Sao & Đời Sống

Những trào lưu siêu 'cute' trong năm qua mà chỉ có teen Trung Quốc mới nghĩ ra

Họa Mi
Chia sẻ

Những trào lưu này đã nhanh chóng được giới trẻ châu Á ''bắt chước''.

Sự bùng nổ của mạng xã hội đã góp phần cực lớn trong việc giúp các trào lưu từ đáng yêu, độc lạ cho tới ”chẳng thể hiểu nổi” lan truyền với một tốc độ chóng mặt. Năm qua là năm chứng kiến sự đổ bộ của loạt trào lưu đến từ mạng xã hội Trung Quốc, cụ thể là Weibo. Có thể nói, xét về độ ”lầy lội” cũng như sáng tạo, khó ai qua mặt được giới trẻ của đất nước đông dân này.

Nào, hãy cùng nhau điểm lại những trào lưu “khó đỡ” của cư dân mạng Trung Quốc đã khiến cả giới trẻ Việt Nam phải phát cuồng trong năm qua nhé.

Nếu đã từng thực hiện những thử thách thử lòng “gấu” như “Hỏi vay tiền người yêu”, “Thử nhắn tin nhầm cho bạn trai” thì bạn cũng không nên bỏ lỡ trào lưu “Đổi rau lấy thịt” siêu thú vị này.

Để thực hiện thử thách, trước tiên bạn hãy cùng gấu dắt tay nhau ra tiệm ăn ưa thích. Khi ngồi vào bàn và đặt máy quay xong, hãy gắp một miếng hành, một cọng rau, thậm chí múc một… thìa nước dùng từ phần ăn của mình cho người đối diện . Sau đó, bạn nhanh tay lấy lại “linh hồn của phần ăn” như cả một con tôm, nguyên một miếng thịt, cả quả trứng, hay “quá đáng” tới mức lấy đi cả nửa phần ăn, rồi chờ đợi phản ứng từ nửa kia nhé.

Phản ứng từ ngỡ ngàng, nhăn nhó cho tới tức giận đến mức quăng đũa khi miếng thịt “không cánh mà bay” của đối tượng bị thử thách làm cho cư dân mạng cười lăn cười bò. Nhiều người thậm chí còn đùa rằng đôi khi tình yêu có thể tan vỡ chỉ vì một… miếng thịt.

Nếu bạn là người yêu thích nhảy múa và đứa bạn “cạ cứng” của bạn cũng vậy thì tại sao cả hai không bắt tay làm một bản dance cover ngay ca khúc Panama nhỉ? Ca khúc siêu bắt tai cùng vũ điệu siêu đơn giản này hiện đã làm mưa làm gió mạng xã hội Trung Quốc năm vừa qua. Chỉ cần search hashtag #panamadance là bạn có thể nhanh chóng thấy hơn 3.000 kết quả trên khắp các mặt trận mạng xã hội từ Facebook, Instagram và cả Youtube nữa.

Để tham gia trào lưu này, bạn chỉ cần một chiếc máy quay hoặc điện thoại, học thuộc vài động tác cơ bản, mở nhạc lên và để cơ thể tự… diễn sâu và phiêu theo nhạc.

Đối tượng tham gia cover Panama không bị giới hạn, có thể là một nhóm bạn, một cô gái, một chàng trai, thậm chí một chú mèo. Địa điểm quay có thể là giữa phố đông đúc, trong phòng riêng, trên cầu thang, ngoài bãi biển, hoặc ngay tại phòng gym. Bạn còn có thể thể hiện độ đầu tư và chất riêng của mình bằng trang phục từ siêu đẹp và thời thượng cho tới cực “bựa” nữa.

Đây là một trào lưu “kì thị” dân FA ra mặt bởi chỉ có thể thực hiện khi bạn có “gấu”. Thế nhưng nếu bạn muốn “khoe gấu” thì ngại gì không cùng người ấy làm một clip thật dễ thương như thế này nhỉ?

Để tham gia vào trào lưu cực đáng yêu này, bạn và gấu cần phối hợp với nhau cùng thực hiện những động tác nhảy trên nền nhạc của ca khúc có tên “Tình yêu của anh chính là em đó”. Lời bài hát siêu ngọt ngào “Baby baby honey, em ngọt ngào như viên kẹo vậy. Cả tòa lâu đài như đang ngâm nga câu hát đồ rê mi fa sol”. Từ động tác nghe điện thoại, lượn sóng đến làm hình trái tim, cả hai sẽ phải phối hợp ăn ý đồng bộ cùng nhau, thành quả là các bạn sẽ có một clip nhảy đôi không thể cưng hơn nữa!

Chỉ sau một thời gian ngắn xuất hiện, trào lưu này đã tạo nên một cơn sốt khi người người nhà nhà rủ nhau tham gia. Tham gia có những cặp bạn trẻ, đôi khi còn có cả những cô nhóc, cậu nhóc còn bé xíu, thậm chí có cả những cặp đôi “ông bà” đáng yêu hết nấc nữa.

Nếu tuổi thơ lớn lên bằng những thước phim cung đình Trung Quốc, nhất là series phim “Hoàn châu cách cách” thì bạn ắt sẽ cảm thấy vừa buồn cười vừa hoài niệm khi biết về trào lưu “diễn sâu” theo nhạc cực lầy lội này.

Để bắt kịp xu hướng mới nhất của giới trẻ, nhóm bạn của bạn cần chuẩn bị đủ máy quay, điện thoại để quay và diễn theo âm nhạc, giai điệu có sẵn. Nhóm cần có ít nhất 3 thành viên, trong đó một người đóng vai hoàng hậu nương nương, một là “Dung mama” đứng bên hoàng hậu và người cuối cùng là nô tỳ chịu phán xử. Khi nhạc nổi lên, “hoàng hậu nương nương” sẽ dùng tuyệt kỹ “liên hoàn vả” để phạt nô tỳ, “Dung mama” cũng tiếp tục hành hạ nô tỳ. “Nô tỳ” phải cam chịu số phận khi cùng lúc bị Dung mama và hoàng hậu đánh hội đồng như vậy.

Một trong những điều khiến trào lưu “Hoàng hậu nương nương” cực kì được yêu thích ắt phải kể đến phần nhạc nền không lẫn đi đâu được. Chỉ mấy câu thoại đơn giản “Hoàng hậu nương nương, Hoàng hậu nương nương…” rồi “Dung ma ma, Trương ma ma, đâm nó cho ta…” cùng beat vui tai gây nghiện cũng đủ tăng thêm độ lầy và hài hước cho clip. Một điểm nhấn nữa là trang phục của các “diễn viên” có thể từ siêu đầu tư cho tới “cây nhà lá vườn” nhìn đã thấy muốn bật cười.

Nếu bạn và gấu đang muốn tạo nên những khoảnh khắc “tình bể bình” cùng nhau thì đây chính là thử thách mà cả hai nên cùng nhau thực hiện.

Để tham gia vào trào lưu cực đáng yêu này, bạn cần làm chỉ là yêu cầu “gấu” đi phía trước mình rồi giơ hai tay ra phía trước và đan hai bàn tay vào nhau. Sau đó hãy bạn nhanh chóng cúi người và chui vào khoảng trống người đó đã tạo ra. Đơn giản, lãng mạn và đốn tim thế thôi!

Tuy nhiên, thử thách này cũng siêu thích hợp dù bạn có đang F.A chăng nữa. Chỉ cần da mặt dày một chút và không ngại “cọc đi tìm trâu”, bạn hãy một lần thử trò này với crush của mình xem sao?

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất