vụ sản phẩm tài chính, không liên quan gì đến sắc đẹp, đi đại diện cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Huỳnh Thúy Vi sở hữu làn da trắng, vóc dáng thắt đáy lưng ong, nụ cười xinh xắn cùng giọng nói ngọt ngào tạo thiện cảm với người đối diện.

Nhan sắc là lợi thế, nhưng không phải là tất cả trong nghề banker

Thế nhưng giữa chuyện làm banker và là người đẹp lại có những điều hết sức thú vị. Vi kể, trước đây, người ta cứ nghĩ làm banker là nghề hot và rất dễ giàu. Thực ra không phải vậy. Để trở thành nhân viên giao dịch ngân hàng, (trước khi tham dự thi Hoa hậu Việt Nam 2016) Vi đã phải trải qua các vòng tuyển dụng khắt khe.

Đó không chỉ là tuyển dụng có ưu tiên chiều cao, nhan sắc hay kỹ năng giao tiếp, dù có quy định “sàn” cho nhân sự ứng tuyển, còn là nơi đề cao kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Danh hiệu Hoa khôi HSSV TP Cần Thơ 2014 giúp Vi được nhà tuyển dụng chú ý, chứ không phải điểm để cộng vào tiêu chí xét chính thức.

Trong vai trò của một Hoa khôi Sinh viên Cần Thơ, Thúy Vi đã có cơ hội thực hiện các chương trình thắp sáng ước mơ, sẻ chia hơi ấm cho nhiều em nhỏ trên mọi miền của Tổ quốc.

Hoa khôi Cần Thơ có nhan sắc trời cho với nước da trắng bóc như trứng gà, suối tóc dài đen vượt đổ xuống bờ vai thon và dáng vóc mảnh mai, Vi rất phù hợp với chiếc áo dài của một giao dịch viên ngân hàng hay tà áo bà ba miệt vườn sông nước Tây Đô. Cô cười tươi khi được khen và cũng thẳng thắn thừa nhận, không thể phủ nhận rằng… nhan sắc và danh hiệu từ các đấu trường sắc đẹp, đã và sẽ là một lợi thế trong ngành tài chính ngân hàng.

Các chương trình thiện nguyện tạo thêm động lực để Thúy Vi đến với cuộc thi Miss Asia Pacific International 2018.

Kể từ sau cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2016 - cuộc thi mà Vi được các anh chị Marketing của ngân hàng “xúi giục” tham gia và hỗ trợ trong suốt thời gian đó, khi trở về với công việc của một banker, có rất nhiều khách hàng mới tìm đến, muốn nhìn thấy Vi, trò chuyện, rồi quý mến và cứ thế trở thành khách hàng thân thiết của Vi.

Cũng vì những ân tình của ngân hàng và tự hào vì vào ngân hàng bằng năng lực thật sự, mà sau khi trở về từ cuộc thi Hoa hậu, Vi gánh trên vai áp lực phải “từ chối khéo” nhiều lời mời mọc nghề nghiệp. Cô vẫn ở lại với công việc đang có và tiếp tục thực hiện ước mơ học lên Thạc Sĩ, phấn đấu hơn nữa để thực sự là một banker giỏi, một người đẹp có tri thức.

Nỗ lực của Vi, sự chân chất của Vi, có lẽ sau tất cả hào quang và sự lấp lánh của nhan sắc giao tiếp thuở đầu, có lẽ, cũng là một phần khiến cô Ba, dì Tư, bác Hai, bác Năm, anh Cả, anh Bảy…từ Sài Gòn, Cần Thơ…thậm chí các tỉnh lân cận sông nước Tây Nam Bộ, thực lòng quý mến và muốn ủng hộ Vi. Ủng hộ trên cả phương diện nghề nghiệp, lẫn ủng hộ tinh thần để cô bước tiếp.

Đi thi sắc đẹp để có thêm nhiều Mạnh Thường Quân ủng hộ làm từ thiện

Trong hành trình của cô gái sinh năm 1993, và hiện đang học Thạc sĩ Kinh tế tại Đại học Tây Đô, sau nấc thang mới với người đẹp ở vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam, có hai thử thách mà Vi đã và đang muốn hướng đến.

Người đẹp vui trung thu cùng trẻ em nghèo Cần Thơ.

Vi muốn được làm điều gì đó cho cộng đồng, xứng đáng từ sự ủng hộ và quý mến của mọi người. Vì thế mà cô Hoa khôi với nhan sắc “ngọc nữ” của xứ gạo trắng nước trong không ngần ngại đã trải qua các hành trình từ Nam tới Bắc trong suốt 2 năm qua, khi thì cùng HDBank, cùng báo Tiền Phong, cùng An Ninh Thủ Đô, VTV… đến các miền quê, vùng sâu vùng xa, đặc biệt vùng miền núi Tây Bắc vốn còn nhiều khó khăn, để thực hiện các chương trình thắp sáng ước mơ, sẻ chia hơi ấm cho các em nhỏ.

Thăm hỏi bà con nghèo được tài trợ phẫu thuật mắt.

“Vi tin mỗi sự chung tay, góp phần của mình, sẽ có thêm một phần ý nghĩa thu hút, lôi kéo được thêm nhiều người cùng chia sẻ trách nhiệm cộng đồng. Đây chính là ‘sứ mệnh” mà Vi đặt ra cho bản thân và cũng là một phần động lực để Vi dồn tâm huyết, ra sức luyện tập hướng đến cuộc thi Miss Asia Pacific International 2018. Nếu có một danh hiệu từ đấu trường thử thách bản thân, thì Vi sẽ có thêm lợi thế để lan tỏa nhiều thêm tình yêu thương qua các chương trình từ thiện trong tương lai”, Thúy Vi chia sẻ.

Tham gia một chương trình tặng quà cho học sinh vùng khó khăn năm 2017.

Thử thách bản thân bằng các mục đích trong học tập và trên cả đấu trường nhan sắc, cũng là một đích cần đến trong hành trình tạo lập cuộc sống của một banker có hoạch định rõ ràng và nghiêm túc, trách nhiệm với chính mình.

Thi thoảng, Vi vẫn nhận lời dẫn show, chụp hình quảng cáo, dẫn chương trình truyền hình, đi catwalk… nhưng ánh đèn sân khấu không làm Vi quên mục tiêu bản thân mà ngược lại, cô xem đây là những không gian, môi trường để có thể tăng thêm trải nghiệm và đào luyện cảm xúc, kỹ năng tương tác, giao tiếp…

Thúy Vi cùng các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2016 tặng quà cho trẻ em.

Tham dự cuộc thi Miss Asia Pacific International 2018 vì thế, với Vi, chính là đấu trường đào luyện lớn nhất để cô phải tuân thủ từ kỷ luật đảm bảo thể hình, cân nặng, sức khỏe, kỷ luật học tập tiếng Anh và các kỹ năng trau dồi bản thân khác.

Thật sự cảm phục khi xem lịch tập của Vi mỗi ngày, song hành chen giữa là thời gian trò chuyện với gia đình, khách hàng qua điện thoại, vì dù cả khi xin nghỉ tập trung cho mục tiêu tại cuộc thi ở Philippines, Vi vẫn muốn tư vấn, chăm sóc, “giữ” khách hàng trong nỗ lực của banker chuyên nghiệp.

Trong một chuyến từ thiện tặng áo ấm cho trẻ em vùng cao Lào Cai.

Chúc cho Vi gặt hái thành công tại đấu trường nhan sắc Miss Asia Pacific International 2018, thỏa mãn ước mơ cháy hết mình cho tuổi thanh xuân, cũng có cơ hội để kêu gọi thêm nhiều người cùng chung tay cho các chương trình thiện nguyện của một người đẹp tri thức và nhân ái.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất