Sao & Đời Sống

Nụ cười cuối cùng của chú chó cùng ánh mắt 'Em làm tốt chứ cậu chủ?' trước khi chết khiến dân mạng xúc động

Cẩm Loan
Chia sẻ

Có lẽ ai cũng muốn có một chú chó trung thành như thế trong đời.

Chó là loài vật trung thành nhất thế giới - đây là điều không ai có thể bàn cãi. Chỉ có chủ bỏ rơi chó, chứ chó không bao giờ bỏ chủ. Và câu chuyện ”Em làm tốt chứ cậu chủ?” dưới đây đã nhận về hàng chục nghìn lượt chia sẻ và tiếc thương của cư dân mạng.

Bài đăng được viết bởi Jego Macs, kể về sự hy sinh của chú chó tên Moana của mình. Theo đó, trong lúc anh đang coi TV trong nhà thì bỗng nghe thấy tiếng sủa ầm ĩ. Khi ra ngoài xem, Jego đã thấy chú chó cưng của mình đang vật lộn với một con rắn hổ mang chúa. Moana đã giết được rắn hổ mang, và nhìn cậu chủ cười trong hạnh phúc. Nhưng chỉ vài phút sau đó, chất độc đã ngấm vào người Moana và chú chó ra đi trong tích tắc.

Moana đã cắn chết con rắn hổ mang để cứu gia đình chủ

Đây là nụ cười cuối cùng của Moana

Nụ cười trước khi chết cùng ánh mắt ”Em làm tốt chứ cậu chủ?” đã khiến cư dân mạng xúc động. Ai cũng phải thừa nhận, Moana thật sự là một chú chó trung thành. Đến phút cuối cùng, nó vẫn muốn được chủ khen ngợi vì hành động cứu người của mình, tuyệt nhiên không hề biết chỉ sau đó vài phút, mình sẽ xa rời thế giới này.

Giây phút lúc Moana trút hơi thở cuối cùng

Câu chuyện nhanh chóng viral trên mạng xã hội. Bên cạnh những lời tiếc thương, cư dân mạng cũng lên tiếng chỉ trích Jago vì cho rằng ”Đã chậm trễ trong việc cứu chữa Moana”. Đáp lại chỉ trích này, Jago cho biết cả nhà không hề biết Moana đã bị rắn cắn, và ở nơi cậu đang ở, bác sĩ thú y phải mất tầm 15 phút mới đến được nhà. Đó là quãng thời gian quá dài để nọc độc rắn có thể giết chết chú chó.

Anh cho rằng đây là một điều đau lòng, bởi Moana đã sống với gia đình anh từ lúc nhỏ, trở thành một thành viên thân thiết trong nhà. Anh khẳng định anh yêu Moana rất nhiều và không bao giờ muốn dùng cái chết của Moana để trở nên nổi tiếng. Anh sẽ mang ơn của Moana suốt đời vì đã cứu gia đình anh.

Mộ của Moana được gia đình anh Jego đặt trang trọng trong sân nhà

Những khoảnh khắc thân thiết của Moana và chủ

Anh cũng gửi lời cảm ơn đến những lời chia buồn của cư dân mạng và khẳng định, Mona sẽ sống mãi trong gia đình anh.

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin mới nhất