Sao & Đời Sống

NSND Hồng Vân xót xa trước người mẹ làm đủ nghề 'nuôi hộ' con trai ung thư não và con gái tâm thần

Quang Ngọc
Chia sẻ

Bị chồng bỏ trước cửa phòng sinh, nhịn đói nhưng vẫn bất chấp bán máu lấy tiền nuôi con ung thư não, tâm thần…hoàn cảnh của mẹ Ánh Hồng khiến Hồng Vân xót xa.

Người ta thường nói cuộc sống là một bản nhạc có những nốt thăng nốt trầm nhưng dường như điều đó không hề đúng với tất cả mọi người. Lắng nghe câu chuyện của người mẹ đơn thân vĩ đại Ánh Hồng trong tập 1 chương trình Mẹ tuyệt vời nhất không ai có thể kìm được cảm xúc, trong đó có Sứ giả hạnh phúc - NSND Hồng Vân.

NSND Hồng Vân và mẹ con chị Ánh Hồng.

Bi kịch cuộc đời chị có lẽ bắt đầu từ ngày sinh con gái đầu lòng: “Lúc Hồng sinh trong bệnh viện ông ấy dắt một cô gái khác tới, đó là cái đau của Hồng. Khi đó chỉ biết gào thét lên giống như 1 người điên vậy, sau ngày hôm đó ông ấy chỉ về thăm con 3,4 lần. Đến khi người phụ nữ đó có em bé thì ông về yêu cầu Hồng ký giấy ly hôn. Lúc đầu không chấp nhận ý vì nghĩ tại sao con mình không được hạnh phúc không có cha mà Hồng lại phải ký cái giấy để người khác có cha. Nhưng nhiều đêm lại suy nghĩ rằng con mình đã như vậy thì tại sao bắt con người ta giống mình, sau đó Hồng đã ký giấy mà không đòi hỏi vấn đề gì hết”.

Chị Ánh Hồng rơi nước mắt khi kể lại bi kịch cuộc đời mình

Mỗi khi cảm thấy quá uất ức chị thường gào thét và có lẽ điều đó đã làm ảnh hưởng đến con gái nhỏ: “Con nhỏ ở bên mẹ mỗi lần mẹ la hét sợ khúm núm lại ảnh hưởng thần kinh. Lúc bé đi học thì bắt đầu biết bé không được bình thường hay nhút nhát và khóc, mẹ ép học hoài nhưng không được, học tới 4 năm lớp 6, sau đó phải thường xuyên đưa bé đi khám bệnh…Cuộc đời này Hồng vào bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà”. Có thể nói với Ánh Hồng “bệnh viện” là 2 từ vô cùng đáng sợ vì trước đây chị quen chồng tại bệnh viện, bị chồng bỏ cũng ở bệnh viện rồi bây giờ ngày ngày đưa con đến viện chữa bệnh và chính bản thân chị cũng thường xuyên phải nằm viện.

Người phụ nữ “bất hạnh” đó còn khiến người khác nể phục bởi tấm lòng bao dung, cao cả. Tuy không nhà cửa, không người thân lại có 1 đứa con gái mắc bệnh tâm thần nhưng chị vẫn sẵn lòng nhận nuôi một bé trai bị mẹ bỏ rơi. Tâm đến với chị Ánh Hồng như một cái duyên: “Một người bạn mang bụng bầu gần 5 tháng ở nhờ chỗ Hồng định phá thai thì Hồng ngăn cản, đến khi sinh xong thì cô ấy bất ngờ bỏ đi và để lại đứa con chính là bé Tâm. Và kể từ đó Tâm trở thành con trai của Hồng”. Khi sinh ra Tâm cũng bình thường như bao đứa trẻ khác nhưng đến năm 3 tuổi mới phát hiện ra nhiều bệnh và tới 9 tuổi mới biết bé bị ung thư.

Nụ cười lạc quan của mẹ con chị Ánh Hồng khiến người xem nhói lòng

Có lúc tưởng như Tâm không thể qua khỏi, nhà thờ đã cho quan tài để niệm nhưng cuối cùng may mắn đã mỉm cười khi bé thoi thóp thở lại. Với tia hy vọng cuối cùng chị đưa con đến khắp các bệnh viện cầu cứu: “Đưa xuống bệnh viện Ung Bướu bác sĩ bảo tay chân bé như khúc củi làm sao để cứu bây giờ. Mẹ khóc quá trời nói dù thế nào cũng phải cố gắng cho bé cơ hội cuối cùng…Dù cỡ nào mẹ cũng theo hết…”. Nhưng sau 3 tháng con điều trị mẹ Ánh Hồng đã không thể cầm cự được thêm nữa, quá thương hoàn cảnh của chị các bác sĩ và y tá đã góp tiền lo cho Tâm đơn thuốc đầu tiên.

Sau đó, để con tiếp tục trị bệnh mẹ Ánh Hồng phải vay nặng lãi và may mắn Tâm đã khỏe lên nhiều sau khi phẫu thuật. “Tâm thường xuyên cười nói nhưng có lúc không kiểm soát được hành động bản thân. Bé hay cắn và chạy nhảy nên mỗi lần bán vé số ở những nơi đông dân cư, tôi phải lấy dây dù cột tay hai mẹ con lại để bé khỏi lạc đường. Có những lúc giận mẹ vì không được đi chơi bé còn xé vé số nhưng bây giờ bé đã hiểu và không làm như vậy nữa”, chị hồng rưng rưng nói.

Thấy sự khó khăn, cực nhọc của chị nhiều người đã khuyên buông bỏ nhưng đáp lại Ánh Hồng chỉ nhẹ nhàng nói: “Chị giỏi chị buông con chị đi, chị đừng bảo tôi, tại vì tôi đã nuôi nó tôi chấp nhận”. Thực sự có những lúc bà mẹ vĩ đại đó dường như đã gục ngã: “Hồng bị đau ốm là chuyện bình thường nhưng đến khi băng huyết nhiều quá mới vào bệnh viện thì bác sĩ nói Hồng bị ung thư. Trong 6 tháng nằm viện 2 chị em bán vé số nuôi mẹ, chị dìu em”.

NSND Hồng Vân bật khóc trước hoàn cảnh bi thương của mẹ con chị Ánh Hồng

Quá xúc động MC Hồng Vân xót xa hỏi Tâm rằng: “Nếu mẹ không còn bên cạnh Tâm nữa thì tâm sẽ như thế nào”. Giọng run run, Tâm rưng rưng nói: “Dạ con sẽ chết sau đó sà vào lòng mẹ”. Câu trả lời thật lòng cùng biểu cảm lúng túng của cậu bé khiến cả trường quay đều trực chờ rơi nước mắt.

Đến thời điểm hiện tại 3 mẹ con vẫn còn nợ gần 80 triệu đồng và mỗi ngày phải đóng 300 nghìn đồng tiền lãi. Để trang trải cuộc sống cũng như trả nợ cả nhà phải làm nhiều việc như bán vé số, bán dừa, cam, có lúc dù không được ăn no thậm chí nhịn đói chị vẫn bất chấp bán máu đổi lấy mấy chục nghìn đồng cho các con. Vô cùng ngưỡng mộ tấm lòng cao cả của Ánh Hồng, Sứ giả hạnh phúc - Hồng Vân đã tặng 3 mẹ con món quà nhỏ trị giá 5 triệu đồng cùng những lời động viên sâu sắc khi chương trình kết thúc.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Ngọc

Tin mới nhất