Sao & Đời Sống

NSND Hoàng Dũng: 'Đàn ông keo kiệt nhưng yêu vợ thì hôn nhân sẽ bền vững'

Quang Ngọc
Chia sẻ

Với quan điểm cá nhân, NSND Hoàng Dũng nhận định trong xã hội có 2 dạng đàn ông gồm người keo kiệt với tất cả và kiểu người đàn ông bần tiện nhưng yêu vợ. 

Sau thành công của bộ phim truyền hình Về nhà đi con, mới đây NSND Hoàng Dũng vừa có dịp hội ngộ “bà xã màn ảnh” diễn viên Ngân Quỳnh.

Vợ chồng ông Luật của Về nhà đi con cùng đảm nhận vai trò khách mời trong chương trình Siêu nhân mẹ. Tại đây, hai nghệ sĩ cởi mở chia sẻ quan điểm, suy nghĩ về những tình huống thường thấy của các cặp vợ chồng, gia đình trẻ. Bằng kinh nghiệm bản thân, NSND Hoàng Dũng và diễn viên Ngân Quỳnh đã nhiệt tình nêu giải pháp cùng cách ứng xử của họ khi đối diện với tình huống BTC đưa ra.

NSND Hoàng Dũng và diễn viên Ngân Quỳnh

Cụ thể trong chủ đề làm vợ, chia sẻ về cách “tiết kiệm” trong cuộc sống hằng ngày của mỗi gia đình, NSND Hoàng Dũng và Ngân Quỳnh cùng theo dõi tình huống người chồng tính toán chi li từ những điều nhỏ nhặt khiến cô vợ vô cùng khó chịu. Với lý do tiết kiệm cho cuộc sống hôn nhân, người chồng liên tục có những hành động “ki bo” quá mức. Mâu thuẫn được đẩy lên đỉnh điểm khi anh này có ý định cho cô em gái của vợ dọn vào ký túc xá để tiết kiệm chi phí. Trước suy nghĩ và hành động có phần quá đáng của người chồng, người vợ đã thốt lên câu nói đòi ly dị.

Với suy nghĩ cá nhân, diễn viên Ngân Quỳnh khẳng định trong xã hội ngày nay vẫn còn một số ít những ông chồng có tính ích kỉ, bần tiện như tình huống chương trình đưa ra. “Nhiều phụ nữ rất cam chịu, đến độ gia đình ruột phải quay lưng với cô ấy nhưng những người tính cách cam chịu như vậy thì gia đình sẽ bền vững. Ngược lại, phụ nữ mạnh mẽ thường không chấp nhận người chồng bần tiện, dẫn đến cái kết sẽ chia tay”, Ngân Quỳnh bày tỏ.

Về phần mình, NSND Hoàng Dũng nhận định trong xã hội có 2 loại đàn ông gồm người keo kiệt với tất cả và kiểu người đàn ông bần tiện nhưng yêu vợ.

“Người đàn ông dù keo kiệt nhưng vẫn thương và dành nhiều “quả ngọt” cho vợ thì vẫn có cớ để tha thứ cho tính cách đó của họ. Bần tiện với mọi người nhưng vợ mình vẫn là “hoàng hậu” thì cuộc hôn nhân đó sẽ bền vững”, ông Luật của Về nhà đi con chia sẻ.

NSND Hoàng Dũng cũng cho biết thêm rằng trong cuộc sống hôn nhân, người chồng thường xem trọng sĩ diện, chính vì vậy khi mâu thuẫn xảy ra, họ thường lựa chọn giải pháp có “đường lùi”. Cụ thể, ở tình huống nêu trên, theo NSND Hoàng Dũng, người chồng sẽ chấp nhận thay đổi từ từ, phần vì tính sĩ diện và phần vì yêu vợ, không mất đánh mất bà xã.

Nam nghệ sĩ cũng nhấn mạnh rằng trong hầu hết mọi tình huống bất đồng ý kiến giữa vợ chồng, người đàn ông vì sĩ diện nên thường nói “không” và đối lập suy nghĩ với bà xã. Thậm chí, vì nóng giận, họ có thể “xuôi miệng” đồng ý ly dị. Tuy nhiên, đó chỉ là lời nói nóng giận, còn trong lòng lại nghĩ khác, có thể không lâu sau đó họ lại xin lỗi vợ… Vì vậy, NSND Hoàng Dũng cũng khuyên các ông chồng hãy biết kiềm chế sự tức giận của mình, đồng thời nhắn nhủ những người vợ chịu khó lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu tâm lý người chồng.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất