Những quán cafe ngon, 'chill' và hợp thời mà dân sành cà phê ở Sài Gòn không thể bỏ qua

Tường Vy - Họa Mi
Chia sẻ

Nếu bạn là một tín đồ cafe đích thực và cho rằng càng ngày Sài Gòn càng vắng bóng những quán cafe ''đúng chất cafe'', thì có lẽ bạn chưa kịp ''update'' những quán dưới đây.

“Ê, cà phê không?” có lẽ vẫn là câu nói hay ho nhất để mở màn cho những cuộc trò chuyện tâm tình từ đám bạn thân. Vâng, có lẽ giữa những bộn bề cuộc sống, những cơn sốt trà sữa vẫn chưa hạ nhiệt, những quán xá long lanh hợp để sống ảo thay vì thưởng thức đồ uống, thì cà phê vẫn luôn là “người bạn” tốt nhất, chân thành và ”đậm vị” nhất, để kết nối mọi người lại gần với nhau hơn.

Nếu bạn là một tín đồ cafe đích thực và cho rằng càng ngày Sài Gòn càng vắng bóng những quán cafe ”đúng chất cafe”, thì có lẽ bạn chưa kịp ”update” những quán dưới đây.

Hãy lấy điện thoại ra và note lại nào!

Brew your Café

Có rất nhiều lý do để thuyết phục bạn ghé đến quá cafe này. Đầu tiên là… cà phê, tất nhiên. Brew your Café phục vụ chủ yếu là các món cà phê lạnh và đặc biệt là cho khách được chọn hạt cà phê dưới sự hỗ trợ của nhân viên và sau đó là tự tay chiết xuất cà phê bằng dụng cụ chuyên dụng ngay tại bàn. Không phải lúc nào khách hàng cũng được trải nghiệm loại hình dịch vụ đặc biệt này, vì thế, Brew your Café chính là quán đầu tiên như thế ở Sài Gòn.

Nếu bạn đã quá quen với cách pha cà phê truyền thống bằng nước nóng, thì bạn nhất định không thể bỏ qua cơ hội được tự tay pha một ly cafe mang phong cách ”cold brew” - pha cà phê lạnh. Bột cà phê được ngâm trong nước lạnh từ 12 đến 24 tiếng đồng hồ, điều này sẽ giúp cà phê không có vị chua và đắng thường thấy. Mỗi cách pha, mỗi loại hạt sẽ cho ra một vị cà phê khác nhau như “cold drip” là cho đá lạnh (cục nước đá) vào trong dụng cụ pha chế, đợi đá tan thành nước nhỏ xuống bột cà phê. Hay “moka espresso” thì pha lâu hơn, chứa nhiều caffein hơn các loại cà phê khác.

2 món uống ”Best seller” của Brew your Café chính là “Tropical drop” và “Purple night” . Đây được biết đến là công thức riêng của anh Tuấn (chủ quán). Anh đã kết hợp cà phê lạnh với các loại trái cây như cam, dâu, thảo mộc, bạc hà… khiến ly cà phê trở nên dễ uống hơn, rất thích hợp cho phái nữ hoặc cho những ai dễ bị say cafe truyền thống. Bên cạnh đó, những nguyên liệu dùng để pha các món uống tại đây đều có nguồn gốc từ thực vật như đường nâu, cà phê rang mộc, sữa dừa (thay vì sữa bò), mật mía…

Một điểm cộng nữa của Brew your Café chính là tất cả các dụng cụ tại quán, từ ly mang đi cho đến ống hút đều được làm bằng các vật liệu nhựa gốc thực vật thân thiện với môi trường, có thể tự phân hủy sau khi chôn dưới đấ . Đây được xem là một tín hiệu đáng mừng trong thời đại ly nhựa và ống hút nhựa khó phân hủy đang tràn lan ở các quán xá Việt Nam như hiện nay.

Nằm ngay một ngã tư đông đúc giữa trung tâm quận Gò Vấp, có thể nói, Brew your Café chính là nơi để bạn có thể tìm đến và say sưa thưởng thức những ly cafe đúng chuẩn.

Là Việt Coffee

@thienvu0802

Có lẽ đối với các tín đồ cà phê, Là Việt Coffee đã là cái tên quá đỗi quen thuộc. Những hạt cà phê ở đây được đánh giá, chắt lọc kĩ càng từng bước, từ giai đoạn là hạt giống đến tách cà phê thơm lừng đều được thực hiện với kỹ thuật, sự tỉ mỉ và niềm đam mê hết mình.

@mrhoangloe

@danielgia

Chính vì là một thương hiệu cà phê Việt thế nên menu của quán tập trung chính vào các mảng như cà phê pha máy, cà phê pha phin và cà phê drip thủ công. Đặc biệt, Là Việt Sài Gòn đã có loại nước cold brew dành riêng cho những ai thích uống cà phê mix cùng với các hương vị khác.

@lavietcoffee

@lavietcoffee

@lavietcoffee

Khác với không gian ở Đà Lạt - vốn là một xưởng cà phê, vừa ngồi uống vừa nghe tiếng máy rang, máy phân loại hạt chạy rào rào - Là Việt ở Sài Gòn lại mang đến một màu sắc riêng, một cảm giác khác. Tươi mới hơn, trẻ trung hơn và hợp thời hơn. Tuy vậy, dù ở đâu, các món uống của Là Việt cũng đảm bảo chất lượng.

@panadolextra___

@lavietcoffee

@cinnamonthhh

Tuy vẫn giữ nguyên phong cách công nghiệp như trên Đà Lạt bằng việc dựng coffee bar và sàn bằng xi-măng, bên cạnh đó là các bộ bàn ghế được lấy cảm hứng từ không gian làm việc (work-space) điển hình nhưng Là Việt Sài Gòn lại mang cảm giác yên bình và ấm áp của không khí miền Nam. Từ khung cửa sổ to đón nắng đến chiếc bàn gỗ dài mộc mạc cùng những cây xanh ngoài ban công xinh xắn. Làm ngụm cà phê cùng làm việc bên chiếc laptop rồi nhìn ngắm khung cảnh hay đơn giản là nghe một bản nhạc thế thì còn gì bằng. Cộng thêm hương cà phê lúc nào cũng thoang thoảng, thật khiến người ta vấn vương!

@phh.hoangg

@leon.cafeteller

@thanhbui1986

@lavietcoffee

@lavietcoffee

Vietnam Coffee Republic

@aroundsaigon.withus

Vietnam Coffee Republic thường được gọi một cách ngắn gọn là VCR, được ông chủ trẻ tuổi Phong Lâm phát triển sau hai thương hiệu Pizza 4P’s và District Eight. Được đánh giá là một người kĩ tính với gu thẩm mỹ cao, anh cho biết: “Tại VCR, chúng tôi không muốn phục vụ loại cà phê bạn đã thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Chúng tôi muốn làm sản phẩm để hài lòng những khách hàng quan tâm cà phê uống và thưởng thức, nhưng vẫn sản xuất 100% tại Việt Nam.” (Theo tờ Vietcetera).

@numb2192

@numb2192

Quả nhiên, đối với những tín đồ cà phê, VCR mang đến cảm giác hoàn toàn mới lạ bởi sự kết hợp, sáng tạo và pha chế cà phê mang hương vị không giống như một nơi nào bạn đã thưởng thức qua tại Sài Gòn. VCR dùng hạt Việt Nam cả Arabica và Robusta mix hoặc không. Cafe sữa đá double shot luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các vị khách ghé tới.

@quizxtran

@rey.winter.stuff

@vcrthaodienhouse

Đặc biệt, dòng sản phẩm Ready to Drink là một dòng sản phẩm mới khiến rất nhiều tín đồ cà phê thích thú. Sản phẩm này là cà phê lạnh đóng chai hay còn được gọi là “Cà Phê Đá”. Đây là sản phẩm khác so với các loại cà phê đóng chai hiện tại được cung cấp trong các siêu thị - vốn không phải là thức uống có hương vị cà phê - mà là sản phẩm thủ công, nước cà phê được chiết xuất từ nước lạnh và chậm (chiết xuất trong 16 tiếng), hoàn toàn là nước cà phê không pha trộn với bất kỳ nguyên liệu nào khác nữa, đồng thời cho phép giữ được cà phê tươi trong 6 tháng.

@readytodr.ink

@quizxtran

@pbvien

Bosgaurus Coffee

@rey.winter.stuff

Dù Bosgaurus Coffee trú ngụ ở một vị trí khá ”sâu” và khó tìm nhưng điều đó cũng không thể ngăn cản các tín đồ cafe tìm đến đây để thưởng thức. Nơi đây không chỉ thu hút vì món cà phê thơm ngon mà còn nhờ không gian đẹp đến tuyệt vời.

@mas_fotokopi

@saigonesekitchen

Bosgaurus Coffee là quán cà phê dạng “specialty coffee” , vì thế tất cả các món cafe ở đây đều dùng hạt cà phê arabica chất lượng cao, tuân thủ nhiều tiêu chuẩn ngặt nghèo, tự rang xay để đảm bảo vị cà phê thơm ngon nhất.

@haerin_stagram

@lauri_olivetree

@khlinnn

Vì là không gian mở nên ở đây vô cùng rộng rãi và thoải mái. Ban ngày trời nóng thì có thể ngồi bên trong vừa hưởng máy lạnh vừa nhâm nhi cà phê cùng bạn bè. Còn hôm nào mát mẻ thì có thể chill out thoải mái ngoài sân thư giãn với tách cà phê vừa mang vị đắng pha lẫn chút ngọt ngào.

@leeda.da

@bosgauruscoffeeroaster

@felixnguyenn_

@danyonen13

@haeun.e_

@dustin_huy_nguyen

Chill Corner

@tranquockhoinguyen

Chắc hẳn, Chill Corner Coffee cũng không còn xa lạ gì đối với các tín đồ cà phê ở Sài Gòn. Vẫn là quán cà phê concept “specialty coffee”, Chill Corner chinh phục những vị khách không những đơn giản từ tách cà phê thơm ngon mà còn là cách mà các Barista ở đây sẵn lòng chia sẻ những câu chuyện, niềm đam mê và tình yêu đối với những hạt cà phê.

Chill Corner Fanpage

Chill Corner Fanpage

Chill Corner Fanpage

Hơn nữa, không gian quán dù là trong hay ngoài đều rất thoáng mát, đặc biệt là khu vực ngồi ngoài vườn nhưng không hề oi bức. Chính vì thế, nơi đây chính là sự lựa chọn thích hợp cho cả việc ngồi làm việc hay nhâm nhi thưởng thức cà phê mỗi chiều cùng hội bạn.

@traantraann

@quizxtran

Chill Corner Fanpage

Chill Corner Fanpage

@trieuchien

Chia sẻ

Bài viết

Tường Vy - Họa Mi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất