Sao & Đời Sống

Nữ hoàng startup Thủy Muối: ‘Để vẹn toàn được mọi thứ, điều đầu tiên là cần phải yêu thương mình'

T.H
Chia sẻ

Không hoang mang vì căn bệnh ung thư mà mình mắc phải, Thủy Muối đã thành lập Salt Cancer Initiative, sáng kiến hỗ trợ bệnh nhân ung thư qua việc cung cấp thông tin, giáo dục và hỗ trợ đến bệnh nhân ung thư và người thân tại Việt Nam.

Trương Thanh Thủy được cộng đồng công nghệ ở Việt Nam gọi với nickname Thủy Muối. Chị từng được báo BBC ca ngợi là “Nữ hoàng khởi nghiệp” và được tạp chí Forbes Vietnam vinh danh trong danh sách “Forbes 30 Under 30” năm 2015.

Tốt nghiệp cử nhân Khoa học Máy tính tại Đại học Southern California, chị thành lập chuỗi cửa hàng Parallet Frozen Yogurt. Năm 2013, Thủy Muối trở thành giám đốc điều hành công ty GreenGar Inc, đưa công ty đến Silicon Valley gia nhập chương trình 500 startup Accelerator.

Năm 2014, Thủy lập công ty Tappy và được công ty Weeby.co mua lại đầu năm 2015. Đầu năm 2016, chị một mình lái xe vòng quanh nước Mỹ trước khi quay về Việt Nam bắt tay vào thực hiện những dự án mới. Trong khi đang tham gia sản xuất một bộ phim ở Việt Nam vào tháng 9/2016, chị đột ngột phát hiện mình bị ung thư phổi giai đoạn cuối.

Theo chị chia sẻ, cái ngày định mệnh đấy là lúc chị nhận được tờ kết quả chẩn đoán ung thư phổi giai đoạn cuối. Dường như, cái lặng người với vô vàn câu hỏi cứ quẩn quanh trong đầu chị. Thế nhưng, chị vẫn nghĩ được rằng dù là gì đi nữa, chị vẫn sẽ không bỏ cuộc.

Thủy Muối nói rằng chị thích mọi thứ bắt đầu từ con số 0. Dường như, hơn 1 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác chính là thời điểm chị đếm lại con số 0 của cuộc đời mình để xem mình đã chiến đấu, đã nghị lực và cố gắng như thế nào.

Từ đó, chị bắt đầu nghiên cứu các thông tin về ung thư và học cách chiến đấu với nó. Thủy tự hào vì mình đã dũng cảm vượt qua nỗi sợ của bản thân. Chính vì sự dũng cảm vượt lên mọi thử thách đã khiến “nữ hoàng startup” của chúng ta ngày càng mạnh mẽ hơn để đương đầu với bệnh tật.

Nữ hoàng Startup Thủy Muối - Ung thư không phải là dấu chấm hết.

“Thế là tôi bắt đầu trở thành người học trò của chính bộ môn ung thư - từ những kiến thức cơ bản nhất. Bên cạnh đó, tôi còn thành lập một Dự Án hỗ trợ tinh thần cho các bệnh nhân Ung Thư ở Việt Nam, để mọi người có thể kết nối, chia sẻ kiến thức và những gì mình đã trải qua với nhau”. Salt Cancer Initiative - sáng kiến hỗ trợ bệnh nhân ung thư qua việc nhằm cung cấp thông tin, giáo dục và hỗ trợ đến bệnh nhân ung thư và người thân tại Việt Nam đã bắt đầu từ đó.

Đến nay, những dự án của chị vẫn đang vận hành và lan tỏa. Những niềm tin và nghị lực của chị chưa bao giờ tắt trước mọi sóng gió, truyền cảm hứng sống, nghị lực tới nhiều người cùng hoàn cảnh.

Khi được hỏi rằng, làm thế nào để có thể vẹn toàn được công việc kinh doanh và cuộc chiến kéo dài sự sống, chị chỉ cười và nói, điều đầu tiên là phải yêu thương chính mình. Dù bận rộn nhưng chị vẫn cố gắng dành thời gian cho bản thân, ngủ đủ giấc, ăn uống điều độ và tập thể dục mỗi ngày. Chị vẫn luôn giữ thói quen tập cardio, yoga và thiền định mỗi ngày kết hợp leo núi hàng tuần để giữ tinh thần và cơ thể ở trạng thái ổn định nhất.

Với chị Thủy, niềm vui sau những ngày làm việc mệt mỏi chính là được thả lỏng mình trong những động tác thiền định của Yoga. Mỗi khi về Việt Nam, CLB Elite Fitness lại là nơi tập luyện quen thuộc của chị. Theo chị chia sẻ, tại đây chị được hướng dẫn các bài tập Yoga phù hợp với thể trạng, vừa giúp tăng thể lực vừa mang đến sự an lạc trong tinh thần.

Chị còn khẳng định rằng, nhờ sự giúp đỡ của CLB Elite Fitness, ước mơ của chị đã thành hiện thực! Với 3 lớp học mỗi tuần, và sắp tới sẽ là khắp tất cả các Trung tâm Elite Fitness, tôi hi vọng rằng lớp Yoga của mình đã, đang xây dựng một cộng đồng những bệnh nhân ung thư dám biến sự sợ hãi thành sức mạnh để sống một cuộc đời tươi đẹp và ý nghĩa hơn.

Khi được hỏi, điều may mắn trong cuộc sống của chị đến thời điểm hiện tại là gì, chị Thủy Muối đã vô cùng chắc chắn rằng: “Nghe có vẻ điên rồ khi tôi luôn nói với mọi người rằng ung thư chính là điều may mắn nhất mà tôi có được trong cuộc đời mình. Mặc dù phải đối mặt với biết bao đau đớn, sợ hãi, đi kèm đó là cả sự mất mát khi không còn khả năng được làm mẹ, nhưng ung thư đã khiến tôi trở thành một con người tốt hơn bao giờ hết. Nếu ung thư là cơ hội để tôi được sống lần thứ 2 thì bây giờ đã hơn 1 năm ngày tôi được tái sinh”.

Ra đời vào năm 2010, Elite Fitness đã trở thành hệ thống CLB thể thao tiêu chuẩn 5 sao quốc tế với 15 câu lạc bộ trải dài trên toàn quốc. Không chỉ đơn thuần là một doanh nghiệp kinh doanh về thể dục thể thao, Elite Fitness là sứ mệnh của những người sáng lập trong việc nâng cao nhận thức và cung cấp sự hỗ trợ về rèn luyện cho cộng đồng Việt Nam để có sức khỏe thể chất lẫn tinh thần tuyệt vời.

Tháng 11/2017, Elite hợp tác với SCJ với mong muốn mang thông tin, kiến thức tới cộng đồng về căn bệnh ung thư đồng thời tiếp thêm sức mạnh chống lại bệnh tật cho tất cả những bệnh nhân ung thư.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất