Sao & Đời Sống

NSƯT Mỹ Uyên: 'Tôi không thể lên xe hoa với người chưa đủ gọi là chồng'

Quang Ngọc
Chia sẻ

Nữ diễn viên gạo cội Mỹ Uyên thẳng thắn bày tỏ quan điểm cá nhân trong việc lựa chọn người chồng tương lai trước công chúng.

Thành danh trong sự nghiệp diễn xuất và được nhiều khán giả mến mộ nhưng ở cuộc sống đời thường, NSƯT Mỹ Uyên lại khá lận đận về tình cảm.

Mới đây, xuất hiện trong talkshow Đối mặt cảm xúc, NSƯT Mỹ Uyên đã thẳng thắn cho biết hoàn cảnh của chị giống với nhân vật trong chương trình ở chỗ cả hai đều là những “hồng nhan bạc phận” nên lận đận tình duyên. Nếu ai theo dõi và yêu mến NSƯT Mỹ Uyên đều biết, ở tuổi ngoài tứ tuần nhưng chị vẫn chưa tìm được cho mình một bến đỗ hạnh phúc.

NSUT Mỹ Uyên

Bày tỏ quan điểm về chuyện tình cảm, Mỹ Uyên nói: “Giống như ăn uống, mỗi một người sẽ có một khẩu vị riêng. Có thể khẩu vị của tôi khá đặc biệt nên chưa có ai làm thỏa mãn được cả. Tôi không thích gượng ép mình phải ăn một món mình không bao giờ thích, cũng như tôi chẳng thể lên xe hoa với một người chưa đủ để gọi là chồng. Tiêu chí chọn bạn đời của tôi không cao nhưng người đó phải có địa vị xã hội, có trách nhiệm với gia đình và có khả năng kinh tế tài chính. Tôi không phải là người ham chỗ dựa nuôi mình. Tôi không thích những người có hình thức mà bên trong trống rỗng. Đó phải là người có thực tài”.

Có lẽ chính vì việc không trọn vẹn trong chuyện tình yêu nên NSƯT Mỹ Uyên cũng đã có những chia sẻ vô cùng thú vị.

Mỹ Uyên trong phim Cả một đời ân oán

Chị thổ lộ: “Tôi cũng trải qua yêu đương nhiều lần và là người hay níu kéo. Tôi luôn đặt câu hỏi tại sao chuyện này lại như vậy, chuyện khác lại thế kia nên tôi không thể nào cố vấn cho nhân vật theo cách của tôi. Đối với tôi, khi những cảm xúc tiêu cực về tình cảm bị đè nén bấy lâu ở trong lòng được giải phóng thì tôi vô cùng sung sướng và nhẹ nhõm. Nó giống như mình đang đi shopping mà giữa cơn thèm khát muốn mua một món đồ nhưng không có tiền thì ngay lúc đó được người ta dúi món đồ vào tay.

Nếu một mối quan hệ mà chúng ta thấy không còn đẹp nữa thì nên ngưng lại. Vì thế khi chứng kiến câu chuyện tuần này, tôi thấy rất nể phục nhân vật nữ vì dám đối mặt với cảm xúc của mình”.

MC Quyền Linh

Sau những chia sẻ của NSƯT Mỹ Uyên, MC Quyền Linh đặt ra câu hỏi rằng có hay không việc nghệ sĩ không bao giờ dám đối mặt với cảm xúc của mình.

Đáp lời đồng nghiệp, diễn viên Mỹ Uyên bật cười chia sẻ: “Người ta thường nói là khi mình bộc lộ được cảm xúc ra ngoài sẽ nhẹ lòng hơn, và nếu như có một người chịu lắng nghe mình tâm sự thì những khó khăn, dằn vặt đè nén trong lòng sẽ vơi đi rất nhiều. Thế nhưng, nhiều khi tôi cũng ích kỉ muốn che giấu đi cảm xúc thật sự đó mà không muốn nói ra. Nhiều người nói nghệ sĩ họ diễn quá, không biết cái nào thật cái nào giả. Thật sự, nhiều khi tôi rất buồn nhưng cũng phải cười tươi roi rói”.

Bà Lan của Cả một đời ân oán chia sẻ, sau nhiều vai diễn phản diện trên truyền hình cô đọc được rất nhiều bình luận tiêu cực trên mạng xã hội và cũng có khi thấy rất buồn. Thế nhưng cô luôn tìm cách để đè những cảm xúc tiêu cực xuống và nghĩ theo một chiều hướng tích cực hơn là mình đã diễn “tròn” vai.

Với vai trò cố vấn khách mời, tại hậu trường NSƯT Mỹ Uyên chia sẻ sự nể phục đối với ê-kíp chương trình vì có thể tìm ra được những nhân vật, những câu chuyện mà họ dám đứng ra để đối mặt với cảm xúc của chính mình.

Chị còn nói thêm: “Trong cuộc sống, chúng ta ít nhiều sẽ gặp phải những việc bức bách, bi quan nhưng họ không dám nói ra, không dám chia sẻ dần dần sẽ dẫn đến tình trạng tự kỉ hay nặng hơn là trầm cảm. Nếu khi đó, chúng ta dám mở lòng biết đâu sẽ tìm được ánh sáng cho mình”.

Về phần mình, MC Quyền Linh cũng chia sẻ: “Cảm xúc là một thứ gì đó mà chúng ta rất khó để nói, không thể thấy mà cũng không thể chạm vào. Thế nhưng điều quan trọng là chúng ta đối diện với cảm xúc đó như thế nào và liệu rằng việc dám đối mặt với cảm xúc sẽ có vợi hay có hại cho chúng ta?”.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất