Sao & Đời Sống

Chẳng cần gì cao siêu, chính những điều này đã khiến Về Nhà Đi Con trở thành bộ phim quốc dân năm 2019!

Minh Nguyễn
Chia sẻ

Có thể nói sau Về nhà đi con, khán giả lại có quyền hy vọng vào chất lượng những bộ phim tiếp theo, để những bộ phim truyền hình Việt Nam sẽ luôn là món ăn tinh thần không thể thiếu của mọi gia đình Việt.

Vậy là Về Nhà Đi Con đã chính thức khép lại với danh xưng ”Bộ phim quốc dân chiếu trong khung giờ vàng của VTV”. Với sức nóng của mình, bộ phim đã làm mưa làm gió trên các trang mạng xã hội từ những tập đầu tiên cho tới tập cuối cùng. Đối tượng xem phim trải dài từ thanh thiếu niên đến các ông bà già. Cứ mỗi 9h tối thứ 2 đến thứ 6 là mọi người lại quây quần trước màn ảnh nhỏ để chờ đón những diễn biến mới nhất của Về Nhà Đi Con . Phải lâu lắm rồi, một bộ phim truyền hình mới nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo khán giả như vậy. Liệu những lý do gì đã góp phần tạo nên một bộ phim quốc dân?

(Ảnh: Về Nhà Đi Con)

1. Kịch bản và đạo diễn

Yếu tố đầu tiên quyết định một bộ phim hay đó chính là kịch bản. Đạo diễn nổi tiếng Alfred Hitchcock đã từng nói rằng: “Ba yếu tố để làm nên một bộ phim hay đó là: Kịch bản, Kịch bản và Kịch bản”. Bộ phim Về Nhà Đi Con lấy chủ đề về những câu chuyện gia đình không hề mới, những tình tiết không có nhiều mới lạ. Nhưng điểm đột phá ở đây là cách kể chuyện cuốn hút, những câu thoại hấp dẫn, vừa đời lại vừa thú vị. Có thể nói thoại của phim lấy trực tiếp từ những chất liệu cuộc sống và rồi từ những câu thoại “chất lừ” đó lại đi ra cuộc sống bên ngoài. Đặc biệt là thoại của Dương và Thư, trong phim mỗi khi hai chị em nhà này thở ra câu nào là thành châm ngôn câu đấy.

Từ ông Sơn dạy con…

… cho đến bố con Quốc - Bảo…

… và cả chị Linh đi đánh ghen đều có những câu thoại để đời.

Một điểm nhận thấy rất rõ trong phim đó là đạo diễn và biên kịch đã xây dựng nhân vật rất chỉnh chu từ hành động đến câu thoại, đạo diễn đã tiết chế rất nhiều trong phim. Diễn biến trong phim diễn ra nhanh gọn, không có những tình tiết rườm rà câu giờ thường thấy trong các bộ phim truyền hình. Hồ sơ từng nhân vật được xây dựng chi tiết kỹ lưỡng từ tính cách đến hành động, nên khi xem phim khán giả hiếm thấy những tình tiết phi lý.

2. Thay đổi thời lượng tập phim

Phim có 25 phút nhưng rất đáng để mong chờ, phải không các vị? - Dương said.

Việc thay đổi thời lượng một tập phim là điểm mới mẻ nhất của bộ phim Về Nhà Đi Con . Thay vì 45’ một tập như những bộ phim truyền hình khác thì Về Nhà Đi Con chỉ có thời lượng trong khoảng 25’. Về thời lượng 25’ thì cũng không có gì là quá mới đối với những khán giả của thể loại phim truyền hình Âu Mỹ, nhưng đối với khán giả của phim truyền hình Việt Nam thì có thể đây là lần đầu tiên. Vì thế nên cấu trúc của phim cũng thay đổi nhiều, các tình tiết rườm ra được cắt bớt, tác giả tập trung vào việc kể câu chuyện hơn là mô tả bằng lời thoại. Hơn thế, khi mà mỗi ngày khán giả chỉ được xem 25’ thôi thì họ sẽ càng cảm thấy thèm muốn và chờ đợi những diễn biến khác. Một món ăn mà họ càng càng cảm thấy nó thiếu thiếu thì sẽ càng chờ đợi và sẽ càng cảm thấy nó ngon. Như vậy có thể nói sự thay đổi nhỏ này lại chính là một bước tiến khá là khôn ngoan.

3. Dàn diễn viên thực lực 

Hiệu ứng từ bộ phim Về Nhà Đi Con có sức lan tỏa lớn như vậy một phần là do dàn diễn viên của phim quá chất lượng. Tất cả đều là những diễn viên có thực lực với những biến hóa đa dạng. Chúng ta được chứng kiến một bố Sơn đầy tâm sự hoàn toàn khác với Lương Bổng, hay một chị Huệ hiền lành nhu mỳ trái ngược hoàn toàn với My Sói. Bên cạnh những diễn viên gạo cội như bác Hoàng Dũng, Bảo Thanh thì Về Nhà Đi Con có những sự xuất hiện mới lạ của những diễn viên trẻ tuổi lần đầu thử sức với vai trò diễn viên Bảo Hân và Quang Anh.

Một điểm sáng trong bộ phim này đó là sự kết hợp giữa diễn viên miền Nam và miền Bắc với chàng hot boy Quốc Trường làm bao chị em si mê, không những thế vào vai bạn thân của anh là Anh Vũ cũng duyên hết sức. Sự trở lại của Tuấn Tú trong vai ông bố Quốc làm cho khán giả cười nghiêng ngả về độ lầy của mình.

Không chỉ vậy, mà đến dàn diễn viên phụ và rất phụ như chị Linh bạn thân của Thư, cô Xuyến, cô Hạnh bán hoa và đặc biệt nhất - cu Bon - cũng được đánh giá rất cao về diễn xuất. Dường như phim chỉ có một tranh cãi nhỏ về diễn xuất, đó là vai Nhã của Quỳnh Nga.

Nói tóm lại Về Nhà Đi Con là một bộ phim chiếm trọn được trái tim khán giả vì dàn diễn viên quá xuất sắc. Bất kể một vai diễn nào trong phim từ chính đến phụ đều rất đồng đều. Và do cách xây dựng nhân vật trong phim không có ai tốt hoàn toàn, không có ai xấu hoàn toàn, mỗi người hành động đều có lý của nó nên bất kể một diễn viên nào cũng có đất diễn cho mình.

4. Được đầu tư đồng bộ

Về Nhà Đi Con là bộ phim được đầu tư một cách kỹ lưỡng. Từng chi tiết nhỏ trong phim đều rất chỉnh chu. Từ phục trang đẹp mắt, hợp nhân vật đến hóa trang đều rất tinh tế. Từ Dương một cô nàng tomboyloichoi với những bộ quần áo hợp tuổi đến tạo hình một chị Huệ với những bộ váy giản dị nhưng vẫn rất đẹp để gợi nhắc về hình ảnh người mẹ. Hay cô Xính lao Anh Thư xinh đẹp sành điệu, thời thượng mà không hề phô phang. Có thể nói bộ phim đầu tư về mặt hình ảnh rất kỹ lưỡng, các diễn viên được makeup một cách tinh tế.

Một bộ phim tỉ mỉ từ nhỏ đến lớn, khi ta phải công nhận rằng khâu “phát hành” của phim cũng đáng chú ý, đội ngũ làm truyền thông của vũ trụ điện ảnh VTV thật sự là nhanh nhạy biết nắm bắt thị hiếu khán giả, có đầu tư rất nhiều vào những sản phẩm truyền thông trên mạng xã hội. Phải nói rằng độ phủ sóng rộng rãi của bộ phim trên mạng xã hội như vậy đều là do chiến lược truyền thông của ekip làm phim rất hiệu quả và thành công.

Kết

Một bộ phim truyền hình được khán giả cả nước yêu thích và mong đợi quả là một thành công lớn. Có thể nói sau Về nhà đi con, khán giả lại có quyền hy vọng vào chất lượng những bộ phim tiếp theo, để những bộ phim truyền hình Việt Nam sẽ luôn là món ăn tinh thần không thể thiếu của mọi gia đình Việt.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất