Những quán xá Việt Nam 'gây bão' ở Hàn Quốc, có quán còn được BTS ghé thăm và khen ngợi nữa nhé!

Tường Vy
Chia sẻ

Sức hút của ẩm thực Việt không chỉ gói gọn trong bộ phận những người đi du lịch mà còn chiếm trọn cảm tình khi được “nhập cảnh” ở các nước trên thế giới. Đặc biệt, ẩm thực Việt Nam đã chinh phục thành công và "gây thương nhớ" với những thực khách có khẩu vị khó tính như Hàn Quốc.

Ngay từ những ngày đầu xuất hiện trên mảnh đất Hàn Quốc xinh đẹp, những thương hiệu món ăn Việt Nam được săn đón không ngừng và liên tục chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Có thể kể đến món Phở của il Phở; bánh xèo, bún chả của Emoi, biến tấu phở cay của Phở Bay hay món café cốt dừa nổi tiếng từ Cộng cà phê. Hay mới nhất bánh mì Hội An từ thương hiệu bánh mì Phượng.

1. Bánh mì Hội An - Bánh mì Phượng

@bbbbbnam

@falling_in_fuchiko

Quán bánh mì Phượng chính thức mở thêm cơ sở hôm 4/5 vừa qua tại Seoul (Hàn Quốc). Địa điểm này nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ người dân địa phương. Các thực khách Hàn không chỉ ghé quán thưởng thức bánh mì mà còn tranh thủ ghi lại những tấm ảnh check-in đậm chất Hội An giữa lòng Seoul. Đây là cửa tiệm bánh mì Phượng đầu tiên được mở tại Hàn Quốc.

@dari.2

@falling_in_fuchiko-2

Bánh mì Phượng vốn đã nổi tiếng ở trong nước cũng như đối với bất cứ du khách nào khi đến với Hội An, đặc biệt là du khách Hàn Quốc. Bánh mì ở đây gây ấn tượng với rất nhiều loại nhân khác nhau như chả lụa, thịt nguội, thịt nướng, pate và còn có cả bơ, phô mai… Mỗi chiếc bánh mì cũng chỉ có giá từ 15k - 25k. Địa chỉ bánh mì này còn từng vinh dự đón tiếp vị đầu bếp lừng danh Anthony Bourdain, được ông dành cho những lời khen có cánh như “bánh mì ngon nhất thế giới”, tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ trên nhiều trang báo về ẩm thực của nước ngoài.

@team_wheh

@vivian_vovo

@ ddiiqq

@hi____mimi

Đặc biệt, một kênh truyền hình Hàn Quốc còn từng đến đây ghi hình và thực hiện nội dung cho chương trình khám phá ẩm thực của họ. Và quả thực, bánh mì Phượng đã thật sự thu hút đối với họ. Được biết, bà chủ Phượng cũng đã đích thân sang Hàn Quốc để kiểm tra cửa tiệm này.

@water.wash

@internet

Tọa lạc tại 241-30, Yeonnam-dong, quận Mapo, Seoul, Hàn Quốc, cửa hàng bánh mì Phượng vừa khai trương đã thu hút sự chú ý của mọi người với phong cách thiết kế mang đậm chất cổ kính của Hội An gồm tông màu vàng quen thuộc, hàng bông giấy, đèn lồng và nhất là chiếc xích lô nằm chễm chệ ngay cổng vào. Quán rộng rãi với không gian 3 tầng thoáng đãng, được trang trí đậm nét phố Hội truyền thống. Quán như mang một Hội An thu nhỏ vào giữa lòng Hàn Quốc.

@ngocbich0109_1

@eomuk125

Thực đơn bánh mì tại cơ sở Hàn Quốc giữ được đầy đủ nét đặc trưng của bánh mì Phượng (Hội An) ở Việt Nam như bánh mì thịt bò với trứng, bánh mì thịt nướng, bánh mì thập cẩm, bánh mì gà với cheese và salad, bánh mì sữa đặc. Bánh có giá dao động từ 7.000-8.000 won/chiếc (tương đương 140.000-160.000 đồng).

@tbeo

@banhmiphuong_official

2. Cộng Cà phê

Cộng cà phê là 1 cái tên đã quá quen thuộc đối với hầu hết các bạn trẻ tại Hà Nội và cũng là 1 điểm đến vinh dự được nằm trong danh sách phải đến khi ghé thăm Việt Nam của nhiều du khách nước ngoài. Sự hoài cổ trong không gian cùng món cà phê cốt dừa nổi tiếng tại Cộng dường như đã trở thành một biểu tượng.

@han_yeeseul

Được giới trẻ xứ Hàn chào đón và thậm chí tình nguyện xếp thành hàng dài để được có được cơ hội hẹn hò với Cộng Cà Phê. Quán được đặt tại con phố Yeonnam-dong - được biết đến là một trong những khu phố thời thượng nhất Seoul của giới trẻ Hàn Quốc.

@congcaphe

Chỉ chưa đầy 2 ngày từ lúc mới khai trương, mức độ phủ sóng thông tin và ảnh check-in của Cộng đã được giới trẻ Hàn - Việt chia sẻ vô cùng rầm rộ trên mạng xã hội (MXH), đặc biệt là instagram.

@roman

@tendergreen_

Với thực đơn và phong cách bài trí chủ đạo được giữ nguyên những nét đặc trưng nhất, Cộng Hàn Quốc đã thu hút rất nhiều bạn trẻ sành điệu cùng những food blogger nổi tiếng xứ kim chi. Họ nhanh chóng có mặt tại đây để check-in và chia sẻ lên mạng xã hội.

@ knoparablem

@soohyejjang4

Vẫn với phong cách “đồng nát” nhưng chất lừ ở Cộng từ lâu đã trở thành một thương hiệu khó lẫn, du khách sẽ vô cùng thích thú khi được ngồi thử những chiếc ghế bành tô hay những chiếc ghế gỗ mộc nhỏ, cùng bàn gỗ và nệm xanh đỏ kiểu “chăn con công”. Góc nào cũng được Cộng decor vô cùng tỉ mỉ và chăm chút, hút mắt khiến khách ngồi check-in mỏi tay. Không ngoài dự đoán, cà phê cốt dừa trứ danh của Cộng là thức uống được giới trẻ Hàn order thưởng thức nhiều nhất. Và ngoài đồ uống, Cộng Cà Phê vẫn phục vụ khách những món đặc sản nổi tiếng của Việt Nam như: nem rán hay bánh mì…

@soohyejjang

@evapopiel

3. iI Phở

Bộ phim “ Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi” đã tạo nên cơn sốt không chỉ ở Hàn Quốc mà còn cả trong cộng đồng mê phim Việt. Trong tập 2, nhân vật chị đẹp của Son Ye Jin đã cùng bạn bè vô tình vào quán phở và gặp cậu em Seo Joon Hee đang ngồi ăn với bạn. Quán ăn có “vinh dự” được chị đẹp và mỹ nam đến ăn trong phim là quán Il Phở nằm tại khu Mapo-gu, thủ đô Seoul.

Phở bò chính là món ăn chủ đạo của nhà hàng và được hầu hết các thực khách tới đây lựa chọn. Bát phở ở đây nhìn khá đầy đặn, được làm theo phong cách người miền Nam với nhiều hành, hành tây, rau mùi… Do bán cho người Hàn nên chủ quán cũng để các loại đồ ăn kèm như củ cải muối, tương ớt Hàn Quốc. Bên cạnh bao giờ cũng có thêm một đĩa hành muối để người Hàn Quốc cảm thấy quen thuộc hơn.

@ilpho

Với diện tích vừa phải, bài trí quán giản dị, trang nhã, khá thân thiện với người ăn bình dân. Menu đơn giản, được viết tay khá dễ thương nhưng tiếc rằng không có tiếng Anh hay tiếng Việt nên bạn cần phải có nhân viên trợ giúp mới có thể gọi đồ. Vật dụng trong quán cũng được Việt hóa hết mức như chiếc ly trà đá, ống đựng đũa…

@ilpho

Ngoài món phở, nhà hàng còn bán thêm một số loại đồ ăn đậm chất quê hương như bún, nem rán, gỏi cuốn, cơm rang hay bánh cua chiên… Bên cạnh bao giờ cũng có thêm một đĩa hành muối để người Hàn Quốc cảm thấy quen thuộc hơn. Quán có phục vụ 2 phần là phở phần vừa (7.000 won, khoảng 140.000 đồng) và phần lớn (9.000 won khoảng 180.000 đồng) khá hợp lý với khu vực Seoul đắt đỏ.

@ilpho

@fromjackie

4. Emời

Tiếp tục vẫn là món Phở Việt nhưng lại xuất hiện với một quán có tên cực dễ thương: Emời. Emời là quán ăn ở Hàn Quốc khá nổi tiếng, phục vụ rất nhiều món ăn Việt như Bánh xèo, Bún nem chả, phở bò chín…đặc biệt dành cho những ai quá nhớ món ăn Việt thì có thể đến đây tha hồ mà lựa chọn. Đồ ăn đã được biến tấu khá nhiều để hợp với khẩu vị của Hàn Quốc, nhưng là quán ăn sạch sẽ ấm cúng nên vẫn chiếm được rất nhiều cảm tình của thực khách.

@whatieat

@fromjackie

Quán phở Emời này cũng nằm ở Seoul. Phở ở đây được bán với các mức giá là 9000, 11000 và 12000 won tương đương với 185k, 225k và 245k.

@tkhanhfoodie

@fromjackie

@kpopline

5. Lễ Hội Restaurant

Tọa lạc tại Itaewon, Seoul (Hàn Quốc), đây cũng là quán ăn mà cặp đôi Bi Rain và Kim Tae Hee từng đến ăn. Điểm thu hút đầu tiên của quán ăn “Lễ Hội” chính là tông màu vàng được sử dụng cho toàn bộ tòa nhà. Bức tường vàng quen thuộc là tông màu rất được yêu thích như ở phố cổ Hội An, hay bức tường thần thánh ở Đà Lạt, rất nổi bật, bảo sao ai cũng thích đến.

Trong menu, ngoài tên món ăn viết bằng tiếng Việt thì bên dưới còn kèm theo lời giải thích bằng tiếng Anh và cả tiếng Hàn để thực khách dễ dàng gọi món hơn. Thực đơn phục vụ rất đa dạng món Việt như phở bò, bún bò nam bộ, bún chả, cơm gà, bánh mì, ngô chiên, chả giò, salad đu đủ… Nhiều người Việt chắc sẽ rất ngạc nhiên khi thấy rằng tại một quán ăn ở Hàn Quốc vẫn có phục vụ bia Sài Gòn lẫn bia Hà Nội rồi còn có cả bia tươi và rượu Nếp Mới…

@weibo

6. Phở Bay

Đây là chuỗi cửa hàng do một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất Hàn Quốc mở vào năm 2009. Không chỉ phục vụ phở, nhà hàng này còn dùng cả áo dài và nón lá Việt để trang trí. Biến tấu nổi bật nhất của quán phở này là Phở cay, ăn cùng kim chi, gừng và củ cải muối.

@phobay

Quán ăn này đã từng được BTS đến thưởng thức nhiều lần, khiến các ARMY Việt vui mừng vô cùng vì đồ ăn nước mình được BTS yêu thích. BTS từng có dịp đến biểu diễn tại Việt Nam vào đầu năm 2016. Thậm chí trong một tập BANGTAN BOMB “Eat Jin”, fan còn nhanh nhạy soi ra được hình ảnh…quen quen như gỏi cuốn, chả giò và món phở vô cùng quen thuộc.

Có lẽ với vô vàn những món ăn đa dạng, phong phú cùng hương vị đậm đà khó quên, ẩm thực Việt đã dần dần đưa văn hóa Việt Nam đến gần hơn với đất nước Hàn Quốc nói riêng và ẩm thực thế giới nói chung.

Chia sẻ

Bài viết

Tường Vy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất