Sao & Đời Sống

Nỗi ám ảnh dọn nhà ngày Tết với đồ gỗ điêu khắc

Mina
Chia sẻ

Một phần trong những khía cạnh của hội chứng "sợ" Tết đó chính là dọn nhà. Hơn nữa, lau dọn đồ gỗ điêu khắc tỉ mỉ chính là "ác mộng" trước đêm giao thừa.

Hội chứng “sợ” Tết đối với chị em phụ nữ không chỉ đến từ tiền bạc và còn công việc chồng chất trên vai phải lo. Thậm chí, đối với nhiều người dọn nhà trở thành “ác mộng” mỗi dịp Xuân về dù những ngày trong năm vẫn lau dọn thường xuyên.

Mới đây, trên diễn đàn mạng xã hội, cư dân mạng thay nhau than thở nỗi khổ phải lau dọn đồ gỗ điêu khắc tỉ mỉ. Bởi để dọn được chúng đòi hỏi người làm phải cẩn thận, tỉ mẩn và nhẫn nại.

Ám ảnh đến từ đồ gỗ điêu khắc.

Tài khoản T.T than thở: “Đây là 1 trong những thứ ám ảnh nhất trong chuyên mục dọn nhà Tết. Lắm họa tiết chạm trổ, đã vậy còn đi kèm một câu từ “hoàng hậu”: “Lau sạch từng kẽ một nha con không thì đừng hòng đi tất niên”. Sau này đi mua đồ nội thất, mình sẽ mua hết đồ trơn không điêu khắc gì hết“.

Nỗi sợ đồ gỗ điêu khắc đã trở thành virus lây lan cả cộng đồng.

Tài khoản L.N cũng “than thân trách phận”: “Đã có đứa nào dọn nhà đón Tết chưa? Mình vẫn không hiểu sao ngày xưa các cụ lại thích chạm khắc đến vậy. Cả nhà toàn đồ đục đẽo giờ người khổ nhất là mình. Hết một buổi sáng mới xong cái sập”.

Ngay sau khi đăng tải, chủ nhân 2 bài viết mới biết bản thân “không cô đơn” khi có rất nhiều người cùng cảnh ngộ.

Đẹp nhưng lúc dọn dẹp thì khổ.

Cứ đến Tết lại “đánh vật”.

Nhìn là biết dọn dẹp từ đầu tháng Chạp đến Tết xong là vừa.

Dọn xong đau tay, mắt và cả cổ.

Bóng bẩy như thế này cũng mất 2 ngày lau dọn.

“Đẹp đến từng chi tiết”.

“Đồ nghề”.

Tăm bông “đa zi năng”.

Thanh niên rút kinh nghiệm sắm sập trơn.

“Combo cầu thang, tủ, bàn ghế, cửa, nhà bếp đây. Mình nghỉ từ 21 Tết đến nay đã 4-5 ngày trôi qua mà vẫn chưa xong hết. Kiểu phải dùng cả tăm bông ngoáy tai thì mọi người biết rồi đó”, tài khoản G.H bình luận.

“Nhà mình mọi thứ đa phần đều là đồ gỗ chạm khắc. Đến Tết năm vừa rồi đi làm xa nhà về đêm 28, về mẹ phũ phàng nói: “Còn cái kệ tủ, sập và cầu thang cả nhà dành cho con””, tài khoản N.H.T bùi ngùi chia sẻ.

Bên cạnh đó, một số cư dân mạng còn chỉ ra “cao kiến” nhanh - gọn - nhẹ cho những người phải lau dọn đồ chạm khắc là dùng xịt rửa xe.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất