Sao & Đời Sống

Nói thật vào ngày 'cá tháng tư' tưởng dễ mà khó hơn lên trời

Trân Trân
Chia sẻ

Thật thà là đức tính tốt nhưng thật thà không đúng ngày cũng lắm chuyện oái ăm chứ chả chơi.

Không kể đến những trò lừa có chủ đich hay những cao thủ câu cá cao tay, vào ngày Quốc tế nói dối, vẫn có những câu chuyện thật như đếm cười ra nước mắt, được kể lại từ người nói thật. Bởi vậy mới thấy nói thật vào ngày nói dối cũng lắm gian nan.

1. “1/4 năm ngoái, tôi đặt vé máy bay ra Đà Nẵng chụp ảnh cưới cho khách. Khi vào làm thủ tục mới phát hiện mình quên chứng minh thư. Lúc ấy tức tốc gọi điện nhờ cậu bạn thân cùng phòng trọ mang đến thì được cậu nhận lời hứa mang ra ngay.

Vậy mà khi thời gian làm thủ tục sắp hết thì cậu bạn gọi lại cho tôi với giọng hỉ hả: “Đừng mơ lừa được tớ nhé!”.

Lúc này tôi mới chột dạ nhớ ra hôm nay là ngày Cá tháng Tư. Cuối cùng phải lỡ chuyến máy bay, thất hẹn với khách hàng. “Đến khi mình trở về phòng, cậu bạn mới tin và rối rít thanh minh là sợ bị chơi khăm, chứ không ngờ…”, tai nạn vì nói sự thật không đúng ngày của một nhiếp ảnh gia.

2. “Sáng 1/4 vài năm trước, run rủi thế nào khi ra đường từ trường về nhà, mình lại bị té xe. Không quá nặng nhưng đầu gối bị thương, lại hoảng loạn nên mình phải nhờ bạn bè đến đón về. Từ bạn cùng phòng, bạn cùng lớp cho đến hai người bạn thân… gọi cho ai cũng bị khước từ.

Mình càng ra giọng khổ sở, năn nỉ thì mọi người lại càng không tin. Có bạn còn chơi lại kiểu chờ tớ đến ngay, rồi bặt vô âm tín, làm mình đứng ngắc ngoải. Cuối cùng mình phải gửi xe, gọi xe ôm về. Vừa đau vừa buồn không tả nổi…”, tâm sự của một nữ sinh bị té xe ngay ngày nói dối và dù giận lắm nhưng rồi cũng không trách bạn bè được.

3. “Vì bị câu quá nhiều vào ngày này nên mình quyết định cứng nhắc thử một năm xem sao. Nhưng ông trời thật biết trêu ngươi, mình đã hối hận rất nhiều vì sự “cứng đầu” của mình vào ngày quốc tế nói dối năm ấy.

Cách đây hai năm, mình đang ở trường thì cô bạn thân gọi điện khóc thút thít bảo có người thân gặp tai nạn, đang nằm viện cấp cứu, nhờ mình cùng vào viện do nhà neo người. Mình đã tính lao đi ngay thì chợt nhớ hôm nay ngày đặc biệt, kiểu gì cũng “cắn câu” như chơi… thành ra mình không đến. Cho đến chiều, cô mới thẫn thờ khi biết người bạn đã lên đường đưa người thân về quê. Cho dù sau đó bạn không trách nhưng mình vẫn nặng nề trong lòng”, chia sẻ của một cô nàng mang trong mình nỗi day dứt vì đã quá tỉnh vào ngày Cá tháng Tư.

4. “Trường hợp của mình năm đó cũng thê thảm không kém. Năm đó đang thực tập ở một công ty cùng một số bạn bè cùng lớp. Đến sáng ngày Cá tháng Tư, cả nhóm nhận được mail của một người bạn thông báo chiều nay phía lãnh đạo công ty tổ chức một buổi trao đổi về nghề nghiệp, chuyên môn.

Ở cuối, cô bạn nhấn mạnh, không phải trò đùa ngày Cá tháng Tư thì mình càng đinh ninh nội dung thư là xạo. Mình bỏ qua không dự buổi trao đổi luôn. Cuối cùng, mình bị đánh giá là vô kỷ luật và nhận được lời phê không tốt vào cuối kỳ thực tập”, sự cố nhớ đời được một cô bạn số nhọ ngậm ngùi chia sẻ.

5. “Tôi từng tự hào với bạn bè mình về anh chàng người yêu cũ. Xinh trai, lãng mạn, nhẹ nhàng và chưa bao giờ đòi hỏi chuyện ấy từ tôi. Chỉ có một điều, anh cũng dành những cử chỉ tử tế ấy cho anh bạn thân của mình. Nhiều người cũng cảnh báo tôi nhưng tôi gạt tay cho qua.

Mãi đến Cá tháng 4, anh nhắn với tôi rằng: “anh xinh lỗi nhưng anh là Gay, anh và Minh (tên người bạn thân) đã cố giấu mọi người vì sợ kỳ thị”. Mình nhắn lại luôn là mình biết lâu rồi, chúc anh hạnh phúc. Thế là mình mất bồ từ đó”, thương cho một cô gái là nữ phụ trong bộ phim tình cảm đam mỹ.

6. “Chuyện của mình vào Cá tháng tư lại có kết cục viên mãn đến không ngờ. Mình thích crush từ lâu nhưng ngại chả nói, bởi nghĩ không xứng với anh. Được bọn bạn bày cho, Cá tháng 4 mình quyết đánh liều tỏ tình, không ngờ anh đồng ý luôn. Nhưng lúc ấy cũng nghĩ là anh đùa dai với mình để mình đỡ quê thôi, ai dè ông ấy có cảm tình với mình thật và tụi mình cưới nhau luôn rồi. Cám ơn Cá tháng 4 nhá, nhờ có ngày này mới hết ế”, chắc đây là cô nàng may mắn nhất câu được cá to ngày Cá tháng Tư rồi.

7. “Không ai khổ bằng mình đâu, sinh nhật mình là ngày cá tháng tư. Từ bé đến lớn, nói không ai tin, mời không ai đi ngoài bố mẹ. Mình tủi đến chết đi được ấy”, một câu chuyện vừa tức cười vừa hết sức đáng thương, mẹ của bạn thật khéo chọn ngày sinh.

8. “Đi ăn với anh người yêu mình chả bao giờ phải mang tiền, chả hiểu ông ấy có cố tình không lại bảo mình, anh quên mang ví, em cầm tiền cho anh mượn đỡ, hôm sau anh gửi ngay 1/4. Mình đồng ý luôn nhưng cũng đi ăn với chiếc túi không. Tưởng lừa bà mà dễ à. Thế mà, cuối cùng, mình ở lại quán đợi anh người yêu quay về lấy bóp trả tiền ăn thật. Sau vụ đấy, ông dỗi mình gần tuần luôn”.

Cá tháng Tư được mặc định là ngày… của những lời nói dối nên cả nhiều lời nói thật cũng trở nên khó được tin cậy. Bạn bè hay người thân đưa một thông tin nào đó vào ngày này nhưng vì cảnh giác cao nên nhiều người không sập bẫy mà không lường được rằng có những sự việc có thật… Khi vỡ lẽ, không chỉ người đưa tin mà cả người nghe tin cũng gặp khó xử.

Vậy nên, có muốn đùa thì cũng đừng đem những điều quan trọng để nói vào ngày này để tránh những tình huống đáng tiếc.

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất